Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Derby xứ Nghệ bất phân thắng bại, cuộc đua trụ hạng căng thẳng tới vòng đấu cuối

Thứ Ba 25/06/2024 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như chức vô địch V-League đã thuộc về đội bóng Nam Định sau vòng 25 thì ở phía cuối BXH, cuộc đua trụ hạng giữa các đội bóng Hà Tĩnh, HAGL và SLNA vẫn chưa phân thắng bại.

Vào chiều tối ngày 25/6/2024, 7 trận đấu tại vòng 25 V-League 2023/2024 đã đồng loạt diễn trong khung thời gian 17h00. Bên cạnh trận đấu giữa Nam Định và Khánh Hòa, một màn so tài cũng nhận được nhiều sự quan tâm chính là cặp đấu giữa SLNA và Hà Tĩnh tại sân Vinh. 

Derby xứ Nghệ bất phân thắng bại, cuộc đua trụ hạng căng thẳng tới vòng đấu cuối 1
SLNA và Hà Tĩnh chấp nhận cảnh chia điểm tại sân Vinh.

Với việc đang chia nhau các vị trí ở phía cuối bảng xếp hạng, cả hai đội lúc này đều đang đối mặt nguy cơ sẽ phải đá trận play-off trụ hạng. Điều đó khiến cả hai đã bước vào trận derby xứ Nghệ với tinh thần quyết tâm cao. 

Và ngay phút thứ 6, bàn thắng đã đến với đội khách sau pha lập công của ngoại binh Ibara. Với lợi thế dẫn trước, các cầu thủ Hà Tĩnh đã lùi về phòng ngự tiêu cực, khiến SLNA bế tắc trong việc tìm bàn gỡ. 

Trong suốt thời gian thi đấu còn lại, đội bóng chủ nhà đã nhiều lần tổ chức tấn công song vẫn không thể có được bàn thắng. Và khi trận đấu đã bước sang quãng thời gian bù giờ cuối hiệp 2, tưởng như SLNA đã phải đón nhận thất bại thì Trần Mạnh Quỳnh đã bất ngờ ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+3', qua đó giữ lại một điểm quý giá cho SLNA.

Với kết quả này cộng thêm việc HAGL để thua 'tan tác' trước CLB CAHN, cuộc đua tránh suất đá play-off trụ hạng vẫn không có nhiều thay đổi. Hà Tĩnh và HAGL với 29 điểm đang có chút lợi thế so với SLNA (27 điểm). 

Và kết quả lượt đấu cuối sẽ quyết định đội bóng nào sẽ xếp thứ 13 chung cuộc, qua đó sẽ phải dự trận đấu tranh vé vớt tham dự V-League mùa tới với đội bóng á quân giải hạng Nhất.

Có thể bạn quan tâm

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

Giải V-League 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nam Định cùng thống kê ấn tượng về thành tích ghi bàn của 'Vua phá lưới' Rafaelson. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Nguyễn Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng này.

Xem thêm
top-arrow
X