Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn HAGL 3-0 TP.HCM: Hai nửa vui buồn giữa Công Phượng và Lee Nguyễn

Chủ Nhật 28/03/2021 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Pleiku, CLB HAGL tiếp tục có được một màn trình diễn ấn tượng để có được 3 điểm trước TP.HCM. Và sau đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Công Phượng tiếp tục nổ súng

Một lần nữa, tiền đạo Công Phượng đã cho thấy được cái duyên ghi bàn của mình khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị thay cho cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương ở phút thứ 31 của trận HAGL 3-0 TP.HCM.

HAGL vs TPHCM
Công Phượng tiếp tục cho thấy được cái duyên ghi bàn của mình khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Chưa đầy 4 phút sau khi vào sân, CP10 đã tỏa sáng để mang về bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một pha tấn công nhanh, bóng tới vị trí của Minh Vương. Dù cầu thủ này không chiến thắng được Thanh Thắng trong pha đối mặt song bóng lại được một hậu vệ đội khách phá ra tìm đến vị trí của Công Phượng.

Và không bỏ qua cơ hội này, tiền đạo xứ Nghệ đã có pha xử lý bình tĩnh trước khi sút chìm hiểm hóc bằng chân trái vào góc xa, làm tung lưới TPHCM. Đây là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng ở mùa giải này. Đáng chú ý là cả hai bàn đều được ghi bằng chân trái.

Ngày về kém vui của Lee Nguyễn

Trước trận đấu này, người ta rất chờ đợi vào một cuộc so tài giữa Công Phượng và Lee Nguyễn. Tuy nhiên nếu như Phượng đã 'nở' thì Lee đã không thể tỏa sáng như kỳ vọng của NHM.

Lee Nguyễn
Lee Nguyễn vừa có ngày trở lại Gia Lai vô cùng đáng quên

Dù có để lại đôi chút ấn tượng với những pha xử lý đậm chất kỹ thuật của mình, song Lee Nguyễn đã không thể mang tới sự khác biệt cho 'Chiến hạm đỏ', ngoài một tình huống dứt điểm cận thành HAGL nhưng đã bị các hậu vệ đội chủ nhà ngăn cản trước vạch vôi.

Việc bị tuyến giữa HAGL kèm chặt với nhiều pha phạm lỗi cũng là nguyên nhân chính khiến cầu thủ Việt kiều Mỹ thường xuyên nằm sân. Và hệ quả là anh đã sớm phải ra nghỉ ngay đầu hiệp 2 do chấn thương, nhường lại vị trí cho Phan Thanh Hậu.

Văn Toàn 'thông nòng' trở lại

Bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM ở trận này giúp Văn Toàn 'thông nòng' trở lại sau hai vòng đấu 'tịt ngòi' trước đó. Bàn thắng gần nhất mà tiền đạo Hải Dương ghi được là trong hiệp 1 cuộc đọ sức giữa HAGL vs Bình Định tại vòng đấu thứ 3.

HAGL vs TPHCM
Văn Toàn ghi bàn trở lại cho CLB HAGL

Tình huống ghi bàn của Văn Toàn ở trận HAGL 3-0 TP.HCM đến từ một tình huống phản công nhanh. Bóng từ chân Brandao được đưa tới cho Văn Toàn mạnh mẽ băng xuống đối mặt thủ môn Thanh Thắng.

Và với kỹ thuật cá nhân thượng thừa của mình, tiền đạo người Hải Dương đã có pha lắc chân đánh lừa người gác đền TP.HCM trước khi dễ dàng đưa bóng lưới trống, mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Đây cũng là pha lập công thứ 3 của chân sút sinh năm 1996 cho đội bóng phố núi mùa này.

TP.HCM đang chơi thiếu sự gắn kết

Dù đã đầu tư không ít tiền của để nâng cấp đội hình trong một vài mùa giải gần đây, tuy nhiên điều đó vẫn chưa mang lại những tín hiệu tích cực cho đội bóng Sài thành.

Có thể nói lúc này CLB TP.HCM vẫn đang định hình lối chơi. HLV Polking từng tiết lộ kế hoạch xây dựng lối đá của TP.HCM xoay quanh Lee Nguyễn. Tuy nhiên khi tiền vệ tài năng này bị kèm chặt, rõ ràng 'Chiến hạm đỏ' đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

HAGL vs TPHCM
CLB TP.HCM có một ngày thi đấu rất thất vọng trước HAGL

Bên cạnh đó, bài toán hiệu quả của hàng tấn công với 3 ngoại binh người Brazil chắc hẳn cũng đang khiến ban lãnh đạo đội bóng phải đau đầu.

Dù đã trải qua 6 vòng đấu nhưng những gì mà Joao Paulo và các người đồng hương của mình làm được cho tới lúc này vẫn là hết sức mờ nhạt. Nó cho thấy khâu tuyển người của đội bóng này rõ ràng đang có vấn đề. Và hệ quả là điều đó đang khiến TP.HCM trở thành một trong những đội bóng tấn công kém nhất V-League 2021.

HAGL tiếp tục giữ sạch lưới

Với việc không để thủng lưới trước TP.HCM FC, đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp tại V-League 2021 mà các cầu thủ HAGL không để cho đối phương ghi bàn.

Trước đó họ đã có trận hòa 0-0 trên sân Hà Tĩnh, trước khi hạ knock-out nhà ĐKVĐ Viettel với tỷ số 3-0.

Có thể nói dưới thời Kiatisuk, hàng phòng ngự của HAGL đã thi đấu chắc chắn và hiệu quả hơn rất nhiều. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp đội bóng phố núi duy trì phong độ ấn tượng của mình để tiếp tục duy trì ngôi đầu trên BXH V-League 2021.

Công Phượng thể hiện kỹ năng ghi bàn chân trái thiện nghệ cho HAGLCông Phượng thể hiện kỹ năng ghi bàn chân trái thiện nghệ cho HAGL
Một lần nữa, tiền đạo Công Phượng đã cho thấy được cái duyên ghi bàn của mình khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.
VIDEO: Văn Toàn xử lý kỹ thuật, nhân đôi cách biệt cho HAGL trước TP.HCMVIDEO: Văn Toàn xử lý kỹ thuật, nhân đôi cách biệt cho HAGL trước TP.HCM
Phút 76, Văn Toàn ghi bàn thắng thứ hai cho HAGL vào lưới TP.HCM, giúp đội bóng phố Núi xây chắc hơn chiến thắng.

Tổng hợp: HAGL 3-0 TPHCM (VÒNG 6 V-LEAGUE 2021)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X