Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn QNK Quảng Nam 4-0 HAGL: Bộn bề lo âu

Thứ Tư 15/07/2015 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận QNK Quảng Nam 4-0 HAGL đã không hấp dẫn như chờ đợi dù có nhiều bàn thắng. Dù thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không phải đối thủ mạnh nhưng họ đã dạy cho những “đứa trẻ” nhà bầu Đức một bài học về chơi bóng.

Chọn đúng thời điểm vùng lên

Tỷ số QNK Quảng Nam 4-0 HAGL khiến cho tất cả phải bất ngờ bởi thế trận trên sân không có gì quá đặc biệt. Một chiến thắng dễ dàng nhưng không hề là áp đảo của đội chủ sân Tam Kỳ. Thế nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã biết cách tăng tốc đúng lúc, đúng thời điểm để hạ bệ đội quân non nớt từ phố Núi. Trong bàn mở tỷ số của Suleiman là thời điểm HAGL đang chơi tấn công áp đảo đội chủ nhà. Nhưng đó chính là thời điểm đội khách lơ là trong phòng ngự nhất để rồi tiền đạo người Nigeria đi bóng như chỗ không người và sút tung lưới Minh Nhựt. Kể cả những bàn thắng sau đó trong hiệp 2 cũng là khả năng tận dụng sự sơ hở của hàng thủ đội khách mà ra. QNK Quảng Nam chủ động chơi thấp trong hiệp 2, họ chỉ thật sự phản công khi có cơ hội thuận lợi và 3 bàn thắng vẫn còn hơi ít so với những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Minh Nhựt.

Tiếp tục bài toán dứt điểm

Khâu dứt điểm đang là nỗi lo lớn của HAGL khi Công Phượng đã tịt ngòi suốt 5 vòng đấu gần đây. Việc Moussa rời sân ngay những phút đầu cũng là nguyên nhất khiến hàng công đội khách thi đấu thiếu hiệu quả trong ngày hôm nay. Trước khi Suleiman mở điểm cho QNK Quảng Nam thì Minh Vương và Thanh Tùng đã có những cơ hội hết sức ngon ăn. Nếu các pha bóng này thành công thì trận đấu đã rẽ sang 1 hướng khác chứ không có kết cục “đi đát” với HAGL như thế này. Đáng lo nhất là tình huống Công Phượng đá hỏng penalty dù thủ thành Văn Cường bị đánh giá không cao. Nhưng chẳng hiểu sao tiền đạo người Nghệ An lại quên hết bản năng sát thủ lạnh lùng của mình, thay vào đó là 1 cú sút rất thiếu trách nhiệm vừa nhẹ, vừa hiền. Thanh Tùng cũng đáng lên án với pha đối mặt mười mươi nhưng dứt điểm lại quá tệ. Rõ ràng nếu không “chỉnh lại thước ngắm” thì HAGL sẽ còn thất bại thêm nhiều lần nữa.

Diem nhan QNK Quang Nam 4-0 HAGL vong 16 V-League 2015 hinh anh
HAGL bộc lộ quá nhiều điểm yếu sau trận thua trước QNK Quảng Nam

Tinh thần suy sụp trầm trọng

Một trong những điểm trừ đáng trách nhất của thầy trò HLV Graechen trong trận này là vấn đề tinh thần. Vẫn biết một đội bóng trẻ dễ bị tâm lý tuy nhiên cái thiếu của HAGL trong trận này chính là tinh thần. Họ thi đấu rất rời rạc khi bị dẫn 1 bàn rồi 2 bàn. Thậm chí có những cầu thủ của đội khách đã có dấu hiệu buông xuôi ở cuối hiệp 2 để QNK Quảng Nam có quá nhiều cơ hội ngon ăn lúc cuối trận. Mà pha bóng Thanh Trung lừa qua cả thủ môn Minh Nhựt nâng tỷ số lên QNK Quảng Nam 4-0 HAGL là một minh chứng như thế. Có cảm giác rằng Công Phượng và các đồng đội thi đấu chân như đeo chì sau khi bị thua chóng vánh. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm và HLV Graechen phải chấn chỉnh ngay, nếu không HAGL sẽ phải trả giá đắt không chỉ ở mùa giải này.

HLV cũng phụ thuộc ngoại binh như các đội khác

Hồi đầu mùa, HAGL vẫn vỗ ngực tự hào về lứa “gà nhà” và luôn muốn ra sân với 100% nội binh. Hôm nay, thầy trò HLV Graechen gần như thi đấu toàn bộ với cầu thủ nội sau khi Moussa dính chấn thương ở phút thứ 8. Và rồi thì các CĐV đã thấy rõ sự phụ thuộc của đội bóng phố Núi vào lực lượng ngoại binh. Bầu Đức vẫn chê Franklin và Moussa đấy nhưng khi thiếu họ thì HAGL khóc dở, mếu dở và thi đấu như gà mắc tóc. Các pha lên bóng thì chẳng biết chuyền vào đâu, ở hàng thủ thì khả năng không chiến gần như bằng 0. Nếu không có những anh chàng “tây” thì có lẽ HAGL đã đứng cuối BXH chứ chẳng phải áp chót như lúc này.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X