Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đây có phải lý do khiến HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm, chọn Bùi Tiến Dũng?

Thứ Năm 09/08/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, các chỉ số do phần mềm chuyên cung cấp thông tin số liệu cầu thủ InStat thống kê đã cho thấy thủ môn Bùi Tiến Dũng lại hoàn toàn vượt trội so với ‘người đàn anh’ Đặng Văn Lâm.

HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm do Tiến Dũng ấn tượng hơn?

Ngay sau khi ĐT Olympic Việt Nam giành ngôi vô địch tại giải đấu giao hữu U23 quốc tế cúp Vinaphone 2018, VFF đã công bố danh sách chính thức 20 tuyển thủ sẽ lên đường sang Indonesia dự ASIAD.

Điều đáng chú ý trong danh sách lần này chính là sự vắng mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm, người được đánh giá là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam hiện nay.

Đây có phải lý do khiến HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm, chọn Bùi  hình ảnh
Văn Lâm có chỉ số thi đấu kém hẳn Bùi Tiến Dũng

Sở dĩ Văn Lâm bị loại do HLV Park Hang Seo cần thêm một suất dự ASIAD cho Anh Đức, Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên nếu nhìn vào thống kê của phần mềm cầu thủ InStat (phần mềm chuyên cung cấp thông tin, số liệu về cầu thủ), ta có thể thấy được lý do phần nào ông Park đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng.

Cụ thể, theo phần mềm InStat cập nhập chỉ số trung bình của Bùi Tiến Dũng đang là 193, còn Đặng Văn Lâm chỉ ở mức 187. Đây là con số trung bình của hai thủ môn này ở tất cả các trận đấu tính đến thời điểm này của năm 2018.

Nếu tính riêng chỉ số các thủ môn ở giải giao hữu tứ hùng vừa qua, chỉ số của Bùi Tiến Dũng cũng vượt xa so với Đặng Văn Lâm. Được biết, người hùng U23 Việt Nam có 243 điểm sau màn trình diễn trước U23 Oman, còn với Đặng Văn Lâm, con số này là 179 điểm sau chiến thắng 2-1 trước U23 Palestine.

Điểm số InStat của Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng thể hiện ở giải tứ hùng vừa qua phần nào nói lên sự ổn định của hai người. Và đây có thể cũng là một yếu tố để HLV Park Hang Seo đặt niềm tin cho Tiến Dũng ở ASIAD sắp tới.

Với Đặng Văn Lâm, việc bị loại khỏi Olympic Việt Nam cũng là một chuyện không quá thất vọng. Nếu thể hiện tốt, anh hoàn toàn có thể có suất bắt chính tại ĐT Việt Nam khi thi đấu ở AFF Cup vào cuối năm nay hay xa hơn là tại VCK Asian Cup 2019.

Báo Indonesia đánh giá cao ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD
Tờ báo Bola của nước chủ nhà ASIAD 2018 mới đây đã có bài viết đánh giá cao năng lực của thầy trò Park Hang Seo.
Xác định thủ quân mới của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018
Theo một diễn biến mới đây, tấm băng thủ quân ĐT Olympic Việt Nam cuối cùng cũng đã xác định được chủ nhân.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X