Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Để lọt lưới nhiều thứ hai V-League, thủ môn HAGL vẫn có thông số đáng ngưỡng mộ

Thứ Năm 20/06/2019 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê giai đoạn lượt đi V-League 2019, thủ môn Wieger Sietsma của HAGL đang dẫn đầu về số lần cản phá bóng, mặc dù anh cũng chính là một trong những thủ môn phải vào lưới nhặt bóng nhiều thứ nhì giải đấu.

 

Bước sang mùa giải 2019, CLB HAGL có sự thay đổi ở vị trí thủ môn khi chiêu mộ thủ thành người Hà Lan, Wieger Sietsma. Anh được kỳ vọng sẽ giúp khung gỗ HAGL trở nên chắc chắn hơn khi Văn Tiến và Văn Trường đều không làm tốt nhiệm vụ ở mùa giải trước. 

Thực tế Sietsma đã chơi không tệ ở lượt đi mùa giải năm nay. Tuy nhiên việc hàng phòng ngự của 'Gỗ' chơi quá tệ là lý do khiến thủ thành này liên tục phải vào lưới nhặt bóng.

Thu mon Sietsma
Thủ môn Sietsma đã nhiều phen cứu nguy cho HAGL ở lượt đi V-League 2019. Ảnh: Goal.com

Tính tới hết vòng 13 V-League 2019, cựu thủ môn ĐT U19 Hà Lan đã phải vào lưới nhặt bóng 21 lần, cao thứ hai giải đấu. Mặc dù vậy Wieger Sietsma vẫn sở hữu một thông số rất đáng nể, đó chính việc đứng đầu V-League về số pha cứu thua xuất sắc. 

Theo thống kê của InStat ở nửa chặng đường mùa giải 2019, thủ môn HAGL là người có số tình huống cứu thua tuyệt vời nhiều nhất. Cụ thể, thủ thành 23 tuổi người Hà Lan có tới 20 tình huống cứu thua tuyệt vời (super saves) cho khung gỗ đội nhà. Lần lượt các vị trí thứ 2 và 3 là Văn Cường (Quảng Nam FC - 17 lần) và Văn Công (Hà Nội FC - 12 lần).

Ngoài ra, Sietsma có tới 46 lần nỗ lực cản phá những pha dứt điểm của đối thủ (cao thứ 2 lượt đi V-League, sau duy nhất Văn Cường của Quảng Nam FC - 49 lần) nhưng tỷ lệ cứu thua thành công cho HAGL ở mức trung bình khá: 69%.

Hy vọng là trong giai đoạn lượt về Sietsma cũng như hàng thủ HAGL sẽ cải thiện hơn nữa khả năng chơi bóng để giúp đội bóng phố núi có thể lọt vào tốp dẫn đầu V-League sau nhiều mùa giải chỉ ngụp lặn ở phía cuối BXH.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X