Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề xuất kế hoạch để U23 Việt Nam tham gia V-League

Thứ Tư 29/06/2022 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một ý tưởng táo bạo vừa được đưa ra bởi Nutifood Bình Dương của ông bầu Trần Thanh Hải khi đơn vị này bày tỏ nguyện vọng để đội U23 Việt Nam đá V-League nhằm nâng cao trình độ.

Đứng trước việc đội U23 Việt Nam vừa gây ấn tượng mạnh tại VCK U23 châu Á dù không có nhiều điều kiện để tập luyện cùng nhau cũng như thi đấu cọ xát quốc tế, mới đây Nutifood Bình Dương - một đơn vị của ông bầu Trần Thanh Hải, đã đưa ra ý tưởng táo bạo cho VFF. Đó là sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho U23 Việt Nam tham gia V-League.

dT U23 Viet Nam chao co
Nutifood Bình Dương sẵn sàng tài trợ ĐT U23 Việt Nam tham gia V-League

Thực tế thì thành phần tham dự VCK U23 châu Á vừa qua của U23 Việt Nam gồm nhiều gương mặt có tuổi đời còn rất trẻ và rất ít trong số này được tham dự V-League. Song họ vẫn chơi đầy cố gắng để tạo nên những trận đấu ấn tượng ở giải châu Á.

Do đó đã có ý kiến cho rằng, lứa cầu thủ này cần được thi đấu nhiều hơn ở giải vô địch quốc gia Việt Nam để có cơ hội rèn rũa cho mục tiêu tham dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.

Xuất phát từ ý tưởng này, Nutifood Bình Dương cho biết sẽ sẵn sàng tài trợ toàn bộ chi phí cho U23 Việt Nam tham gia V-League. Đơn vị này khẳng định việc tài trợ diễn ra xuyên suốt trong vòng 3 năm, kể từ khi VFF có quyết đồng ý bằng văn bản và mời thêm nhiều tài trợ cho U23 Việt Nam đá V-League.

Phó Chủ tịch Nutifood Lê Nguyên Hòa gửi công văn cho VFF bày tỏ: "Trong nhiều năm qua, chúng tôi cũng liên tục đồng hành cùng nhiều tổ chức thể thao, tài trợ cho nhiều giải bóng đá trong nước và quốc tế. Cũng như nền bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới, đội tuyển U23 thường tập hợp những cầu thủ vừa đạt độ chín trong phong độ lẫn tầm vóc, là lớp kế thừa gần nhất của đội tuyển quốc gia.

Sau nhiều năm thi đấu tại các giải trẻ, ở độ tuổi này, các cầu thủ cần sự cọ xát nhiều hơn ở những giải đấu chuyên nghiệp để trưởng thành và hoàn thiện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thực sự có nhiều cơ hội ra sân ở các giải lớn.

Với mục tiêu trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho các cầu thủ U23 quốc gia ở những giải đấu lớn trong nước, Nutifood xin đề xuất VFF xây dựng cơ chế mới, cho phép đội tuyển U23 Việt Nam tham gia tranh tài tại V-League với tư cách là một đội bóng độc lập. Đây là một trong những giải pháp giúp các cầu thủ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh hơn".

Song cái khó là lúc này thành phần U23 Việt Nam đến từ nhiều CLB khác nhau. Vì thế việc thuyết phục các đội nhả quân để tạo nên một đội bóng thi đấu độc lập là không đơn giản.

Dẫu sao ý tưởng của Nutifood Bình Dương vẫn rất được hoan nghênh bởi đây sẽ là một giải pháp giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng trưởng thành và thi đấu bản lĩnh hơn.

Việc đầu tư vào U23 Việt Nam kịp thời từ bây giờ sẽ góp phần tạo nên thể hệ cầu thủ trẻ kế thừa vững chắc cho bóng đá Việt Nam, qua đó có thể tự tin hướng đến tham gia tranh tài ở các giải lớn mang tầm châu lục và quốc tế.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X