Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Cần Thơ: Công đầu của Văn Toàn

Chủ Nhật 15/07/2018 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà Công Phượng hay Minh Vương đều không thể ghi bàn, tiền đạo Văn Toàn đã tỏa sáng trên hàng công HAGL, giúp đội bóng phố núi có 3 điểm.

1. Màn tỏa sáng của Văn Toàn

Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà HAGL sau pha bật cao đánh đầu hiếm thấy của tiền đạo Văn Toàn.

Từ đường treo bóng thuận lợi bên cánh phải của Văn Sơn, tiền đạo quê Hải Dương đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa, đánh bại Tô Vĩnh Lợi để mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng sớm của Văn Toàn khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, tuy nhiên với lực lượng mỏng, đội khách Cần Thơ đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa trong 45 phút hiệp 1.

Điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Cần Thơ Công đầu của Văn Toàn hình ảnh
Văn Toàn tỏa sáng đầy ấn tượng trong trận HAGL 3-1 Cần Thơ

Bước sang hiệp 2 được ít phút, Văn Toàn lại khiến người ta phải nhớ tới sau pha dốc bóng xuống biên rất nhanh bên cánh phải, loại bỏ hàng phòng ngự XSKT Cần Thơ trước khi có đường chuyền dọn cỗ vào trong cho đồng đội Osmar lập công.

Đây cũng là trận đấu thứ 3 trong 4 vòng đấu gần đây, Văn Toàn đóng vai người hùng cho HAGL. Trước đó trong chiến thắng 4-0 trước Quảng Ninh hay trận hòa 2-2 tại Quảng Nam, tiền đạo người Hải Dương đều lập những cú đúp. Điều này thực sự là một tín hiệu rất vui cho HAGL trong bối cảnh mà họ đang phấn đấu góp mặt trong tốp 3 khi mùa giải khép lại.

2. Dấu ấn ngoại binh

Thêm một trận đấu nữa mà tiền đạo Osmar Francisco ghi bàn thắng cho HAGL. Ở vòng đấu trước đó, chân sút này cũng ghi một bàn cho ‘Gỗ’ tuy nhiên hàng phòng ngự lỏng lẻo đã khiến đội bóng này phải nhận thất bại 2-4 trên sân nhà trước đối thủ Khánh Hòa.

Osmar ghi bàn liên tiếp cũng xóa tan đi những nghi ngờ về năng lực của chân sút này, nhất là sau một lượt đi thi đấu khá mờ nhạt tại SLNA. Là mẫu cầu thủ chơi bóng đầu óc, Osmar nhanh chóng thích nghi với lối chơi tại HAGL.

Điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Cần Thơ Công đầu của Văn Toàn hình ảnh
Các ngoại binh của HAGL đang thi đấu khá ấn tượng tại lượt về

Sự bắt nhịp nhanh của ngoại binh người Brazil là một tín hiệu mừng với đội bóng phố Núi khi mà trong những năm gần đây, các tiền đạo ngoại của họ thường không thi đấu thành công.

Bên cạnh Osmar, cũng cần dành lời khen cho hậu vệ Zeba Josip, người đang dần trở thành một thủ lĩnh mới nơi hàng phòng ngự của HAGL. Ở trận này, Zeba đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ theo kèm chân sút nguy hiểm nhất của đối phương, Patiyo. Chất thép trong lối chơi của ngoại binh này đã giúp các cầu thủ nội của HAGL thêm tự tin và quyết tâm để bảo vệ thành quả mà các tiền đạo đã mang lại.

3. Điểm yếu bóng bổng của ‘Gỗ’

Đối đầu một Cần Thơ không được đánh giá cao nhưng HAGL tiếp tục bộc lộ sơ hở ở hàng thủ. Nếu may mắn không đến, có lẽ đội bóng chủ sân Pleiku đã phải nhận bàn thua ngay đầu hiệp 1 khi bóng dội vào xà ngang bật ra sau cú đánh đầu của Hoàng Vissai.

