Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam thi đấu sung mãn tới như vậy?

Thứ Tư 24/01/2018 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi lo ngại của các đội tuyển nước nhà khi tham dự sân chơi châu lục luôn là vấn đề thể lực. Tuy nhiên khái niệm đó không tồn tại ở ĐT U23 Việt Nam hiện tại. Vậy đâu là lý do khiến họ thi đấu sung mãn tới như vậy?

 

Có thể nói ở VCK U23 châu Á lần này, U23 Việt Nam chính là đội bóng phải trải qua màn tra tấn thể lực khốc liệt nhất. Thi đấu 5 trận trong vòng 13 ngày, chúng ta chỉ có trung bình 2,5 ngày nghỉ ngơi, bao gồm cả khoảng thời gian di chuyển tới hai sân Thường Thục và Thường Châu để đấu Iraq và Qatar. Tuy nhiên vượt qua mọi khó khăn, thầy trò Park Hang Seo đã tạo nên điều kỳ diệu là vào tới trận chung kết châu lục. 

Dau la nguyen nhan khien U23 Viet Nam thi dau sung man toi nhu vay hinh anh
U23 Việt Nam đang duy trì một thể lực ấn tượng

Để có được điều này, U23 Việt Nam đã phải trải qua quá trình tập luyện gian khổ cùng việc rèn luyện thể lực. Không có được thể lực bền bỉ, rất khó để chúng ta có thể đánh bại các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Nói về vấn đề thể lực của U23 Việt Nam, một thành viên trong đoàn nói: “Hồi phục thể lực là vấn đề được HLV Park Hang-seo và thành viên ban huấn luyện đặc biệt chú ý. Sau các trận đấu, các cầu thủ được dùng sauna (thuỷ trị liệu), được đội ngũ y tế thay nhau xoa bóp và kết hợp dùng thuốc bồi bổ.

Trong giai đoạn thi đấu HLV Park Hang-seo tuyệt đối không cho tập thể lực. Ưu tiên số một của ông ấy là giữ cho các cầu thủ tránh chấn thương vì quá tải”.

Ngoài các yếu tố trên, chính sự khích lệ tinh thần tới từ HLV Park Hang Seo cũng giúp các cầu thủ có thêm khao khát chiến thắng ở tất cả các trận đấu. Điều này giúp toàn đội thi đấu kiên cường để lần lượt đánh bại các đối thủ.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X