Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn HAGL 2-2 Viettel: 1 điểm xứng đáng cho hai đội

Thứ Sáu 11/03/2022 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu mà cầu thủ hai đội đã thi đấu đầy cố gắng, kết quả HAGL 2-2 Viettel là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà hai bên đã thể hiện.

1 điểm xứng đáng cho hai đội 

Đúng như những kỳ vọng trước đó của người hâm mộ, màn so tài giữa HAGL vs Viettel tại Pleiku chiều ngày 11/3 đã diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng đến từ cầu thủ hai đội. 

Được chơi trên sân nhà, HAGL đã có một hiệp đấu đầu tiên chơi bùng nổ và dễ dàng có được hai bàn thắng đều được ghi bởi đôi chân của Công Phượng. Tuy nhiên Viettel cũng cho thấy họ không hề 'tầm thường' dù mất thủ quân Bùi Tiến Dũng và chân sút chủ lực Pedro Paulo vì chấn thương, còn HLV Trương Việt Hoàng vì Covid-19.

Điểm nhấn HAGL 2-2 Viettel 1 điểm xứng đáng cho hai đội  hình ảnh
Kết quả HAGL 2-2 Viettel phản ánh đúng những gì hai đội đã tạo ra trên sân.

Tổn thất nghiêm trọng về lực lượng và phải đá sân khách nhưng Viettel đã không hề sụp đổ sau khi Công Phượng ghi bàn thứ hai. Ngược lại, trong thế bị dẫn bàn họ vẫn bình tĩnh tổ chức phản công và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm ở hiệp 2. 

Với hai lần ghi bàn vào lưới đội chủ nhà, Viettel thực sự đã có một trận đấu thành công trong chuyến 'viếng thăm' tới Gia Lai. Và đó là lý do khiến họ hoàn toàn có thể hài lòng rời Pleiku với 1 điểm có được.

 

Công Phượng giải cơn khô hạn bàn thắng của 'Gỗ'

Sau 3 vòng đấu liên tiếp không thể chọc thủng lưới đối thủ, cuối cùng thì CLB HAGL cũng đã làm được điều này khi đối đầu Viettel tại vòng 4 diễn ra vào chiều 11/3. Trong ngày mà Công Phượng đã thi đấu 'lên đồng', anh đã buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải hai lần vào lưới nhặt bóng sau những pha kết thúc hết sức đẳng cấp.

Chân sút người Nghệ An chính là tác giả bàn thắng mở tỷ số sau cú vuốt bóng có phần ngẫu hứng ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Tiếp đến vẫn là Phượng với một pha dứt điểm tự tin trên chấm đá 11m đã buộc Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút thi đấu thứ 25. 

HAGL vs Viettel
Màn tỏa sáng của Công Phượng chưa thể giúp HAGL đánh bại Viettel

Mặc dù đã giải tỏa được áp lực ghi bàn cho đồng đội song đáng tiếc là những cố gắng đó của CP10 vẫn chưa thể giúp HAGL giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Khi mà Viettel đã tận dụng rất tốt những sơ hở để trừng phạt đội chủ nhà với các pha ghi bàn của Geovane và Hoàng Minh.

 

Hàng thủ HAGL vẫn chưa có được sự ổn định

So với V-League 2021, mùa giải mà HAGL sở hữu hàng phòng ngự 'chất lượng' nhất giải khi chỉ để lọt lưới 9 bàn/12 trận thì có thể thấy là họ đã không duy trì được sự chắc chắn của mình khi bước vào mùa bóng năm nay.

Bằng chứng là không chỉ ở trận HAGL 2-2 Viettel mà trong các trận đấu trước đó, đội bóng phố núi  đã bộc lộ rất nhiều sơ hở. Không khó nhận ra là các vị trí ở hàng thủ của họ không bọc lót cho nhau tốt. Và nếu như thủ thành Huỳnh Tuấn Linh không tỏ ra xuất sắc với nhiều tình huống đổ người cứu thua, có lẽ 'Gỗ' đã phải nhận thêm không ít bàn thua.

HAGL Kiatisuk
HAGL của Kiatisuk vẫn chưa tạo ra sự ổn định trong phòng ngự.

Ở mùa giải năm nay, HAGL đã chia tay Damir Memovic và mang về tân binh Mauricio Barbosa. Song ngoại binh tới từ Brazil dường như vẫn chưa thể khỏa lấp vị trí mà trung vệ kỳ cựu người Serbia để lại. 

Mauricio có thể hình và chiều cao khá lý tưởng song anh lại xoay sở khá chậm chạp và liên tục để cho các ngoại binh đối thủ vượt qua. Và nếu trung vệ này không có những sự cải thiện thì các đối thủ chắc chắn sẽ tập trung khai thác vào mắt xích yếu ở hàng phòng ngự của 'Gỗ'.

 

Geovane vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn

Để lại sau lưng một mùa giải thất vọng tại Hà Nội FC, Geovane Magno đã thực sự bùng nổ khi về đầu quân cho Viettel. Là mẫu cầu thủ phù hợp với lối đá phòng ngự, phản công, ngoại binh sinh năm 1994 đã tỏ ra lợi hại trong lối chơi của Viettel. 

Điểm chung trong các bàn thắng mà Geovane đã ghi cho Viettel ở mùa giải này là đều tới từ một kịch bản là cầu thủ này nhận bóng từ phía dưới và dùng tốc độ ấn tượng của mình để vượt qua các hậu vệ đối phương trước khi tung ra các pha dứt điểm về phía khung thanfhdodosi phương.

Và với 3 pha lập công có được, Geovane đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League mùa này. Và chắc chắn là ngôi sao người Brazil sẽ chưa dừng lại nếu anh tiếp tục nhận được những đường chuyền dọn cỗ của đồng đội.

Tổng hợp: HAGL 2-2 Viettel (Vòng 4 V-League 2022) 

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X