Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Quảng Nam 2-2 HAGL: Cú đúp của Văn Toàn

Chủ Nhật 01/07/2018 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục cho thấy một phong độ thi đấu cực kỳ ổn định, tiền đạo Văn Toàn đã có cú đúp bàn thắng thứ hai liên tiếp sau trận đấu với đội chủ nhà Quảng Nam ở vòng 17 V-League.

1. Cú đúp của Văn Toàn

Trong chiến thắng 4-0 trước Quảng Ninh ở vòng đấu trước, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có màn trình diễn rất ấn tượng khi ghi một cú đúp bàn thắng. Và tới vòng này, ngôi sao người Hải Dương tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng của mình khi ghi thêm hai bàn thắng nữa vào lưới của đội bóng đương kim vô địch giải đấu.

Mặc dù đây không phải những pha ghi bàn xuất sắc song nó cho thấy khả năng chọn vị trí dứt điểm tinh tế của chân sút HAGL. Nếu tiếp tục duy trì điều này ở những vòng đấu tới, khả năng Văn Toàn chiếm được một suất đá chính ở ĐT Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD sắp tới là khá sáng.

Van Toan ghi cu dup ban thang cho HAGL
 Điểm nhấn Quảng Nam 2-2 HAGL là việc Văn Toàn có thêm cú đúp bàn thắng

2. Màn trình diễn nhạt nhòa của ngoại binh HAGL

Trong lần ra mắt CLB HAGL, trung vệ Josip Zeba đã không đáp ứng được yêu cầu phòng ngự như những gì BLĐ đội bóng phố Núi kỳ vọng. Anh chính là nguyên nhân dẫn tới bàn thua đầu tiên của HAGL.

Ở tình huống phòng ngự trước khung thành thủ môn Văn Tiến, Josip Zeba đã khiến HAGL bị thổi phạt 11m. Ở tình huống này, có thể thấy ngoại binh người Croatia đã để bóng chạm nách, tuy nhiên trọng tài Hoàng Anh Tuấn vẫn chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Và không bỏ lỡ cơ hội này, Đinh Thanh Trung đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà.

Rõ ràng hậu vệ ngoại binh Josip Zeba vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn để có thể trụ lại ở HAGL sau mùa giải này.

3. Thể lực của HAGL

Dù thi đấu khá ấn tượng trong hiệp 1 tuy nhiên về cuối trận, dưới cái nóng tại Tam Kỳ, các cầu thủ HAGL đã không còn duy trì được thể lực và sự hưng phấn như trước. Hệ quả là họ để Quảng Nam gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 3 phút.

Những phút cuối trận, đội bóng phố Núi cũng phải chịu nhiều đợt tấn công của nhà đương kim vô địch. Rất may đã không có bàn thắng nào được các cầu thủ Quảng Nam ghi thêm vào lưới Văn Tiến, khiến trận đấu khép lại với tỷ số hòa cho hai đội.

Rõ ràng câu chuyện thể lực vẫn là vấn đề còn rất nan giải với HAGL. Nếu không sớm cải thiện được điều này, đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ còn phải nhận những kết quả hòa và thua ngược trong tương lai.

4. Quảng Nam gặp may

Thi đấu rời rạc với các pha tấn công thiếu độ chính xác trong hiệp 1 và đầu hiệp 2, Quảng Nam đã phải nhận 2 bàn thua đều tới từ cái chân phải của Văn Toàn. Tuy nhiên, trong một này mà may mắn song hành, nhà ĐKVĐ đã có được bàn thắng từ trọng tài bắt chính trận đấu.

Pha thổi penalty của ông Hoàng Anh Tuấn tạo điều kiện để Quảng Nam giảm tải sức ép, để rồi chỉ 2 phút sau đó, họ có thêm bàn thắng nữa cũng khá may mắn của Hà Minh Tuấn. Từ cú sút xa của Huy Hùng, bóng chạm xà khung thành HAGL rồi đập lưng thủ môn Văn Tiến tạo điều kiện để Minh Tuấn có bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp. Pha làm bàn này cũng giúp Quảng Nam may mắn giữ lại 1 điểm trước một HAGL đang hừng hực khí thế sau hai chiến thắng liên tiếp gần đây.

5. Thứ hạng các đội
BXH V-League 2018 sau vong 17
HAGL vươn lên xếp hạng 5 trên BXH V-League 2018 sau vòng 17

Với 1 điểm ở trận này, CLB HAGL đã vượt qua Hải Phòng để vươn lên xếp hạng 5 trên BXH với 24 điểm. Mặc dù vậy, khoảng cách giữa họ với tốp 2 đã được nâng lên thành 4 điểm sau khi Sanna Khánh Hòa tiếp tục có chiến thắng ở vòng đấu này.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng bám sát tốp đầu với 22 điểm sau 17 vòng đấu. Lúc này họ đang đứng vị trí thứ 8. Tuy nhiên thầy trò Hoàng Văn Phúc chỉ hơn Bình Dương và Đà Nẵng, hai đội bóng xếp sau với khoảng cách chỉ là 1 và 2 điểm. Nếu không sớm cải thiện phong độ, việc nhà ĐKVĐ bị tụt hạng trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Quảng Nam 2-2 HAGL (KT): Dẫn trước 2 bàn, đội bóng phố Núi vẫn chỉ có 1 điểm tại Tam Kỳ
Trực tiếp Quảng Nam vs HAGL: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Quảng Nam vs HAGL Hoàng Anh Gia Lai vòng 17 giải vô...
Tiền đạo Rimario đã có bến đỗ mới sau khi chia tay HAGL?
Sau khi bị CLB HAGL thanh lý hợp đồng, dường như tiền đạo Rimario đã có bến đỗ mới tiếp theo tại V-League. Theo nhiều nguồn tin, đó sẽ là CLB FLC Thanh Hóa.
HAGL thử việc đồng hương của Luka Modric cho giai đoạn lượt về
Đội bóng phố núi HAGL đang thử việc ngoại binh thứ hai cho giai đoạn lượt về của V-League 2018 mang tên Josip Zeba tới từ Croatia.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X