Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Để thua Nga, đội tuyển Việt Nam nhận tin kém vui từ FIFA

Thứ Bảy 07/09/2024 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại 0-3 trước người Nga tối ngày 5/9 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã bị trừ 2,14 điểm qua đó tụt một bậc trên BXH FIFA.

Theo tính toán, với thất bại 0-3 trước Nga trong trận giao hữu vào tối ngày 5/9 vừa qua, ĐT Việt Nam đã bị trừ 2,14 điểm trên BXH FIFA. Điều đó khiến đội quân của HLV Kim Sang Sik tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 116 thế giới. 

Thanh Chung Que Ngoc Hai Viet Nam vs Nga 5/9
ĐT Việt Nam bị trừ 2,14 điểm và tụt 1 bậc FIFA sau trận thua Nga.

Đây cũng là thứ hạng thấp nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 11/2017 (xếp hạng 125). Tuy nhiên nếu tiếp tục phải nhận thêm một thất bại trong màn so tài với tuyển Thái Lan vào ngày 10/9 tới đây thì ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tụt hạng sâu hơn nữa.

Một khi để thua trong trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 4,52 điểm. Ngược lại nếu thắng Thái Lan, thầy trò ông Kim Sang Sik sẽ được cộng 5,48 điểm và hoà nhận được 0,48 điểm.

Giải giao hữu LPBank Cup 2024 diễn ra trong đợt FIFA Days (tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA) nên các trận đấu tại giải đều được xếp là trận giao hữu hạng A và có tính điểm FIFA. Do vậy đoàn quân áo đỏ cần cố gắng thi đấu tốt để cải thiện thứ bậc FIFA của mình.

Việc không có thứ hạng tốt có thể khiến tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước lễ bốc thăm vòng loại Asian Cup 2027. Sau khi thay đổi thể thức thi đấu, giải đấu này được đánh giá sẽ diễn ra vô cùng khắc nghiệt khi chỉ có một đội nhất bảng tại các bảng giành vé tham dự vòng chung kết. Do đó, đội tuyển Việt Nam cần phải giữ vị trí trong nhóm hạt giống số 1 để chiếm lợi thế ở lễ bốc thăm.

Với vị trí thứ 116 thế giới, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 5/6 đội trong nhóm hạt giống cao nhất tại vòng loại Asian Cup. Nếu nằm ngoài tốp 6, tuyển Việt Nam có nguy cơ rơi xuống nhóm hạt giống số 2 và có thể đối mặt với đối thủ mạnh ở nhóm 1.

HLV Nga chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt NamHLV Nga chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam
Đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-0 trong trận mở màn giải giao hữu LPBank Cup 2024, HLV Karpin Valeri của ĐT Nga đã có những chia sẻ về đối thủ.
Những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-3 NgaNhững điều rút ra sau trận Việt Nam 0-3 Nga
Đã không có bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Việt Nam để thua 0-3 trong màn so tài với đối thủ Nga tối ngày 5/9/2024. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.
Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam?Sân Mỹ Đình đìu hiu, NHM đã nguội lạnh với ĐT Việt Nam?
Ước chừng khoảng 5.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình vào tối 5/9 để theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga, một con số đầy khiêm tốn nhưng cũng phản ánh đúng thực tại của nền bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X