Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea đã xử lý như thế nào để không bị thủng lưới trước đá phạt như Văn Lâm

Thứ Tư 09/01/2019 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình huống Văn Lâm để thua từ quả sút phạt bên phía Iraq khiến nhiều người liên tưởng và so sánh tới 1 tình huống tương tự khi De Gea đối mặt với Mata năm 2012.
Phút 90 trận đấu Việt Nam - Iraq, Văn Lâm đã để đối phương sút tung lưới từ 1 quả đá phạt trực tiếp. Cầu thủ Adnan bên phía Iraq đã thực hiện cú đá quá tốt không cho thủ môn của Việt Nam có cơ hội cản phá.

So sánh hai pha xử lý của De Gea và Văn Lâm
Đang có khá nhiều ý kiến trái chiều về tình huống này. Nhiều người cho rằng thủ môn Văn Lâm đã đứng sai vị trí khi để hở góc sút quá nhiều, trong khi cũng không ít người bình luận rằng Văn Lâm đã chọn vị trí một cách bài bản và cú sút của Ali Adnan là quá khó để cản phá khi đi vào gần góc chữ A nối giữa cột dọc và xà ngang, vị trí mà rất ít thủ môn cản được.

Tình huống đá phạt này khiến nhiều người liên tưởng tới pha cản phá không tưởng của De Gea trước cú sút phạt của Mata ở trận đấu giữa Chelsea và MU năm 2012 (hòa 3-3). Pha bóng đó luôn được lấy ra để minh chứng cho tài năng của thủ thành được xem là số 1 thế giới như De Gea.
So sánh hai pha xử lý đá phạt của De Gea và thủ môn Văn Lâm hình ảnh
Văn Lâm không đáng trách trong tình huống này

Xem lại kỹ tình huống De Gea cản phá quả đá của Mata có thể thấy thủ thành TBN đã chủ động bắt bài tiền vệ đồng hương. Khi Mata bắt đầu chạy lấy đà để sút phạt, De Gea cũng ngay lập tức di chuyển 2-3 bước chân về giữa khung thành (giúp cho khoảng cách và thời gian được rút ngắn lại so với vận tốc của quả bóng bay). Và khi bóng bay vào góc cao chữ A, thủ thành này đã kịp bay người và vươn tay để cản bóng.

Còn với Văn Lâm, có thể thấy khi Adnan chạy đà xong và tung cú sút, anh mới bắt đầu di chuyển để bay người, và như thế là không đủ thời gian để tay có thể chạm tới bóng dù đã bay hết tầm. Tất nhiên sẽ không thể so sánh Văn Lâm với De Gea, bởi quá khập khiễng. Chưa kể chiều cao của De Gea là tốt hơn hẳn so với thủ thành Việt kiều (1m92 so với 1m88).
Pha can pha kinh dien cua De Gea truoc cu sut phat cua Mata nam 2012
Pha cản phá kinh điển của De Gea trước cú sút phạt của Mata năm 2012

Pha cản phá của De Gea là ở tầm đẳng cấp thế giới và vì thế không nên trách Văn Lâm, mà chỉ nên "trách" rằng đối phương đã có pha đá phạt quá xuất sắc, mà hầu như thủ thành nào cũng sẽ bó tay ở tình huống đó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X