Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Bình Dương, Hà Nội T&T thẳng tiến

Thứ Bảy 05/05/2012 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan bất lực khi nhìn Bình Dương thua đậm Hà Nội T&T 1-3 ngay trên sân Gò Đậu chiều 5/5.

Chiến thắng trước Bình Dương, Hà Nội T&T loại bớt đối thủ trên đường đua vô địch mùa giải năm nay. Đội bóng của bầu Hiển xây chắc ngôi đầu bảng với 33 điểm, cách đội nhì bảng Đà Nẵng 7 điểm (Đà Nẵng đấu ít hơn 2 trận). Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang thẳng tiến về đích, dù chặng đường phía trước của họ còn 10 trận đấu. “Chiến thắng hôm nay rất quan trọng cho Hà Nội T&T. Nó giúp chúng tôi có nhiều lợi thế để cạnh tranh chức vô địch. Đối thủ đáng sợ có khả năng tranh chấp với chúng tôi phía trước là Đà Nẵng, Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Ngược với niềm vui phấn khởi của đội khách, các cầu thủ Bình Dượng gục xuống sân sau trận đấu. HLV Cho Yoon Hwan sau một hồi đứng chết trân đã tiến tới động viên các học trò. Sau hai trận đến cầm quân Bình Dương, HLV 49 tuổi người Hàn Quốc thất bại cả hai. Đau đớn hơn là hôm nay, đội bóng của ông đã thua đậm ngay trên sân nhà, trước chính đội đầu bảng.Nếu thắng Bình Dương sẽ nhen nhóm lại hy vọng đua tranh ngai vàng.

Niềm vui của Văn Quyết với bàn thắng ấn định kết quả 3-1 cho Hà Nội T&T
Niềm vui của Văn Quyết với bàn thắng ấn định kết quả 3-1 cho Hà Nội T&T

Đáng thất vọng hơn chính là hàng nghìn khán giả của Bình Dương. Kết thúc trận đấu, họ nán lại và đồng thanh la ó, chửi trọng tài, thóa mạ các cầu thủ của đội nhà. Ban tổ chức phải nhanh chóng tắt đèn để cổ động viên ra về.

Sau 4 trận thua liên tiếp gần đây, Bình Dương đã chạm đáy của sự thất vọng. Họ cần 3 điểm trong trận tiếp đón Hà Nội T&T để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. HLV Cho Yoon Hwan được kỳ vọng lớn khi lần đầu ra mắt khán giả nhà. Ông tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều gương mặt thường được trọng dụng dưới thời ông Đặng Trần Chỉnh như Philani, Hữu Thắng… Bình Dương nhập cuộc đầy khí thế. Với lối đá một chạm, họ có những đường lên bóng tốc độ. Phút 14, họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0. Từ pha treo bóng của Anh Đức, tân binh Samson Kpennosen bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến thủ thành Hồng Sơn bó tay.

Có bàn thắng sớm, nhưng Bình Dương lại để đội khách chơi lấn sân, nhất là đầu hiệp hai. Đó là lý do khiến họ phải nhận 3 bàn thua. Trong cả ba bàn lọt lưới của đội chủ sân Gò Đậu, hàng thủ với Chí Công, Helio, Quang Thanh đều phản ứng chậm chạp, đeo bám người không tốt.

Sau giờ giải lao hai phút, Hà Nội T&T đã có bàn san hòa 1-1. Thủ quân Cristano sút phạt từ khoảng 20 m, bóng đi không thật sự căng nhưng đủ hiểm, dù thủ môn Đinh Hoàng La nhoài người hết cỡ chạm tay nhưng bóng vẫn nằm gọn trong lưới. Lên tinh thần, đội khách tiếp tục thi đấu như nhảy múa trước hàng thủ Bình Dương. Phút 53, Sỹ Cường có mặt đúng lúc khi bóng dội ra trước vòng cấm địa và tung cú dứt điểm sấm sét, tung nóc lưới Bình Dương, nâng tỷ số 2-1. Phút 70, đến lượt Văn Quyết phô diễn tài năng khi đi qua hàng thủ Bình Dương rồi xử lý tinh tế loại bỏ Đinh Hoàng La, gia tăng cách biệt 3-1.

Ở những phút còn lại, Bình Dương gia tăng sức ép tìm bàn thắng. Cơ hội mười mười lần lượt được tạo ra nhưng tiền đạo Anh Đức xử lý quá vụng về trong những pha đối mặt với thủ môn Hồng Sơn. HLV Cho Yoon Hwan vẫn bảo thủ không thay người. “Chúng tôi cần phải cải thiện hàng thủ và khả năng dứt điểm. Cả ba bàn thua đều do sơ hở hàng thủ. Trong khi đó, hàng tấn công có 4-5 cơ hội nhưng chỉ ghi một bàn thắng là quá ít”, HLV Cho Yoon Hwan phát biểu sau trận.

Đội hình xuất phát của hai đội:
Bình Dương: Hoàng La; Tuấn Hùng, Chí công, Udo, Philani, Anh Đức, Công Huy, Tăng Tuấn, Hoàng Helio, Quang Thanh, Kpennosen, Trung Son.
Hà Nội T&T: Hồng Sơn; Cristiano, Văn Hiếu, Duy Nam, Sỹ Cường, Văn Quyết, Hồng Tiến, Gonzalo, Quốc Long, Samson.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X