Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến VFF cũng không hiểu sao Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á!

Thứ Năm 20/12/2012 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thi đấu yếu kém, bị loại ngay từ vòng đấu bảng AFF Cup 2012 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tăng liền 7 bậc, lên xếp hạng 131 thế giới ở bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2012.

Điều này khiến đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy bất ngờ, ngạc nhiên. Nhưng không chỉ người hâm mộ ngạc nhiên mà ngay đến những người làm công tác chuyên môn và cả lãnh đạo VFF cũng chẳng hiểu FIFA xếp hạng kiểu gì, dựa trên tiêu chí nào?!

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) khó có thể giữ vị trí số 1 Đông Nam Á nếu cứ thất bại liên tiếp
Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) khó có thể giữ vị trí số 1 Đông Nam Á nếu cứ thất bại liên tiếp

Trao đổi cùng Thethaovanhoa.vn Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng khẳng định: "Tôi không biết FIFA căn cứ vào đâu để đưa ra bảng xếp hạng hàng tháng, tự người ta làm như thế chứ VFF không dính líu hay có bất cứ tác động, ảnh hưởng nào. VFF không xin hay nhờ trước gì cả. Tôi cũng không để ý nhiều đến bảng xếp hạng đó nhưng có lẽ sẽ sớm tìm hiểu thực tế là như thế nào.

Thú thật tôi không để ý nhiều đến bảng xếp hạng đó, nhiều người tỏ ý ngạc nhiên và hỏi nhưng tôi cũng không hiểu rõ như thế nào. Nếu dựa vào thành tích ở AFF Cup vừa rồi của đội tuyển Việt Nam thì việc đứng đầu Đông Nam Á theo đánh giá của FIFA là bất ngờ. Tuy nhiên, chúng ta không có quyền nói bảng xếp hạng của FIFA là đúng hay sai”.

Đội tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng AFF Cup nhưng lại dẫn đầu Đông Nam Á còn Singapore và Thái Lan, hai đội đang chơi trận chung kết thì phải chấp nhận đứng sau, nhiều người cho đây là một kết quả bất công, không chính xác.

Nhưng có lẽ, chính những người làm công tác chuyên môn, VFF, BHL, các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam không nhìn vào đó để thỏa mãn hay tự hào. Trước mắt, VFF đang đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm HLV cho đội tuyển Việt Nam, bắt đầu là HLV tạm quyền để tham dự vòng loại Asian Cup 2015 sẽ khởi tranh từ đầu năm 2013.

Những trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup chắc chắn là một cơ sở tính điểm của FIFA để đưa vào bảng xếp hạng hàng tháng và nếu tiếp tục không gặt hái được thành công thì có lẽ, đội tuyển Việt Nam cũng không thể duy trì được vị thế số 1 Đông Nam Á lâu, mặc dù đây chỉ là danh hão.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X