Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 1-0 Thanh Hóa: Khi Quang Hải vẫn là chân ái

Thứ Tư 16/03/2022 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hàng Đẫy tối 16/3, CLB Hà Nội có thắng lợi khá vất vả trước đội bóng xứ Thanh nhờ pha lập công duy nhất ở cuối hiệp 2 của tiền vệ Quang Hải. Và sau đây là những điểm nhấn trong trận này.

Quang Hải vẫn là 'chân ái' của Hà Nội FC

Trong bối cảnh các cầu thủ Hà Nội đã tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Thanh Hóa FC, HLV HLV Chun Hae Ho đã quyết định đưa Quang Hải vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Tuấn Hải để tăng cường sức tấn công của đội nhà.

Và sự xuất hiện của tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội đã nhanh chóng tạo nên sự khởi sắc trong lối chơi của đội bóng Thủ đô. Và sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, cuối cùng đội bóng thủ đô cũng đã có được điều mình mong muốn sau pha bắt vô-lê ghi bàn cực kỳ đẳng cấp của Quang Hải.

Quang Hải
Quang Hải vẫn đóng vai trò rất quan trọng với Hà Nội FC.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Văn Quyết tạt bóng tầm thấp tới đúng vị trí của Quang Hải đang đợi sẵn. Và ngay lập tức ngôi sao số 19 đã có cú vung chân trái cực kỳ hiểm hóc đưa bóng xuyên qua hai chân thủ môn Bửu Ngọc và đi vào lưới trong sự vỡ òa của các CĐV tại Hàng Đẫy.

Pha làm bàn của Quang Hải đến ở thời điểm cuối trận thực sự quý như vàng với Hà Nội FC, trong bối cảnh họ đang hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Giá trị của Quang Hải một lần nữa đã được khẳng định. Và rõ ràng nếu anh ra đi, đội bóng thủ đô chắc chắn sẽ rất nuối tiếc.

CLB Hà Nội đang thiếu phương án tấn công

Trong bối cảnh các lão tướng Thành Lương, Văn Quyết đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp trong khi nhiều trụ cột khác hoặc vắng mặt hoặc không có được phong độ cao nhất sau những chấn thương, rõ ràng đội bóng của bầu Hiển rõ ràng đã không còn có thể một lối đá tấn công quyến rũ và hiệu quả như quá khứ.

Văn Quyết CLB Hà Nội
CLB Hà Nội đang thiếu đi những phương án tấn công hiệu quả.

Ở trận đấu vừa qua, có thể thấy rõ Hà Nội đã thi đấu khá bế tắc mặc dù kiểm soát bóng vượt trội và liên tục dồn bóng về phía khung thành đối thủ. Pha bóng đáng chú ý duy nhất của CLB Hà Nội là khoảnh khắc Tuấn Hải chuyền cho Văn Quyết ghi bàn ở phút 45+1 nhưng đáng tiếc là trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Phải tới khi Quang Hải vào sân, lối chơi tấn công của Hà Nội với có tín hiệu khởi sắc hơn. Quang Hải chính là người kiếm về quả đá phạt góc trước khi tự mình vung chân kết liễu đối thủ với pha bắt vô lê chân trái cực kỳ đẳng cấp.

Dù đội bóng Thủ đô vẫn chưa chơi thực sự tốt trong trận này song dẫu sao cũng cần thông cảm bởi tân HLV Chun Jae Ho vẫn chưa có nhiều thời gian làm việc với các học trò. Và quãng nghỉ 3 tháng sắp tới sẽ là dịp để ông có thể nhanh chóng xây dựng đội hình thiện chiến nhất, đủ sức cạnh tranh chức vô địch của Hà Nội.

Dàn ngoại binh của Hà Nội tiếp tục gây thất vọng

Nếu không có pha lóe sáng của Quang Hải để mang về thắng lợi chung cuộc thì có lẽ CLB Hà Nội đã tiếp tục phải trải qua một trận hòa thất vọng trong thế trận thi đấu lấn lướt hơn hẳn đối thủ.

