Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016

Thứ Tư 30/12/2015 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á 2016. Có lẽ vào lúc này rất nhiều người đang băn khoăn về bộ khung chính của đội bóng áo đỏ.

Dưới thời HLV Miura, việc tìm ra đội hình chính của các ĐTQG Việt Nam chưa bao giờ là điều đơn giản. Chiến lược gia người Nhật luôn tạo sự công bằng, sòng phẳng trong việc cạnh tranh vị trí chính thức. Không có chuyện nghiễm nhiên có một suất ở đội tuyển mà không cần nỗ lực. Đội hình U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 càng trở nên khó đoán hơn khi mà lứa trụ cột sinh năm 1992 đã quá tuổi tham dự. Việc VFF muốn sử dụng đa số những cầu thủ bóng đá sinh năm 1995 để chuẩn bị cho SEA Games 2017 cũng là lý do khiến HLV Miura phải vất vả tìm kiếm những nhân tố mới. Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Công Phượng là những cầu thủ chắc suất nhưng để tìm được con người phù hợp trong các vị trí còn lại là không hề đơn giản.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Lùi một bước để tiến ba bước
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có thể sẽ một lần nữa phải lỗi hẹn với đội tuyển U23 Việt Nam tại một giải đấu lớn, nhưng đây lại một tin vui nhiều...

Cuộc chiến khốc liệt ngay từ vị trí người gác đền khi U23 Việt Nam đang có 3 thủ môn tương đối cân bằng về chuyên môn là Minh Long, Văn Tiến và Hoài Anh. Minh Long tất nhiên là sự lựa chọn hàng đầu nếu không bị chấn thương. Tuy nhiên cho tới lúc này khả năng trở lại của thủ môn Hà Nội T&T vẫn còn bỏ ngỏ do anh vừa trải qua ca phẫu thuật vai. Trong toàn bộ 4 trận giao hữu ở trong nước, HLV Miura đã không dám mạo hiểm sử dụng Minh Long. Nếu mọi thứ không được cải thiện thì người gác đền sinh năm 1995 này sẽ phải nhường chỗ cho các đồng nghiệp khác.

U23 Viet Nam
Tìm đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam không dễ

Trong số những thủ môn của U23 Việt Nam vào lúc này, Hoài Anh của Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn cả do kinh nghiệm dày dạn. Thực tế nếu Minh Long không kịp lấy lại phong độ thì Hoài Anh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura trong khung gỗ. Trong khi đó thủ thành Văn Tiến đang mắc khá nhiều sai lầm kể từ giải U21 Quốc tế đến nay. Điểm trừ lớn của thủ môn HAGL là khả năng phát bóng rất thiếu chuẩn xác. Mà nên nhớ với U23 Việt Nam thì đôi khi các pha phản công nhanh đều xuất phát từ những quả phát bóng của thủ môn.

Bóng đá Việt Nam: Vấn đề không phải là ngắn hay dài
Trong trận giao hữu U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương, các CĐV trên sân Gò Đậu băng khẩu hiệu đòi HLV Miura cho U23 Việt Nam đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ được coi là...

Hàng thủ là nơi ổn định nhất của U23 Việt Nam và đây cũng là điểm tựa của đội bóng áo đỏ trước thềm VCK U23 châu Á 2016. Có tới 3/4 vị trí gần như đã cố định của Thanh Hiền, Tiến Dũng và Mạnh Hùng. Thanh Hiền đương nhiên là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải, cho dù người còn lại là Tấn Tài cũng rất được lòng HLV Miura. Bên phía cánh trái Mạnh Hùng cũng chắc suất vì kinh nghiệm dày dạn của mình. Những cái tên như Văn Dũng, Văn Thanh, Đức Lương đều là những cầu thủ tốt nhưng lại có vấn đề nhất định. Văn Dũng được kỳ vọng lớn nhưng vừa trải qua chấn thương nặng nên không tìm được phong độ tốt nhất. Công bằng mà nói nếu có thể lực tốt nhất, hậu vệ Hà Nội T&T đủ sức đánh bật vị trí của Mạnh Hùng. Văn Thanh, Đức Lương chỉ mới được tập trung nên chỉ là phương án dự phòng cuối cùng.

