Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn HAGL 2-1 Bình Định: Vẫn là nỗi lo hàng thủ

Thứ Hai 15/03/2021 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL tiếp tục có thêm một thắng lợi trên sân nhà ở V-League 2021. Tuy nhiên những gì mà họ thể hiện ở trận này vẫn chưa thể khiến các CĐV cảm thấy yên tâm.

HAGL vẫn chưa thể giữ sạch lưới

Với việc để Bình Định FC chọc thủng lưới trong hiệp 2, như vậy là CLB HAGL vẫn chưa thể có được trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. Trước đó họ để thua Sài Gòn 0-1 và thắng SLNA 2-1.

Mặc dù đã có nhiều cải thiện dưới thời Kiatisuk nhưng CLB HAGL vẫn chưa thể khiến các CĐV và người hâm mộ đội bóng này cảm thấy yên tâm về khả năng phòng ngự của họ. 

Trong trận gặp Bình Định vừa qua, đã có rất nhiều tình huống các hậu vệ của "Gỗ" xử lý thiếu dứt khoát đặc biệt là ở hiệp 2, qua đó mở ra cơ hội ghi bàn cho đội khách. Nếu các chân sút Bình Định dứt điểm tốt hơn, có lẽ chiến thắng đã không ở lại với HAGL.

Điểm nhấn HAGL 2-1 Bình Định Vẫn là nỗi lo hàng thủ hình ảnh

Kết quả HAGL 2-1 Bình Định khiến thầy trò Kiatisuk chưa thể giữ sạch lưới ở V-League 2021


Dấu ấn Văn Toàn

Có thể nói tiền đạo Văn Toàn chính là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng phố Núi ở trận HAGL 2-1 Bình Định vừa qua. 

Nói thế, bởi ngoài bàn mở tỷ số ở phút 13 bằng một cú rướn người đột phá qua 2 cầu thủ Bình Định, chân sút quê Hải Dương còn một đường chuyền chuẩn xác để Brandao nâng tỷ số 2-0 cho chủ nhà HAGL ở phút 16.

Với sự khéo léo, nhanh nhẹn và kinh nghiệm chơi bóng của mình, Văn Toàn chính là một mũi tấn công rất lợi hại bên phía HAGL. Và dưới thời của Kiatisuk ở HAGL, chắc chắn tiền đạo mang áo số 9 sẽ còn nhiều lần tỏa sáng như thế.
 

Công Phượng vẫn chưa 'khai nòng'

Là chân sút hàng đầu ĐT Việt Nam và cũng là niềm hy vọng số 1 của các CĐV HAGL, tuy nhiên cho tới thời điểm này, sau khi vòng đấu thứ 3 của V-League 2021 khép lại, tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể một lần được ăn mừng bàn thắng. 

Công Phượng HAGL vs Bình Định
Công Phượng chưa thể ghi bàn thắng cho CLB HAGL

Không phải vì phong độ của CP10 không tốt, nhưng anh vẫn còn thiếu cái duyên để đưa bóng vào lưới đối thủ. Mùa trước Công Phượng từng ghi rất nhiều bàn thắng đẹp mắt cho CLB TP.HCM nhưng khi trở lại khoác áo HAGL, anh thực sự đang khá bế tắc.

Là ngôi sao nổi bật nhất bên phía đội bóng phố núi, Công Phượng luôn là mục tiêu nhận được sự 'chăm sóc' đặc biệt của đối thủ. Và có lẽ điều này cũng đã làm ảnh hưởng tới phong độ ghi bàn của anh ở mùa giải này.
 

Nhiều vị trí của HAGL vẫn chơi chưa thực sự tốt

Không chỉ ở hàng thủ mà nhiều vị trí của HAGL ở trận này cũng thi đấu chưa thực sự tốt. Đó cũng là lý do HLV Kiatisuk thừa nhận đội nhà chỉ chơi với 70% phong độ

Nếu nhìn kỹ có thể thấy tuyến giữa của "Gỗ" cũng chưa mang tới sự chắc chắn và hiệu quả cần thiết như những gì người ta mong chờ ở họ. 

Trận HAGL 2-1 Bình Định đánh dấu sự trở lại của Tuấn Anh sau khi anh đã gặp vấn đề sức khỏe ở hai vòng đấu trước đó. Tuấn Anh đá cạnh Xuân Trường ngay từ đầu trong trận này.

