Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là cái tên xứng tầm thay thế Quang Hải tại CLB Hà Nội?

Thứ Ba 15/03/2022 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không giữ chân thành công ngôi sao Nguyễn Quang Hải, CLB Hà Nội trong thời gian tới sẽ phải sớm tìm ra nhân tố phù hợp khỏa lấp vị trí mà tiền vệ này để lại.

Cuộc đàm phán diễn ra vào tối 14/3 giữa CLB Hà Nội và Quang Hải đã kết thúc mà không đi đến một thỏa thuận chung nào. Đội bóng thủ đô được cho là sẵn sàng chi khoản lương lớn gấp nhiều lần so với hiện tại mà Quang Hải nhận được. Cùng với đó là khoản lót tay cũng hứa hẹn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, điều mà tiền vệ sinh năm 1997 này mong muốn được tạo điều kiện sang châu Âu thi đấu ngay lập tức theo dạng cho mượn thì không được CLB Hà Nội đáp ứng được. Việc không đi đến thống nhất chung đồng nghĩa với việc Quang Hải nói lời chia tay với đội chủ sân Hàng Đẫy sau 6 năm chơi bóng chuyên nghiệp ở đội bóng thủ đô.

Sự ra đi của trụ cột có tầm ảnh hưởng lớn như tiền vệ gốc Đông Anh rõ ràng sẽ trở thành vấn đề thực sự đối với CLB Hà Nội. Vị thế của cựu vương V.League sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng chưa kể trước đó họ cũng đã để trung vệ Đình Trọng ra đi. Về cơ bản, đội bóng thủ đô vẫn sẽ có những cái tên có thể thay thế vị trí mà Quang Hải để lại.

Tân binh Nguyễn Hai Long

Sao mai sinh năm 2000 nhận được sự đánh giá rất cao khi từng có kinh nghiệm thi đấu trong màu áo CLB Than Quảng Ninh. Với việc cập bến Hà Nội đúng lúc, Hai Long được kỳ vọng sẽ vươn tầm trở thành trụ cột của đội bóng trong thời gian tới.

Hai Long Hà Nội FC
Hai Long là tân binh nhận được nhiều sự kỳ vong của CLB Hà Nội

Cùng với đàn anh Hùng Dũng, Thành Lương hay Văn Quyết, cầu thủ mang áo số 18 hứa hẹn sẽ làm mới hàng tiền vệ vốn đã rất giàu sức sáng tạo của Hà Nội. Hai Long cũng là một trong số những tiền vệ trẻ tiềm năng từng được HLV Park Hang Seo ưa thích sử dụng. Anh chính là mẫu tiền vệ vừa biết công, thủ tốt hợp ý nhà cầm quân người Hàn.

Dù còn trẻ nhưng Hai Long đã có phong thái bản lĩnh, bình tĩnh bên cạnh kỹ năng kiểm soát bóng tốt trên sân. Tuy nhiên, điểm thiếu sót của Hai Long so với Quang Hải là tính đột biến trong những cú sút xa hay đường chuyền quyết định.

“Quang Hải đệ nhị” Bùi Long Nhật

Bùi Long Nhật là cái tên nhận được sự chú ý sau khi giành chức vô địch U19 Quốc gia 2019 cùng U19 Hà Nội. Anh được xem là “truyền nhân” của Quang Hải khi thi đấu mang dáng dấp của người đàn anh. Sao mai sinh năm 2001 sở hữu tư duy chơi bóng hiện đại và sáng tạo.

Long Nhật
Long Nhật tửng được xem là "viên ngọc thô" mang dáng dấp của Quang Hải.

Không những vậy, Long Nhật còn sở hữu một cái chân trái rất khéo và nhanh nhẹn. Cầu thủ này hiện đang được cho mượn và thi đấu trong màu áo CLB Quảng Nam.

Nhận xét về sao mai này, HLV Vũ Hồng Việt từng cho biết, Long Nhật sở hữu nhiều điểm tương đồng với số 19 của CLB Hà Nội. Tuy nhiên, để đạt tới đẳng cấp của người đàn anh thì Long Nhật sẽ phải cố gắng và phấn đấu hơn nữa trong tương lai.

"Sao mai" Mạch Ngọc Hà

Tiếp tục là một sao mai khác thuộc biên chế của CLB Hà Nội. Ngọc Hà từng có cơ hội ra mắt đội một vào năm 2019. Tuy nhiên ở thời điểm đó, tiền vệ này chưa thể cạnh tranh được vị trí với những Văn Quyết, Thành Lương hay Quang Hải.

 

Cầu thủ sinh năm 2000 là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện với điểm mạnh nhất là sức mạnh. Anh có nhiều điểm khác so với Quang Hải nhưng có tiềm năng để trở thành cầu thủ có đẳng cấp. 

Mạch Ngọc Hà
Mạch Ngọc Hà hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn trong thời gian tới

Đến mùa giải 2020, Mạch Ngọc Hà được đội bóng Thủ đô tạo điều kiện khi cho mượn ở các đội bóng hạng Nhất như Phù Đổng, Quảng Nam để có cơ hội ra sân thi đấu cũng như tích luỹ kinh nghiệm. Trước khi nổi danh thành ngôi sao hàng đầu Việt Nam như thời điểm hiện tại, những Quang Hải hay Hùng Dũng cũng từng thi đấu ở giải hạng Nhất.

Hy vọng những Mạch Ngọc Hà, Bùi Long Nhật và Nguyễn Hai Long sẽ sớm vươn tầm để có thể khoả lấp vị trí mà tiền vệ Nguyễn Quang Hải để lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X