Những phút sau đó, những pha tấn công bóng bổng của Cần Thơ luôn tạo sức ép lên hàng phòng ngự HAGL và một trong số những tình huống này đã trở thành bàn thắng.

Phút 61 của trận đấu, ngoại binh Wander Luiz bên phía đội khách Cần Thơ trong tư thế không bị theo kèm đã có pha đánh đầu đẹp mắt từ pha tạt bóng của đồng đội bên cánh trái. Bóng đi hiểm khiến Văn Trường không thể cản phá và đành ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Sau tình huống này, trận đấu suýt chút nữa đã trở về thế cân bằng khi Tăng Tuấn lao vào đánh đầu cận thành từ quả đá phạt bên cánh trái của đồng đội, tuy nhiên trái bóng lại đi hơi cao so với xà ngang HAGL.

Trong những phút cuối trận, cầu thủ Cần Thơ tiếp tục khai thác điểm yếu bóng bổng của HAGL bằng việc sử dụng bóng bổng để Patiyo lao vào đánh đầu tuy nhiên một lần nữa pha dứt điểm này lại không thể đánh bại được thủ môn Văn Trường.

Trận đấu với Cần Thơ đã cho thấy hạn chế trong khả năng chống bóng bổng của HAGL. Rõ ràng đội bóng phố Núi cần có những sự điều chỉnh cũng như rèn luyện thêm kỹ năng chống bóng bổng để thi đấu tốt hơn trong những trận đấu sắp tới.

HAGL vs Can Tho
 

 

4. Thẻ phạt của Công Phượng

Sau khi bị Khánh Hòa tố chơi xấu thủ môn Tuấn Mạnh ở vòng đấu trước, ở trận này Công Phượng tiếp tục tạo thêm rắc rối khi có màn xô xát với người anh đồng hương Quang Tình bên phía Cần Thơ.

Ở phút thứ 10 trong trận đấu, Công Phượng có pha tranh bóng từ phía sau với Quang Tình. Đó là tình huống mà Công Phượng chơi xấu đàn anh bên phía đội khách, khiến Quang Tình bị ngã. Cầu thủ này ngay lập tức đứng dậy, có hành động đẩy vào ngực Công Phượng.

Chân sút CLB HA Gia Lai cũng không vừa khi định lao vào trả đũa, tạo nên tình huống hỗn loạn trên sân. Rất may sau đó trọng tài và cầu thủ hai đội đã kịp can ngăn hai cái đầu nóng. Cả Công Phượng và Quang Tình đều phải nhận thẻ vàng sau tình huống này.

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Công Phượng chơi xấu. Ở vòng trước, chân sút đội bóng phố Núi bị tố cáo là có những lời lẽ không hay và dùng chân tác động vào đầu thủ thành Tuấn Mạnh. Rõ ràng Công Phượng cần biết cách kiềm chế để tránh những thẻ phạt đáng tiếc, bởi chỉ cần thêm một thẻ vàng nữa, anh sẽ bị treo giò 1 trận. Cách đây không lâu tiền đạo xứ Nghệ cũng không thể thi đấu sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng.

5. Cần Thơ tụt sâu trên BXH

Sau trận HAGL 3-1 Cần Thơ, cùng việc TP.HCM bất ngờ có chiến thắng trước Đà Nẵng, đội bóng miền Tây tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 12 trên BXH.

Lúc này đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh chỉ hơn đội bét bảng Nam Định đúng 1 điểm. Và không có gì chắc chắn họ sẽ trụ hạng nếu tiếp tục thi đấu tệ hại như hiện tại.

Chính vì thế, Cần Thơ cần có những chiến thuật hợp lý cũng như cần có sự quyết tâm hơn trong những vòng đấu còn lại của mùa giải. Có như vậy họ mới tránh được nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất ở mùa bóng tới.

BXH V-League 2018 sau vong 19
BXH V-League 2018 sau vòng 19

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X