Xuân Trường HAGL 2-1 Bình Định HAGL vs Bình Định
Dù giành 3 điểm nhưng nhiều vị trí của HAGL vẫn chưa thi đấu đạt yêu cầu

Trong hiệp 1, cả hai đã có những màn phối hợp khá ổn khiến tuyến giữa của đội chủ sân Pleiku chơi hay hơn hẳn đội khách Bình Định. 

Tuy nhiên sang tới hiệp 2, cả hai đều không giữ được thể lực và tỏ rõ sự thất thế trong những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Điều này buộc HLV Kiatisuk phải để Minh Vương, Triệu Việt Hưng vào sân, nhưng dấu ấn của hai cầu thủ này cũng mờ nhạt. Và đây cũng là lý do khiến "Gỗ" để mất sự chủ động vào tay đối thủ.
 

Ngày trở về đáng quên của Rimario

Rimario từng không ít lần 'gieo sầu' cho HAGL khi trở lại Pleiku. Trong quá khứ, tiền đạo người Jamaica từng rất kém duyên khi chơi bóng tại Gia Lai. Anh thậm chí còn không ghi nổi một bàn thắng nào ở V-League trong màu áo đội bóng phố núi. 

Kể từ khi chuyển sang Thanh Hóa và Hà Nội, cầu thủ này lại ghi bàn rất tốt vào lưới đội bóng cũ. Anh từng không ít lần gieo sầu cho đội bóng phố núi. Tuy nhiên ở lần trở lại này, điều đó đã không lặp lại, dù anh đã gián tiếp ghi bàn cho Bình Định, do cú sút Hendrio Da Silva chạm người Rimario đổi hướng khiến thủ thành Huỳnh Tuấn Linh hoàn toàn bất lực.

Trong suốt 90 phút trên sân, Rimario đã có nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó phải kể tới cơ hội ăn bàn mười mươi ở phút 32, sau đường chuyền về bất cẩn của trung vệ Memovic.

Lẽ ra tiền đạo của Bình Định phải làm tốt hơn khi đối đầu Tuấn Linh. Song cú dứt điểm của cầu thủ người Jamaica lại chệch khung thành trong gang tấc. Việc bỏ lỡ cơ hội này đã khiến Bình Định chấp nhận thua chung cuộc 1-2. Nếu có bàn thắng sớm của Rimario, mọi chuyện có thể đã khác với đội bóng đất Võ.

VIDEO: HAGL 2-1 Bình Định (Vòng 3 V-League 2021)

video
Bầu Đức thừa nhận chưa sướng với chiến thắng của HAGLBầu Đức thừa nhận chưa sướng với chiến thắng của HAGL
Vị chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức đã có mặt tại sân Pleiku để chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisuk vào chiều tối ngày 14/3.
CĐV Thái Lan rất muốn xem Công Phượng ghi bànCĐV Thái Lan rất muốn xem Công Phượng ghi bàn
Chia sẻ sau trận gặp Bình Định, HLV Kiatisuk đã tiết lộ việc các CĐV bóng đá Thái Lan rất quan tâm tới HAGL và mong muốn tiền đạo Công Phượng tỏa sáng.
Kiatisuk: HAGL chưa đạt 100% phong độKiatisuk: HAGL chưa đạt 100% phong độ
Trả lời câu hỏi của giới truyền thống sau chiến thắng trước Bình Định, HLV Kiatisuk thừa nhận các học trò vẫn chưa đạt 100% phong độ.
HLV Nguyễn Đức Thắng nhắc tới Văn Toàn sau trận thua tại Gia LaiHLV Nguyễn Đức Thắng nhắc tới Văn Toàn sau trận thua tại Gia Lai
Nhà cầm quân sinh năm 1976 đã dành những lời khen ngợi cho chân sút Nguyễn Văn Toàn sau thất bại trước HAGL tối 14/3.
Văn Toàn nói gì sau màn thi đấu chói sáng ở trận HAGL 2-1 Bình Định?Văn Toàn nói gì sau màn thi đấu chói sáng ở trận HAGL 2-1 Bình Định?
Người hùng của HAGL trong chiến thắng trước Bình Định, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có những chia sẻ sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại Pleiku.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X