Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đề xuất mua lẻ bản quyền AFF Cup của Thái Lan bị từ chối 

Thứ Tư 21/12/2022 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đơn vị nắm bản quyền giải AFF Cup 2022 đã từ chối lời đề nghị mua lẻ các trận đấu có sự góp mặt của ĐTQG nước này tại giải đấu năm nay.

Theo báo chí Thái Lan, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) cho biết nước này đã gửi đề xuất chỉ mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022 với giá 20 triệu bath nhưng bị công ty Sport Five từ chối.

HLV Polking xem dT Viet Nam la doi thu so 1 o AFF Cup 2022
Thái Lan vẫn chưa mua được bản quyền AFF Cup 2022

Trước đó đơn vị nắm bản quyền giải đấu này đã đưa ra gói bản quyền 26 trận đấu của giải với giá khởi điểm là 76 triệu bath (2,2 triệu USD). Và điều này nằm ngoài khả năng chi trả của các nhà đài Thái Lan.

Trong quá khứ, Đài truyền hình đài Channel 7 của Thái Lan từng mua bản quyền AFF Cup nhưng lúc này họ đã không mặn mà với việc tiếp tục mua bản quyền phát sóng giải đấu nữa.

Các đài truyền hình khác của Thái Lan như True Visions và AIS Play cũng không quan tâm. Tờ Workpointoday cho rằng việc bỏ ra 76 triệu bath mua bản quyền AFF Cup 2022 khiến các đài truyền hình của Thái Lan đối mặt khả năng thua lỗ lớn.

Việc người Thái khá thờ ơ trong việc mua bản quyền phát sóng giải đấu được cho là vì giải đấu này đã không còn quá hấp dẫn trong mắt họ khi đã có 6 lần vô địch.

Chưa kể việc một loạt ngôi sao của "Voi chiến" như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta đều không góp mặt cũng đã khiến giải AFF Cup 2022 mất sức hút như trước.

Ngoài ra, AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau World Cup 2022, vào thời điểm mà ngân sách cho quảng cáo của các thương hiệu khác nhau đã giảm rất nhiều so với trước đó. Điều này khiến cho việc thu về lợi nhuận từ quảng cáo của các đài truyền hình Thái Lan gặp khó khăn nếu họ quyết tâm mua trọn gói phát sóng AFF Cup 2022.

Hiện Thái Lan cũng là quốc gia duy nhất có đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 không mua bản quyền phát sóng của giải đấu này.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X