Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận HAGL 0-2 Hà Nội FC: Khác biệt ở ngoại binh

Thứ Tư 23/11/2022 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà nhưng HAGL đã không thể đánh bại được Hà Nội FC trong trận bán kết cúp quốc gia năm nay. Đơn giản là vì đối thủ đang có phong độ cao cùng những ngoại binh xuất sắc. 

Ngoại binh CLB Hà Nội tạo điểm nhấn

Trong bối cảnh cả hai CLB HAGL và Hà Nội FC đều quyết tâm giành thắng lợi để có vé vào chơi trận chung kết toàn giải, đội khách Hà Nội FC đã có màn trình diễn thuyết phục hơn để giành vé đi tiếp sau màn tỏa sáng ấn tượng của chân sút Lucao. 

Ở trận này, tiền đạo của Hà Nội FC chính là tác giả của cả hai pha lập công mà đội khách ghi được, qua đó giúp họ có thể nở nụ cười ra về với thắng lợi chung cuộc. 

Lucao
Lucao tỏa sáng rực rỡ ở trận HAGL 0-2 Hà Nội FC. Ảnh: CLB Hà Nội.

Có thể nói Lucao chính là cái tên mang tới sự khác biệt của trận đấu. Và nếu như Hà Nội không có Lucao, có lẽ là họ sẽ chưa thể giành được một thắng lợi dễ dàng tại Pleiku. 

Trong bối cảnh các ngoại binh trên hàng công HAGL đã chơi thực sự mờ nhạt trong thời gian qua thì Lucao đã tạo ra sự khác biệt của trận đấu khi anh vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn của mình. 

Với 10 bàn thắng ghi được ở cả hai đấu trường V-League và cúp QG, tiền đạo sinh năm 1991 đã có đóng góp không hề nhỏ cho thành tích chung của Hà Nội FC. Và sẽ không bất ngờ khi anh được Hà Nội giữ lại sau mùa bóng này.

 

HAGL thiếu một hàng thủ chất lượng

So với đội hình từng 'làm mưa, làm gió' một năm trước, ở trận HAGL 0-2 Hà Nội FC chiều tối ngày 23/11, HLV Kiatisuk đã không có được cho mình một hàng thủ kiên cố nhất. 

Khi mà những người thay thế Kim Dong Su và Damir Memovic không làm tròn nhiệm vụ được giao, còn Nguyễn Hữu Tuấn không còn xuất hiện trong danh sách thi đấu vì một lý do ngoài chuyên môn, HAGL rõ ràng đã không còn là chính mình so với cách đây một năm. 

Họ duy trì một hàng phòng ngự khả lỏng lẻo và trước sức tấn công mãnh liệt từ phía Hà Nội, đội bóng của bầu Đức đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng. 

Nhiều năm qua, HAGL đã không thể hiện được một sự chắc chắn trong phòng ngự. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ 'tay trắng' trong suốt nhiều mùa giải. 

Và rõ ràng nhiệm vụ của HLV Kiatisuk sau mùa giải này sẽ là làm mới lại hàng phòng ngự của HAGL với những tân binh chất lượng hơn. Nếu không e là kịch bản 'đá cho vui' sẽ còn tiếp tục được 'Gỗ' duy trì trong nhiều năm. 

 

Hà Nội đứng trước cú ăn hai

Với việc vượt qua HAGL ngay tại phố núi Pleiku, CLB Hà Nội lúc này chỉ còn chức vô địch cúp QG đúng 90 phút thi đấu nữa. Và một khi vượt qua Bình Định ở trận chung kết, họ sẽ khép lại mùa giải năm nay với cú đúp danh hiệu. 

Điểm nhấn sau trận HAGL 0-2 Hà Nội FC Khác biệt ở ngoại binh 1
CLB Hà Nội đứng trước cú ăn hai ở mùa giải năm nay.

Nếu làm được điều này, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho sẽ tái hiện lại chiến tích giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2019 mà HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò đã làm được. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là một lời chia tay đẹp đẽ của nhà cầm quân người Hàn Quốc với Hà Nội FC, bởi sau mùa giải này ông sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng Thủ đô. 

Với ý nghĩa đó, các cầu thủ Hà Nội chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giành thắng lợi trước Bình Định. Và khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận chung kết, đó sẽ là một lợi thế không hề nhỏ để Hà Nội FC bước lên ngôi vô địch.

 

Trận đấu cuối của lứa cầu thủ vàng HAGL 

Mặc dù chưa thể cùng nhau giành được dù chỉ là một danh hiệu lớn trong suốt 7 năm qua nhưng lứa Công Phượng vẫn được đánh giá là thế hệ cầu thủ vàng mà CLB HAGL đã sản sinh ra. 

Tuy nhiên sau mùa giải 2022, có lẽ họ sẽ không còn tiếp tục thi đấu cùng nhau khi đã hết hợp đồng chơi cho HAGL. Hiện mới chỉ có Tuấn Anh và Minh Vương là đồng ý gia hạn với đội bóng phố núi. 

Trong khi các cầu thủ còn lại như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy vẫn chưa đưa ra câu trả lời của mình. Tuy nhiên nhiều người trong số họ muốn gia nhập các đội bóng mới để thử thách bản thân. Chính vì vậy trận HAGL 0-2 Hà Nội FC vừa qua có thể nói cũng là lần cuối cùng họ còn được sát cánh bên nhau. 

Video: HAGL 0-2 Hà Nội Cup (QG 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X