Ở màn đọ sức vừa rồi nhìn chung hàng công của Hà Nội đã thi đấu đầy cố gắng song họ vẫn thiếu đi sự tinh tế cần thiết để có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

CLB Hà Nội vs Thanh Hóa
Các ngoại binh của CLB Hà Nội tiếp tục thi đấu mờ nhạt

Và đây tiếp tục là một trận đấu nhạt nhòa của các ngoại binh, những người đã được kỳ vọng sẽ mang tới sự đột biến trong lối chơi của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Siladji chơi xông xáo nhưng tỏ ra lạc lõng và không có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong khi đó Duro Zec chơi thấp hơn nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn ở mặt trận tấn công. Điều này cho thấy cầu thủ người Serbia vẫn chưa thực sự bắt nhịp với lối chơi của đội bóng thủ đô.

Và chắc chắn sẽ không dễ để những ngoại binh tới từ châu Âu này có thể tỏa sáng khi V-League trở lại vào tháng 7, thời điểm có nhiều đợt nắng nóng đỉnh điểm vốn luôn là một rào cản đối với các cầu thủ đến từ xứ lạnh.

Thanh Hóa xứng đáng có 1 điểm

Ở trận này, với kinh nghiệm và sự hiểu biết đối thủ của HLV Petrovic, CLB Đông Á Thanh Hóa đã duy trì được một thế trận phòng ngự chủ động và hiệu quả dù phải tới làm khách trước Hà Nội.

Và bàn thua cuối trận có thể nói là đã có phần nghiệt ngã với đội bóng xứ Thanh, bởi họ đã chơi tập trung và kỷ luật trong phần lớn thời gian để khắc chế sức mạnh của đội bóng chủ nhà.

Hà Nội vs Thanh Hóa
Thanh Hóa xứng đáng có 1 điểm trước Hà Nội.

Với quyết tâm rời sân Hàng Đẫy với ít nhất 1 điểm, các cầu thủ Thanh Hóa đã thi đấu đầy kiên cường. Màn trình diễn xuất sắc ở hàng thủ, với đầu tàu là trung vệ Victor Kumhuka thực sự đã làm nản lòng các chân sút của đội bóng Thủ đô với hàng loạt những cố gắng tấn công bằng những pha phối hợp xẻ nách sở trường.

Tất nhiên sang hiệp 2 hàng phòng ngự đội khách cũng có nhiều tình huống mắc sai lầm sau khi Hà Nội tăng cường Quang Hải vào sân song nhìn chung đây vẫn là một trận đấu tốt của Thanh Hóa ở thế cửa dưới. Và nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã có được 1 điểm sau tiếng còi mãn cuộc.

Tổng hợp: Hà Nội vs Thanh Hóa (vòng 1 V-League 2022)

video
HLV trưởng Hà Nội: Trình độ Quang Hải không thua kém cầu thủ Hàn QuốcHLV trưởng Hà Nội: Trình độ Quang Hải không thua kém cầu thủ Hàn Quốc
HLV Chun Jae Ho cho rằng trình độ của Nguyễn Quang Hải không thua kém gì mặt bằng chung các cầu thủ Hàn Quốc.
HLV từng vô địch cúp C1: Quang Hải khó được thi đấu ở châu ÂuHLV từng vô địch cúp C1: Quang Hải khó được thi đấu ở châu Âu
HLV Ljupko Petrovic đánh giá Nguyễn Quang Hải ở thời điểm hiện tại rất khó để được ra sân thi đấu ở châu Âu.
Bàn thắng của Quang Hải và thái độ chuyên nghiệp giữa bão tin đồn chuyện tương laiBàn thắng của Quang Hải và thái độ chuyên nghiệp giữa bão tin đồn chuyện tương lai
Bất chấp câu chuyện tương lai đang là chủ đề nóng, Quang Hải vẫn thể hiện thái độ thi đấu chuyên nghiệp và ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB Hà Nội đánh bại Đông...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X