Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm đội hình xuất phát của Việt Nam trước Indonesia

Thứ Năm 21/03/2024 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những chấn thương không thể góp mặt, HLV Philippe Troussier sẽ rất đau đầu tìm người thay thế trong trận quyết chiến với Indonesia.

“Các cầu thủ đã tích luỹ kinh nghiệm thực chiến và sẵn sàng cho trận đấu này” – ông thầy người Pháp khẳng định trong buổi họp báo trưa 20/3, sau 1 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam. Không còn cơ hội cho những thử nghiệm, đặc biệt là chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn tại Bung Karno.

Bởi vậy, khả năng không nhỏ HLV Troussier sẽ giữ nguyên sơ đồ đã chơi tại kỳ Asian Cup vừa qua và chỉ thay thế một vài vị trí. Với chấn thương của những Duy Mạnh, Tuấn Hải và Tuấn Anh, ĐT Việt Nam sẽ đặt niềm tin vào những cái tên trở lại sau khi bình phục. Ngoài ra, mục tiêu của toàn đội ở trận này là giành điểm, nếu không thể đánh bại Indonesia thì ít nhất cũng cần đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và tránh nhận bàn thua.

Đi tìm đội hình xuất phát của Việt Nam trước Indonesia 1
HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn đội hình ĐT Việt Nam rất kỹ với mục tiêu đề cao sự chắc chắn

Trong khung gỗ, Nguyễn Filip vẫn là sự lựa chọn số 1 khi Đặng Văn Lâm dính chấn thương. Tuấn Tài, Minh Trọng, Việt Anh, Xuân Mạnh khả năng cao là 4 cái tên chắc suất. HLV Troussier sẽ chỉ cân nhắc vị trí của một trung vệ còn lại giữa Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung hay Nguyễn Thanh Bình.

Hàng tiền vệ thiếu vắng Tuấn Anh sẽ là cơ hội để Hùng Dũng trở lại án ngự trung tuyến, bên cạnh “máy chạy” Thái Sơn. Đây được xem là cặp đôi có thể đảm bảo sự chắc chắn nơi giữa sân với nguồn thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp ổn trước những cái tên nhập tịch của đối thủ như Ivar Jenner hay Justin Hubner.

Ở lần đối đầu gần nhất với Indonesia tại Asian Cup, HLV Philippe Troussier đã sử dụng bộ ba Tuấn Hải, Văn Tùng và Quang Hải chơi cao nhất. Đây là một sự lựa chọn nghiêng về lối chơi tấn công, nhưng kế hoạch này đã không thành công trước sự chắc chắn của đối thủ. ĐT Việt Nam nhiều lần thua trong những cuộc đấu tay đôi và những tình huống bóng hai. Bởi vậy hàng công sẽ có sự thay đổi.

Với sự trở lại của Tiến Linh, gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ đá trung phong cắm. Chân sút đang khoác áo Bình Dương đang đạt phong độ cao sau khi trở lại và sẽ thế chỗ Văn Tùng. Chơi cạnh Tiến Linh có khả năng là Đình Bắc, một cầu thủ trẻ trung, giàu tốc độ và quan trọng là thừa nhiệt huyết để khuấy đảo hàng thủ Indonesia.

Đi tìm đội hình xuất phát của Việt Nam trước Indonesia 2
Tiến Linh trở lại đội hình xuất phát đấu Indonesia

Cái tên còn lại sẽ là Hoàng Đức, với “dấu hiệu” là việc cầu thủ này được HLV Philippe Troussier lựa chọn trả lời họp báo trước trận. Sự góp mặt của Quả bóng vàng Việt Nam 2023 trong trận đấu quan trọng nhất với rất nhiều cuộc đấu tay đôi gần như là điều chắc chắn. Trong khi đó, Quang Hải sẽ là phương án tốt hơn với đội bóng trong một thế trận cần ghi bàn và kiểm soát.

Nếu ĐT Việt Nam gặp bế tắc, những cái tên trên băng ghế dự bị sẽ sẵn sàng thay đổi nhịp điệu trận đấu. Đó là những Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng và Quang Hải. Ưu tiên của ĐT Việt Nam là giữ chặt khu trung tuyến, kiểm soát trận đấu và chơi thật tỉnh táo trên SVĐ 8 vạn khán giả của Indonesia.

Đi tìm đội hình xuất phát của Việt Nam trước Indonesia 3
Hoàng Đức nóng lòng tái đấu Indonesia

Bên kia chiến tuyến, HLV Shin Tae Yong sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Asnawi (treo giò), các trung vệ Elkan Baggott, Marc Klok (chấn thương). Indonesia có thể đưa Justin Hubner, cầu thủ thuộc biên chế Wolverhampton mới chuyển đến Cerezo Osaka, từ vị trí tiền vệ trung tâm xuống hàng phòng ngự. Tân binh mới nhập tịch Jay Izdes cao 1m90 có thể có trận ra mắt ĐT quốc gia ở trung tâm hàng thủ.

Pratama Arhan có khả năng được HLV Shin chuyển sang đá hậu vệ cánh phải, trám vào vị trí của đội trưởng Asnawi. Khi đó, cánh trái sẽ được trao cho tân binh mới nhập tịch Nathan Tjoe-A-On của CLB Heerenveen. Khả năng tấn công trung lộ của Indonesia rất mạnh và ĐT Việt Nam cần chú ý đặc biệt tới tiền đạo Rafael Struick và sao trẻ Marselino Ferdinan.

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam (3-5-2)

Nguyễn Filip

Tiến Dũng – Việt Anh – Tuấn Tài

Xuân Mạnh – Thái Sơn – Hùng Dũng – Minh Trọng

Hoàng Đức

Tiến Linh – Đình Bắc

 

Dự đoán đội hình ĐT Indonesia (3-4-3)

Ernado Ari

Walsh – Izdes – Hubner

Arhan – Jenner – Ferdinan – Nathan

Sayuri – Struick – Egy

Tìm chiến thắng giữa những nghi ngờTìm chiến thắng giữa những nghi ngờ
Dưới sức ép nặng nề của trận đại chiến với Indonesia, HLV Philippe Troussier không giữ được bình tĩnh và tiếp tục nói về con số 80%.
Xác định tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - IndonesiaXác định tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Indonesia
Theo đó AFC đã chỉ định tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Indonesia tại SVĐ Gelora Bung Karno tối nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X