Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau vòng 20 V-League: HAGL thua thảm và siêu phẩm của Quang Hải

Thứ Hai 02/10/2017 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 20 V-League đã khép lại với nhiều điểm nhấn chú ý, trong đó HAGL đón nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân Khánh Hòa còn tiền vệ Nguyễn Quang Hải lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm giúp Hà Nội đánh bại Long An 4-0.

HAGL thua thảm trước Sanna Khánh Hòa

Sau hai thất bại trước Long An và TP.HCM, CLB HAGL quyết tâm có điểm khi tới làm khách trên sân vận động 19-8 của CLB Sanna Khánh Hòa. Với lối chơi kỹ thuật, đội khách nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Tuy nhiên, hàng công HAGL tiếp tục phung phí cơ hội trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ rất nhiều sơ hở, đặc biệt là ở hiệp 2, khiến họ phải trả giá đắt bằng thất bại đậm 2-4 trước đội bóng phố biển Khánh Hòa.

Kết quả này không làm thay đổi thứ hạng của HAGL trên BXH vì tại vòng này, Cần Thơ cũng chỉ có được 1 điểm ở trận hòa 0-0 trước Quảng Ninh. Tuy nhiên với những gì đã diễn ra, rất khó để đội bóng phố Núi có thể lấy lại niềm tin và sự kỳ vọng của các CĐV HAGL cũng như những người yêu bóng đá đẹp tại Việt Nam.

 Diem nhan sau vong 20 V-League HAGL thua tham va sieu pham cua Quang Hai hinh anh
HAGL thất bại sau hat-trick của Lâm Ti Phông (áo xanh)

Quang Hải lập siêu phẩm giúp Hà Nội trở lại tốp 2

Trước một Long An đang đứng bét bảng và cầm chắc tấm vé xuống hạng, nhà ĐKVĐ Hà Nội đã thể hiện quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đối thủ FLC Thanh Hóa trên BXH khi nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên trong một ngày mà các cầu thủ đội khách thi đấu tập trung và kỷ luật, đại diện Thủ đô đã không một lần sút tung lưới đối phương trong hiệp 1.

Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu lại tới từ đầu hiệp 2 khi tiền vệ trẻ tài năng có pha sút xa mẫu mực đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Long An ở phút 47. Bàn thắng này cũng chính là nút thắt giúp các cầu thủ Hà Nội thi đấu thoải mái hơn, trong khi đội khách cũng không thể tiếp tục chơi phòng ngự và buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Song điều này khiến họ phải liên tiếp nhận thêm các bàn thua được ghi bởi Hùng Dũng, Văn Quyết và Oseni ở những phút sau đó. Thắng chung cuộc 4-0, Hà Nội đã trở lại vị trí thứ hai với hai điểm ít hơn Thanh Hóa, trong khi Long An vẫn đứng cuối BXH với 9 điểm và gần như chắc chắn sẽ phải xuống hạng khi mùa giải năm nay khép lại.

Video: Hà Nội 4-0 Long An (Vòng 20 V-League 2017)

Chấn thương nghiêm trọng của trung vệ Thiago

Ở trận đấu tại Quảng Nam chiều nay giữa đội bóng chủ nhà Quảng Nam với đội khách B.Bình Dương, một chấn thương nguy hiểm đã xảy ra ở phút thứ 50, xuất phát từ một pha truy cản tình huống dâng lên tấn công của một cầu thủ B. Bình Dương bên hành lang cánh phải, trung vệ Thiago đã gặp chấn thương nặng và bị nghi gãy sóng mũi, lập tức cầu thủ này đã được đưa lên xe cấp cứu để đến bệnh viện kiểm tra. Mất Thiago, Quảng Nam đã thi đấu khá chật vật trước B.Bình Dương và chỉ có được một trận hòa. Điều này khiến họ lỡ cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thanh Hóa khi kém đối thủ cạnh tranh này 2 điểm.

HLV Huỳnh Đức bất bình với tổ trọng tài điều hành trận TP.HCM 1-1 SHB Đà Nẵng

Cho rằng trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận liên tiếp bỏ qua các pha phạm lỗi của đội chủ nhà, khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ức chế về tâm lý, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất bức xúc và có phản ứng gay gắt khi suýt nữa lao vào sân để phản ứng với vị vua áo đen. Ở trận này, đội bóng sông Hàn đã gặp nhiều khó khăn và chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước TP.HCM. Sau trận đấu, nhà cầm quân sinh năm 1972 cũng tỏ ra không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của tổ trọng tài.

le huynh duc
HLV Huỳnh Đức bất bình với tổ trọng tài

Phi Sơn tỏa sáng, SLNA ‘nhấn chìm’ tham vọng vô địch của Sài Gòn FC

Với tinh thần lên cao, sau chiến thắng tại trận bán kết lượt đi Cup Quốc gia, CLB SLNA đã tự tin đón tiếp đối thủ Sài Gòn trên ‘chảo lửa’ Vinh. Chính tâm lý thoải mái cùng phong độ lấn lướt SLNA đã có được thế trận tốt trước Sài Gòn FC. Ngay ở phút 14, Phi Sơn đã có tình huống dứt điểm chính xác khai thông thế bế tắc cho chủ nhà SLNA. Có được bàn thắng sớm, SLNA chủ động chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả và họ có thêm bàn thắng thứ hai do công của Olaha Michral ở cuối trận đấu. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH với 24 điểm, trong khi đó cơ hội vô địch V-League 2017 đối với CLB Sài Gòn gần như đã không còn khi họ đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 5 điểm ít hơn so với FLC Thanh Hóa trên BXH. 

KẾT QUẢ VÒNG 20 TOYOTA V.LEAGUE 1 2017

Quảng Nam 1-1 B.Bình Dương
Hà Minh Tuấn 9' - Tiến Linh 41'

SLNA 2-0 Sài Gòn
Phi Sơn 14', Olaha 90'+3

S.Khánh Hòa BVN 4-2 HAGL 
Lâm Ti Phông (28', 70', 83'), Quốc Chí 71' - Motta 49', Công Phượng 67'

TP.HCM 1-1 SHB Đà Nẵng
Đặng Văn Robert 33' - Đỗ Merlo 18'

Hà Nội 4-0 Long An 
Quang Hải 47', Hùng Dũng 78', Văn Quyết 88', Oseni 89'

Than Quảng Ninh 0-0 XSKT Cần Thơ

FLC Thanh Hóa 1-1 Hải Phòng

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X