Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Thanh Hóa 1-2 HAGL: Thầy trò Kiatisuk cán mốc 10 trận bất bại

Thứ Tư 28/04/2021 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thanh Hóa, CLB HAGL tiếp tục giữ được phong độ thi đấu ấn tượng của mình khi giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà để tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH V-League 2021.

HAGL bỏ xa các đối thủ bám đuổi

Với chiến thắng tại vòng 11 V-League 2021 trên sân Thanh Hóa, CLB HAGL đang từng bước bỏ xa các đối thủ bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trong bối cảnh, 'Gỗ' tiếp tục giữ được mạch trận toàn thắng của mình thì các đối thủ của họ đều phải nhận những kết quả không mong đợi ở loạt trận vào giữa tuần này.

Thanh Hóa vs HAGL

CLB HAGL hiện đã bỏ xa Viettel tới 5 điểm.

Trên sân Thống Nhất, Viettel bị chủ nhà CLB TP.HCM cầm hòa 1-1 dù đã ghi bàn thắng dẫn trước. Trong khi cả Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng đều bất ngờ thúc thủ ngay trên sân nhà, trước các đội bóng được đánh giá yếu hơn là Nam Định và Sài Gòn FC.

Với 3 điểm có được từ trận Thanh Hóa 1-2 HAGL, thầy trò Kiatisuk lúc này đã bỏ xa đội xếp ngay sau là Viettel 5 điểm. Và cứ đá như hiện tại, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể hiện thực hóa được giấc mơ vô địch sau gần hai thập kỷ chờ đợi.

Thầy trò Kiatisuk nối dài mạch bất bại lên con số 10

Với việc tiếp tục vượt qua Thanh Hóa trong trận đấu tại vòng 11 V-League 2021, như vậy là CLB HAGL đã gia tăng số trận không thua của mình ở mùa giải này lên con số 10.

Sau trận thua 0-1 trước Sài Gòn ở trận đấu mở màn, đội bóng phố núi đã có 10 trận không thua, trong đó có tới 9 chiến thắng. Đáng chú ý là 'Gỗ' đã giữ mạch 7 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận hòa 0-0 trước HAGL ở vòng 4.

Để có được thành tích này, có thể nói là dàn sao của HAGL đã thi đấu với một phong độ cực cao trong suốt thời gian vừa qua.

Họ hiện đang là đội bóng ghi bàn ấn tượng nhất giải, với 21 bàn thắng được ghi - ngang bằng với Nam Định. Trong khi đó, sự vững chãi của hàng phòng ngự khi chỉ phải nhận 7 bàn từ đầu mùa (ít nhất giải) cũng giúp 'Gỗ' duy trì được ngôi đầu trên BXH trong suốt một thời gian dài vừa qua.

Sút xa đang là vũ khí lợi hại của HAGL

Bàn thắng mở tỷ số ở trận Thanh Hóa 1-2 HAGL đến từ một pha 'nã đại bác' ngoài vòng 16m50 của tiền vệ Trần Minh Vương.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ nhà bầu Đức chiến thắng đối thủ trong các tình huống sút xa. Gần nhất, Xuân Trường đã có pha dứt điểm chân phải đẳng cấp giúp HAGL lần đầu hạ gục Hà Nội trong 3 năm qua.

Trần Minh Vương Thanh Hóa vs HAGL
Minh Vương tiếp tục cho thấy khả năng sút xa ghi bàn ấn tượng của mình

Trước đó, những Văn Toàn, Công Phượng cũng đã có cho mình những bàn thắng đẳng cấp tới từ những cú sút xa đẳng cấp.

Có thể nói, sút xa đang là một trong những lựa chọn để mang về bàn thắng cho đoàn quân của HLV Kiatisuk. Và có lẽ là các đội bóng cần có sự nghiên cứu để vô hiệu hóa thứ vũ khí lợi hại này của HAGL trong thời gian tới.

Thanh Hóa 4 năm chưa thắng HAGL trên sân nhà

Với việc để thua ở lần gặp nhau này, Thanh Hóa đang cho thấy họ chính là đối thủ 'ưa thích' với các cầu thủ HAGL. Kể từ mùa giải 2018, đội bóng xứ Thanh đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng được đội bóng nhà bầu Đức trên sân nhà của mình.

Thanh Hóa vs HAGL
CLB Thanh Hóa trải qua năm thứ 4 liên tiếp không thắng được HAGL

Lần gần nhất Thanh Hóa đánh bại được HAGL trên sân nhà là ở V-League 2017. Họ thắng HAGL với tỷ số 5-3. Thời điểm đó, lực lượng thi đấu của Thanh Hóa rất mạnh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic, họ đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 chung cuộc, chỉ đứng dưới Quảng Nam do thua chỉ số đối đầu.

Tuy nhiên kể từ lần gặp nhau đó, đội bóng xứ Thanh liên tục phải nhận những kết quả tệ hại trước 'Gỗ' với các tỷ số 0-1, 2-3, 0-0. Nếu tính cả các trận sân khách thì Thanh Hóa cũng đã hai lần không thắng được HAGL từ năm 2018 tới nay. 

Công Phượng bắt kịp Văn Toàn ở cuộc đua ghi bàn

Với pha lập công trên chấm 11m ở trận Thanh Hóa 1-2 HAGL, tiền đạo Công Phượng đã mang về bàn thắng thứ 6 cho mình ở mùa giải năm nay. Điều này cũng giúp anh bắt kịp thành tích ghi bàn của người bạn thân Văn Toàn hay người đàn em ở ĐTQG Nguyễn Tiến Linh.

Cũng có 6 bàn như bộ ba nói trên là chân sút Eydison của Than Quảng Ninh và Rafaelson của Đà Nẵng. Đứng đầu danh sách ghi bàn lúc này là chân sút đang lên của Nam Định - Oussou Konan với 7 bàn thắng được ghi. 

Tổng hợp: Thanh Hóa 1-2 HAGL (Vòng 11 V-League 2021)

video
HLV Ljupko Petrovic: Cầu thủ HAGL nhắm mắt cũng có thể chơi cùng nhauHLV Ljupko Petrovic: Cầu thủ HAGL nhắm mắt cũng có thể chơi cùng nhau
HLV Ljupko Petrovic thừa nhận Thanh Hóa thất bại đơn giản bởi các cầu thủ HAGL “nhắm mắt cũng có thể chơi cùng nhau”.
HLV Kiatisuk Senamuang: Muốn vô địch, HAGL phải đánh bại mọi đối thủHLV Kiatisuk Senamuang: Muốn vô địch, HAGL phải đánh bại mọi đối thủ
HLV Kiatisuk Senamuang nhấn mạnh nếu muốn vô địch, HAGL phải có khả năng đánh bại mọi đối thủ.
Công Phượng mất oan bàn thắng sau pha bắt việt vị chuẩn từng lông chân của trọng tàiCông Phượng mất oan bàn thắng sau pha bắt việt vị chuẩn từng lông chân của trọng tài
Trong một tình huống tấn công nhanh bên phía cánh trái, tiền đạo Công Phượng đã bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị khiến anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ...
Xem lại pha sút xa đẳng cấp giúp HAGL giải mã Thanh Hóa của tiền vệ Minh VươngXem lại pha sút xa đẳng cấp giúp HAGL giải mã Thanh Hóa của tiền vệ Minh Vương
HAGL sớm phá được thế bế tắc trước Thanh Hóa trong hiệp 2 nhờ cú sút xa đẳng cấp của tiền vệ Trần Minh Vương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X