Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước nhiệm vụ phải thắng, HLV Troussier sẽ đặt niềm tin vào quân thầy Park

Thứ Ba 26/03/2024 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước trận đấu với Indonesia, HLV Philippe Troussier thừa nhận hiểu tình thế hiện tại của đội bóng và sẽ hướng đến kết quả 3 điểm.

Với tính chất sống còn, HLV Troussier sẽ phải đặt niềm tin vào những gương mặt kinh nghiệm trong trận quyết chiến với Indonesia vào tối nay. Những sai lầm như trên sân Bung Karno dẫn tới thất bại đau đớn là điều không được phép lặp lại, nếu ĐT Việt Nam không muốn bị loại ngay từ vòng loại hai World Cup.

Trong buổi tập duy nhất trên sân Mỹ Đình vào chiều qua, ông thầy người Pháp đã chia lực lượng thành 2 tổ đấu đối kháng và có thể dự đoán phần nào đội hình chính thức sẽ được sử dụng vào tối nay. Tất nhiên trong khung gỗ sẽ là Nguyễn Filip, còn bộ ba trung vệ vẫn được giữ nguyên như trận trước – Tiến Dũng, Việt Anh và Tuấn Tài.

Thay đổi sẽ được áp dụng ở những vị trí còn lại. Sao trẻ Võ Minh Trọng sẽ quay lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho những chiến binh giàu kinh nghiệm hơn. Phạm Xuân Mạnh phòng ngự tốt, nhưng đây là thế trận ĐT Việt Nam cần giành chiến thắng và phải tấn công. Theo quan sát, Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh sẽ trở lại đội hình chính. Đây là 2 hậu vệ biên đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB CAHN, có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt và cũng giàu kinh nghiệm.

Trước nhiệm vụ phải thắng, HLV Troussier sẽ đặt niềm tin vào quân thầy Park 1
HLV Troussier sẵn sàng quyết đấu Indonesia

Thái Sơn, Hoàng Đức là 2 cái tên được giữ lại trong đội hình chính. Thay đổi nếu có sẽ đến ở vị trí của Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ của CLB Hà Nội mới bình phục chấn thương và chưa có cảm giác, phong độ cao nhất thời gian qua. Thế chỗ anh sẽ là Lê Phạm Thành Long.

Với việc được HLV Troussier lựa chọn trả lời họp báo, khả năng rất cao Tiến Linh sẽ đá chính trước Indonesia. Chân sút CLB Bình Dương đang đạt phong độ cao tại V.League. Anh cũng là cái tên quen thuộc với Indonesia, khi đã ghi 4 bàn trong 5 lần đối đầu gần nhất. HLV Philippe Troussier cần đặt niềm tin vào cái duyên của Tiến Linh trong trận đấu này.

Thi đấu bên cạnh Tiến Linh sẽ là “vũ khí bí mật” Khuất Văn Khang. Tiền vệ trẻ của Thể Công – Viettel đã bị treo giò ở trận lượt đi do tấm thẻ đỏ tại Asian Cup, nhưng vẫn có tên trong danh sách tới Indonesia, cho thấy HLV Troussier đặt niềm tin lớn vào Văn Khang. Trong buổi tập chiều qua, chiến lược gia mới bước sang tuổi 69 dành nhiều thời gian để trao đổi với Văn Khang.

Trước nhiệm vụ phải thắng, HLV Troussier sẽ đặt niềm tin vào quân thầy Park 2
Khuất Văn Khang sẽ có cơ hội đá chính trước Indonesia

Chưa hết, một trong những lý do nữa để Văn Khang đóng vai trò quan trọng trong trận đấu này là bởi sự đa năng của cầu thủ sinh năm 2003. Ngoài vị trí tự do trên hàng công, ngôi sao trẻ còn có thể chạy cánh trái trong vai trò wing-back. Tuỳ thời điểm, HLV Troussier có thể điều chỉnh vị trí giữa Khuất Văn Khang và Vũ Văn Thanh, nhằm gây bất ngờ cho Indonesia.

Bên kia chiến tuyến, đội hình của Garuda cũng có thể được dự đoán, bởi HLV Shin Tae Yong cũng đối mặt với cơn đau đầu vì chấn thương. Hàng loạt cái tên của ĐT Indonesia sẽ vắng mặt trận này, ngoài Sandy Walsh do nhận đủ thẻ vàng, Nadeo Argawinata, Marc Klok, Pratama Arhan và Ivar Jenner không có mặt tại Hà Nội vì bệnh cúm.

Trước nhiệm vụ phải thắng, HLV Troussier sẽ đặt niềm tin vào quân thầy Park 3
ĐT Indonesia thiếu nhiều cái tên vì bị ốm

HLV Shin đã triệu tập 4 cái tên mới Ernando Ari Sutaryadi, Syahrul Trisna, Rachmat Irianto và hậu vệ Muhammad Ferarri. Ngoài ra, ông còn có thể tung vào sân 3 cầu thủ Asnawi Mangkualam (hết án treo giò), Thom Haye và Ragnar Oratmangoen (mới hoàn thành nhập tịch). Rafael Schuick mới khỏi ốm và bay chuyên cơ tới Hà Nội vào chiều qua, có thể không đủ thể lực để đá chính từ đầu.

Ramadhan Sananta có cơ hội đá trung phong cắm, Ragnar Oratmangoen chơi vị trí tiền đạo cánh trái còn Egy Maulana, người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Việt Nam sẽ tiếp tục chờ cơ hội trên băng ghế dự bị.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam (3-5-2)

Nguyễn Filip

Tiến Dũng – Việt Anh – Phan Tuấn Tài

Hồ Tấn Tài – Thái Sơn – Thành Long – Văn Thanh

Hoàng Đức

Tiến Linh – Văn Khang

 

Indonesia (3-4-3)

Ernado Ari

Rizky Ridho – Jay Idzes – Justin Hubner

Asnawi – Thom Haye – Marselino – Nathan

Sayuri – Sananta – Oratmagoen

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X