Di tim doi hinh toi uu cua U23 Viet Nam tai VCK U23 chau A 2016 hinh anh 2
Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam

Vị trí trung vệ tưởng như được cố định cho Tiến Dũng và Duy Khánh nhưng không phải vậy. Tất nhiên đây là những sự lựa chọn tốt nhất nhưng tùy từng đối thủ mà HLV Miura có thể sử dụng những cái tên khác nhau. Duy Khánh đang bị chấn thương nên chưa chắc có thể lực tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2016, vì thế Hoàng Lâm, Nam Anh có thể là phương án bên cạnh trung vệ của Viettel. Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp ông Miura sẽ dùng bộ đôi Hoàng Lâm, Duy Khánh để chống bóng bổng trước những đối thủ to cao như Jordan, UAE và nhất là Australia. Ngoài 4 cầu thủ vừa kể trên, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Đông Triều cũng là những cầu thủ có thể chơi tại vị trí trung vệ khi cần.

Hàng công U23 Việt Nam: Đi tìm đối tác cho Công Phượng
U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Hàng thủ đã có thể yên tâm nhưng hàng công đang là cơn đau đầu của HLV Miura.

Cuộc chiến khốc liệt nhất thuộc về hàng tiền vệ khi trong tay HLV Miura đang có nhiều cầu thủ đa năng. Khu vực giữa sân là khốc liệt hơn cả với sự góp mặt của Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hữu Dũng, Đông Triều, thậm chí là cả Tấn Tài và Thanh Hiền. Duy Mạnh được chắc suất đá chính khi đã trở lại sau chấn thương, người còn lại cũng đang chiếm ưu thế là Xuân Trường nhờ khả năng phát động tấn công tốt của mình. Tuấn Anh, Hữu Dũng cũng được đánh giá cao nhưng chấn thương nặng khiến khả năng kịp dự VCK U23 châu Á 2016 vẫn bị đặt dấu hỏi. Đông Triều, Thanh Hiền, Tấn Tài là những phương án dự phòng cuối cùng ở vị trí đánh chặn nếu các trụ cột không thể thi đấu.

Di tim doi hinh toi uu cua U23 Viet Nam tai VCK U23 chau A 2016 hinh anh 3
Tuấn Anh dính chấn thương chưa chắc có thể trụ lại U23 Việt Nam

Hai bên hàng lang cánh cũng đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt. Thật ra lúc này U23 Việt Nam chỉ có 2 tiền vệ cánh đúng nghĩa là Đức Duy và Hồng Duy. Tuy nhiên đây là 2 cầu thủ cùng thi đấu ở vị trí cánh trái. Ưu thế nghiêng về cầu thủ của Hà Nội T&T do có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn, chưa kể Hồng Duy chưa có phong độ tốt sau chấn thương. Ở cánh đối diện, HLV Miura dành trọn niềm tin cho Văn Toàn. Người đá dự phòng cho số 19 là đồng đội Văn Thanh ở HAGL.

Trên lý thuyết hàng công là nơi chật chội nhất khi có tới 4 cái tên cạnh tranh vị trí mũi nhọn để đá cặp với Công Phượng. Nhưng như đề cập ở trên, Văn Toàn đã được kéo về đá cánh phải nên chỉ còn Thanh Bình, Văn Thành, Tuấn Tài cạnh tranh vị trí “số 9”. Thanh Bình, Văn Thành khá giống nhau nhưng tiền đạo của Thanh Hóa có lợi thế về kinh nghiệm từng đá cặp với Công Phượng, ngoài ra Văn Thành cũng đánh mất phong độ cao như giải U21 Quốc gia vì chấn thương. Tuấn Tài chơi năng nổ nhưng chỉ là phương án dự phòng khi đội nhà rơi vào bế tắc.

Danh sách cầu thủ U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016

Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T), Đức Lương (HAGL).

Tiền vệ (8): Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo (5) : Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Di tim doi hinh toi uu cua U23 Viet Nam tai VCK U23 chau A 2016 hinh anh 4
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X