Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi thôi Đặng Văn Lâm!

Thứ Tư 27/07/2022 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc không được ra sân dù chỉ một lần trong cả mùa bóng năm nay, rõ ràng đã đến lúc Đặng Văn Lâm nói lời chia tay Cerezo Osaka để đi tìm những cơ hội mới.

Đặng Văn Lâm tính chuyện chia tay Cerezo Osaka

Trong những ngày qua, giới truyền thông trong nước đã loan tin về việc thủ thành Đặng Văn Lâm có thể sẽ rời CLB Cerezo Osaka mặc dù bản hợp đồng giữa hai bên còn kéo dài tới hết năm nay.

Điều này đến từ việc người đại diện của Lâm 'tây' là ông Andrey Grushin hiện đã có mặt tại Nhật Bản để gặp gỡ BLĐ đội bóng miền Nam nước Nhật. Hai bên sẽ có những cuộc đàm phán để chốt tương lai của thủ thành ĐT Việt Nam. 

dang Van Lam
Hành trình của Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka nhiều khả năng sẽ sớm khép lại.

Dù sang Nhật Bản thi đấu với nhiều kỳ vọng của người hâm mộ nhưng cho tới lúc này, có thể nói là thủ môn Đặng Văn Lâm đã thất bại trong mục tiêu giành suất bắt chính tại CLB Cerezo Osaka. 

Kể từ khi gia nhập đội bóng Nhật Bản vào đầu năm ngoái, Đặng Văn Lâm vẫn chưa một lần được thi đấu ở J-League 1. Tính đến thời điểm hiện tại, thủ môn Việt kiều Nga mới ra sân trong 2 trận đấu chính thức, một ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản và một ở AFC Champions League 2021.

Điểm chung là cả hai trận này đều là những trận không quá quan trọng với Cerezo. Sau đó, Lâm đã không may gặp phải chấn thương bả vai khá nặng từ giữa tháng 9 và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2021.

Sau một thời gian dài điều trị, Văn Lâm chỉ mới trở lại tập luyện cùng Cerezo Osaka từ đầu năm 2022 nhưng những nỗ lực của anh là không đủ để cạnh tranh vị trí với thủ môn Hàn Quốc Kim Jin Hyeon - người vẫn đang bắt chính cho đội bóng chủ sân Yodoko Sakura suốt từ đầu mùa. 

Đi thôi Đặng Văn Lâm! 1
Đặng Văn Lâm đã rất nỗ lực nhưng không thể chiếm vị trí bắt chính ở Cerezo Osaka

Thậm chí, lúc này Lâm 'tây' chỉ là lựa chọn thứ 3 trước khung gỗ Cerezo sau thủ môn dự bị Keisuke Shimizu. Bằng chứng là trong những trận gần đây nhất của Cerezo Osaka, thủ thành sinh năm 1993 còn không được đăng ký và phải theo dõi trận đấu trên khán đài. 

Thế nên nếu tiếp tục ở lại Cerezo Osaka, khả năng cạnh tranh suất bắt chính của Văn Lâm là tương đối mong manh. Vì vậy để có thể ra sân nhiều hơn nhằm duy trì phong độ trong thời gian tới, Đặng Văn Lâm hoàn toàn có lý do để kết thúc 'cuộc tình dang dở' với Cerezo, ngay cả khi phải tự bỏ tiền túi để bồi thường cho nửa năm còn lại của hợp đồng. 

Trong quá khứ, tiền đạo Công Phượng cũng đã nói lời chia tay CLB Sint-Truidense sớm nửa năm khi được CLB TP.HCM mua lại nửa năm hợp đồng. Và điều đó hoàn toàn có thể diễn ra với Lâm 'tây' khi mà anh đang được nhiều CLB để mắt đến. 

Đây cũng là thông tin được chính người đại diện Andrey Grushin xác nhận: "Có nhiều sự quan tâm dành cho Văn Lâm nhưng chúng tôi phải tính toán những điều tốt nhất cho cậu ấy. Ta chưa biết và chưa thể xác định tương lai của Lâm vẫn là Cerezo hay một CLB mới".

Đi thôi Đặng Văn Lâm! 2
Văn Lâm không thiếu lời mời rời Cerezo

Vậy câu hỏi được đặt ra là Đặng Văn Lâm sẽ đi đâu nếu rời Cerezo Osaka? Đó có thể sẽ là một đội bóng tại trời Âu hoặc là ở Nga - nơi anh đã bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số của mình. 

Ngoài ra, cựu thủ môn Hải Phòng cũng có thể có một lựa chọn khác là trở về thi đấu ở V-League. Song điều này rất khó xảy ra khi mà Văn Lâm hiện vẫn đang khao khát được thi đấu ở những bến đỗ lớn hơn trong sự nghiệp.

Dù là đội bóng nào đi nữa thì rõ ràng việc ra đi lúc này vẫn là quyết định hợp lý với Lâm 'tây' bởi ở Cerezo Osaka anh gần như không có tương lai. Sự kiên nhẫn là có giới hạn và rõ ràng chuỗi ngày kéo dài một năm rưỡi kiên trì tập luyện và chờ đợi cơ hội thi đấu của Văn Lâm ở Cerezo Osaka cũng đã đến lúc phải khép lại. 

Nhiều khả năng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ được đem cho mượn hoặc thậm chí là đền bù hợp đồng để được gia nhập đội bóng mới. Khi đang ở độ chín của sự nghiệp, Văn Lâm rõ ràng không thể tiếp tục 'an phận' tại Cerezo. Với việc TTCN hè 2022 đang diễn ra sôi động, cơ hội để Lâm 'tây' tìm kiếm bến đỗ mới phù hợp với mình sẽ là không quá khó.

Đặng Văn Lâm nhận được nhiều đề nghị rời Cerezo OsakaĐặng Văn Lâm nhận được nhiều đề nghị rời Cerezo Osaka
Viễn cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm chia tay CLB Cerezo Osaka hoàn toàn có thể trở thành sự thật trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X