Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đã nhận được gì từ trận thua Ulsan Hyundai?

Thứ Năm 21/12/2017 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc hẳn thầy trò Park Hang Seo đã rút ra nhiều bài học quý giá ở trận U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai vừa kết thúc tối 21/12.
    

ĐT U23 Việt Nam bước vào sân với việc thay đổi đội hình cùng nhiều gương mặt mới so với chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan ở trận tranh hạng Ba giải M-150 Cup vừa qua. Và rõ ràng những gương mặt mới đã không thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của thầy Park. Dưới đây là những điều rút ra sau thất bại 2-3 của U23 Việt Nam trước Ulsan Hyundai.

1. Hàng hậu vệ cần thi đấu thận trọng hơn trong khu vực cấm địa.

Tình huống dẫn tới bàn thắng mở tỷ số trên chấm đá phạt 11m của cầu thủ Ulsan Hyundai có lỗi rất lớn của trung vệ Hoàng Văn Khánh. Ở pha bóng này, cầu thủ xứ Nghệ đã vào bóng rất thiếu kinh nghiệm và không cần thiết với cầu thủ Ulsan Hyundai trong một tình huống chưa thực sự quá nguy hiểm. Rõ ràng khi đó, hậu vệ U23 Việt Nam thay vì tung ra pha cản phá bóng thì anh nên tiếp tục áp sát và chờ đợi. Thực tế thì trong tình huống này, bóng đã đi sát đường biên ngang và Văn Khánh cũng đã khép góc nên cầu thủ Ulsan rất khó để tung ra một quả tạt bóng vào trong. Nếu Văn Khánh bình tĩnh hơn thì U23 Việt Nam có lẽ đã không phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 10 trận đấu.

Việc Văn Khánh mắc lỗi dẫn tới quả phạt 11m cho Ulsan Hyundai cũng là bài học cảnh báo cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Rõ ràng các cầu thủ đặc biệt là hàng hậu vệ nên học cách xử lý bóng an toàn hơn trong khu vực 16m50, bởi bất cứ sai lầm nào của họ cũng có thể dẫn tới các tình huống nguy hiểm trước khung thành U23 Việt Nam.

2. Cự ly đội hình U23 Việt Nam chưa tốt

U23 Viet Nam da nhan duoc gi tu tran thua Ulsan Hyundai hinh anh
Cự ly đội hình U23 Việt Nam chưa tốt ở trận gặp Ulsan

Nếu như bàn thua thứ nhất tới từ sai lầm cá nhân của cầu thủ U23 Việt Nam thì ở bàn thua thứ hai lại là lỗi trong cách tổ chức phòng ngự của đội chủ nhà. Việc các cầu thủ áo đỏ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ đã khiến cự ly đội hình của chúng ta bị kéo giãn và bộc lộ nhiều khoảng trống. Và chỉ cần một pha phất bóng từ bên phần sân nhà cùng sức mạnh và tốc độ của tiền đạo Ulsan, đội khách đã nhanh chóng có bàn thắng thứ hai chỉ sau ít phút. Rõ ràng ở tình huống này, hàng thủ U23 Việt Nam đã kèm người không tốt và bộc lộ hạn chế về tốc độ trong các bài chống phản công.

Sau trận đấu này, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ phải khắc phục khâu bắt người, giảm thiểu việc các cầu thủ chỉ chăm chăm nhìn bóng, đứng quá xa đối thủ, dẫn tới tình trạng chúng ta bị đẩy vào những cuộc đua tốc độ đầy bất lợi và hoàn toàn không thể bọc lót, hỗ trợ phòng ngự cho nhau. Đua tốc độ với các cầu thủ to cao luôn là hạn chế của bóng đá Việt Nam và vì thế, chúng ta cần phải khắc phục điều này trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018.

