Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm nhân sự cho U23 Việt Nam từ giải U21 Quốc gia

Thứ Tư 28/10/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày, NHM cả nước sống trong ngày hội bóng đá trẻ với giải U21 Quốc gia 2015. Đây cũng được xem là giải đấu để giúp tìm ra những nhân tố mới bổ sung vào U23 Việt Nam.

Giải U21 Quốc gia 2015 luôn là nơi phát hiện ra những tài năng bổ sung cho U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Năm nay, Seagame đã diễn ra từ tháng 6 nhưng trước mắt chúng ta vẫn còn 1 giải đấu hết sức quan trọng là giải U23 châu Á 2016 vào tháng 1 năm sau. Trước ngày hội bóng đá châu lục, Hội đồng HLV Quốc gia đang tích cực đi tìm nhân sự cho U23 Việt Nam. Dù bộ khung của đội bóng áo đỏ đã được HLV Miura định hình với Ngọc Hải, Công Phượng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Minh Long nhưng không vì thế mà bỏ qua cơ hội tốt tại giải U21 Quốc gia 2015

và nhất là giải U21 Quốc tế 2015. Trong những ngày qua tại giải U21, HLV Mai Đức Chung và trợ lý Trần Công Minh đã miệt mài ghi chép trên sân Thống Nhất để tìm ra những cái tên sáng giá bổ sung cho đội bóng áo đỏ. Đặc biệt là bổ sung vị trí hậu vệ cánh và tiền đạo cắm, nơi mà HLV Miura đang rất đau đầu kiếm tìm.

U21 Gia Lai ngậm ngùi chia tay VCK U21 quốc gia 2015
Pha ghi bàn kỹ của Đông Triều ở những phút bù giờ đã giúp U.21 Gia Lai khép lại vòng bảng giải U.21 Báo Thanh Niên bằng trận hòa 1-1, trong ngày các chân sút...

Sau những buổi “vi hành” Hội đồng HLV Quốc gia cũng tìm được những cái tên đầu tiên có thể bổ sung cho U23 Việt Nam. Đó là những cầu thủ đã thể hiện được tài năng như Đào Duy Khánh hay Trần Hữu Đông Triều. Sau thời dài dưỡng thương thì sự trở lại của 2 hậu vệ này sẽ giúp HLV Miura cực kỳ yên tâm về hàng thủ U23 Việt Nam vốn chỉ có Ngọc Hải và Tiến Dũng thật sự trở nên chắc chắn. Đặc biệt ở 2 bên cánh, HLV Mai Đức chung đang rất kết 2 hậu vệ biên Trần Trọng Hiếu của An Giang và Hồ Tấn Tài của Bình Định. Hồ Tấn Tài là hậu vệ biên phải đã thể hiện được tài năng trong màu áo của U19 Việt Nam thời gian qua. Ngoài thể hình lý tưởng, Tấn Tài có khả năng lên công về thủ cực tốt. Đặc biệt hậu vệ trẻ 18 tuổi này có khả năng kèm người thông minh nên sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho U23 Việt Nam. Ở cánh trái, Trần Trọng Hiếu cũng là người thể hiện tốc độ tốt trong các trận đấu đã qua. Cầu thủ của An Giang được coi là đối thủ chính của Hồng Duy trong cuộc đua tìm vị trí hậu vệ số 1 bên hàng lang trái của U23 Việt Nam sắp tới.

Di tim nhan su cho U23 Viet Nam tu giai U21 Quoc gia hinh anh
Có nhiều cầu thủ tiềm năng ở giải U21 Quốc gia 2015

Trên hàng tiền vệ, Hội đồng HLV Quốc gia cũng tìm ra những cái tên có thể giúp HLV Miura tham khảo như Nguyễn Thành Chung (Hà Nội T&T), Ma Văn Tuấn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Phương (TP.HCM), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T, Trần Hoàng Phương (TP.HCM). Trong số này thì Thành Chung, Văn Dũng, Văn Tuấn, Anh Phương thiên về lối chơi cơ bắp mà chiến lược gia người Nhật rất thích. Đây sẽ là những phương án tốt bên cạnh Duy Mạnh, Hữu Dũng cho vị trí đánh chặn của U23 Việt Nam. Cầu thủ còn lại là Trần Hoàng Phương mang đến niềm hy vọng mới với khả năng chơi bóng thông minh và cực kỳ kỹ thuật của mình. Cầu thủ của TP Hồ Chí Minh là mẫu cầu thủ “số 10” đá gần vòng cấm có khả năng gây đột biến cao. Nếu xếp cầu thủ của U21 TP Hồ Chí Minh bên cạnh những Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Thắng thì anh sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi.

Tại giải U21 Quốc gia 2015 lần này, Hội đồng HLV Quốc gia cũng chú trọng tìm vị trí tiền đạo cắm cho U23 Việt Nam khi Mạc Hồng Quân quá tuổi. Thanh Bình dù chơi không tồi nhưng chỉ ở mức tròn vài, chưa kể đang dính chấn thương nặng. Tìm mẫu tiền đạo cắm to cao đá cặp với Công Phượng vào thời điểm này là không dễ, hầu như mọi hy vọng sẽ đồn vào giải U21 Quốc gia 2015. 3 cầu thủ “số 9” được đánh giá cao nhất tại giải lần này là tiền đạo Lại Bảo Hữu của An Giang, Võ Lý của Thừa Thiên Huế và Trần Đình Kha của Khánh Hòa. Trong số này Võ lý và Đình Kha đã có kinh nghiệm thi đấu ở V-League và giải Hạng Nhất mùa giải vừa qua. Đặc biệt chân sút Võ Lý từng “làm mưa làm gió” tại giải Hạng Nhất 2015 với 5 bàn thắng cũng đã ghi được 3 bàn sau 3 trận tại vòng bảng giải U21 Quốc gia. Tiền đạo của Thừa Thiên Huế không chỉ có khả năng bén mùi với bàn thắng mà với thể hình cao 1m78 thì anh sẽ là đối tác không tồi cho Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam.

Tất nhiên những cầu thủ kể trên vẫn còn phải trải qua 1 “bài test” quan trọng khác là giải U21 Quốc tế trong màu áo U21 Việt Nam. Đây là giải đấu mà HLV Miura sẽ trực tiếp thị phạm trên sân Thống Nhất để tuyển chọn nhân sự cho U23 Việt Nam. Ngoài những cầu thủ tham gia giải U21 Quốc gia, HLV Miura vẫn còn nhiều sự lựa chọn chất lượng của HAGL với Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng tại giải U21 Quốc tế. Những trường hợp ngoại lệ khác như Xuân Nam mới trở lại từ Lao League, hay các trụ cột của U19 Việt Nam như Trọng Đại, Đức Chinh, Minh Dĩ cũng là những sự lựa chọn không tồi dành cho U23 Việt Nam.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X