Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đích thân bác sỹ Việt phản pháo chỉ trích từ HLV Hữu Thắng

Thứ Tư 18/01/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ việc HLV Hữu Thắng chỉ trích công tác y tế của ĐT Việt Nam tiếp tục có diễn biến mới khi bác sỹ Đồng Xuân Lâm chính thức lên tiếng.
Dich than bac sy Viet phan phao chi trich tu HLV Huu Thang hinh anh
Đến lượt bác sỹ Đồng Xuân Lâm lên tiếng về chỉ trích của HLV Hữu Thắng

Cách đây chưa lâu, trong buổi gặp mặt với Bộ Trưởng Bộ VHTT-DL thì HLV Hữu Thắng đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích công tác y tế của ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hà Tĩnh cho rằng các bác sỹ người Việt với năng lực chuyên môn chưa tốt đã chẩn đoán sai cho hai trường hợp là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh, từ đó làm ảnh hưởng đến kế hoạch AFF Cup 2016 của ông.

Tuy nhiên, ngay lập tức ý kiến này nhận được sự không đồng tình của nhiều phía. Nổi bật nhất trong số này có bác sỹ Đồng Xuân Lâm, người được VFF phân công phụ trách y tế cho đội tuyển và có lẽ là người liên quan trực tiếp đến chỉ trích của HLV Hữu Thắng. Đích thân ông đã khẳng định với báo chí rằng đội ngũ y tế của tuyển Việt Nam không sai trong kế hoạch điều trị cho các tuyển thủ tại AFF Cup 2016.

“Không hề có chuyện chúng tôi điều trị sai cho Tuấn Anh. Cầu thủ này bị tổn thương sụn chêm khi tập luyện cùng Yokohama, các bác sĩ Nhật Bản đã khám kỹ, đưa ra kết luận 50-50 về chuyện mổ hay không. Sau khi xem xét, chúng tôi quyết định chọn điều trị trị liệu, kết hợp cùng chuyên gia thể lực Martin Forkel”, bác sỹ Xuân Lâm chia sẻ.

“Tuy nhiên, tình hình của Tuấn Anh không có tiến triển tốt, chúng tôi buộc phải để cậu ấy về CLB mổ ngay trước ngày AFF Cup khởi tranh. Đó là trường hợp bất khả kháng. Hoàng Thịnh thì bị rách cơ háng 4 ngày trước trận bán kết lượt đi. Chấn thương loại này cần khoảng 6 tuần hồi phục. Chúng tôi có làm cách nào cũng không thể để cậu ấy hồi phục ngay được”.

Hiện tại, HLV Hữu Thắng vẫn đang muốn đề xuất lên cấp trên để được duyệt một bác sỹ ngoại cho đội tuyển. Chưa biết phương án này có thành công hay không nhưng chắc chắn mối quan hệ giữa ông và đội ngũ y tế người Việt đã xảy ra rạn nứt sau vụ việc lùm xùm này.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X