3. Khả năng tận dụng cơ hội của hàng công

Nếu như hiệp 1 U23 Việt Nam liên tục bị đối phương ép sân thì bước sang hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ đã tạo ra nhiều pha tấn công có nét hơn về phía Ulsan Hyundai. Tuy nhiên có thể thấy rõ ở trận này, khả năng tận dụng cơ hội của chúng ta vẫn chưa được cải thiện. Không ít tình huống Hồng Duy, Văn Toàn, Quang Hải và đặc biệt là Công Phượng đều có khoảng trống dứt điểm tuy nhiên cú sút cuối cùng của họ lại thiếu tốc độ và độ hiểm hóc để có thể trở thành bàn thắng. Đây là điều hết sức đáng lo ngại. Các đội bóng tại VCK U23 châu Á sắp tới đều hơn hẳn U23 Việt Nam về nhiều mặt, các cầu thủ của chúng ta nên tận dụng tốt hơn số cơ hội ít ỏi của mình để có thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

4. Màn thể hiện của các ‘kép phụ’

Trong bối cảnh những cầu thủ đá chính ngay từ đầu không thể tỏa sáng thì những gương mặt dự bị là Văn Toàn và Đức Chinh đều đã có một trận đấu tốt. Vào sân thay người trong hiệp 2, việc thể lực sung mãn đã giúp cả hai có những cú bứt tốc hiệu quả để loại bỏ hậu vệ Ulsan trước khi ghi bàn giúp Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2 của trận đấu. Việc Văn Toàn thi đấu ‘cực sung’ trong hiệp 2 đã giúp cho lối chơi của U23 Việt Nam trở nên khởi sắc hơn. Đây có thể cũng sẽ là một gợi ý giúp HLV Park Hang Seo xem anh như một ‘quân bài chiến lược’ sử dụng trong hiệp 2 ở các trận đấu sắp tới.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

 

HLV Park Hang Seo trăn trở sau trận thua Ulsan Hyundai
Phát biểu sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và Ulsan Hyundai, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra lo ngại việc bị ‘lộ bài’ với đội bóng quê nhà.

5. Khả năng chơi bóng của thủ môn Văn Hoàng

Trước một đối thủ to cao, có khả năng không chiến tốt, ông Park đã đặt niềm tin vào thủ môn Văn Hoàng, người có chiều cao ấn tượng nhất ở đội U23 Việt Nam lúc này. Và thủ môn của CLB Sài Gòn đã có một trận đấu khá tốt. Anh thi đấu ổn định và cản phá được một số cú sút nguy hiểm của đ. U23 ội bạn. Nếu Văn Hoàng tiếp tục cho thấy sự ổn định trong thời gian tới, chắc chắn đây sẽ là bài toàn khó với HLV Park Hang Seo trong việc lựa chọn thủ môn bắt chính cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á sắp tới.

6. U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải cải thiện

Việc CLB Ulsan Hyundai nhường thế trận cho ĐT U23 Việt Nam trong hiệp 2 không có nghĩa là họ bị ‘ngợp’ trước lối đá tấn công quá nhanh, quá sắc bén của đội chủ nhà. Nên nhớ, đây chỉ là trận giao hữu và Ulsan Hyundai hoàn toàn vắng bóng ngoại binh. Vì thế đội bóng Hàn Quốc (với lực lượng không phải mạnh nhất) đã không đá hết sức.

Và sở dĩ chúng ta đá tốt hơn trong hiệp 2 một phần cơ bản là bởi đội bóng Hàn Quốc có vẻ chủ quan sau khi đã có 2 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên, nên đã chủ động giảm tốc độ, chơi không quá tập trung, quyết liệt. Chính vì vậy, các tuyển thủ U23 Việt Nam không được phép có tư tưởng tự mãn, chủ quan tin rằng mình đã thi đấu hiệu quả trước đội bóng mạnh của Hàn Quốc. Nên nhớ rằng ở một giải đấu chính thức, các đối thủ đều chơi bóng rất quyết liệt nên chúng ta cần phải thực hiện nhuần nhuyện hơn các miếng đánh tấn công cũng như cải thiện khả năng phòng ngự để có thể hướng tới những kết quả tốt đẹp nhất tại VCK U23 châu Á 2018.

HLV Ulsan Hyundai phát biểu đầy bất ngờ về ĐT U23 Việt Nam
Chứng kiến các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, vị thuyền trưởng của đội Ulsan Hyundai, ông Kim Do Hoon đã có những lời...

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Việt Nam 2-3 U23 Ulsan Hyundai

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X