Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là lý do "tiểu Công Phượng" bị loại khỏi U19 Việt Nam?

Thứ Sáu 19/06/2020 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng được kỳ vọng sẽ trở thành Công Phượng mới của bóng đá Việt Nam song tiền đạo Phạm Xuân Tạo lúc này thậm chí còn không có tên trong danh sách hội quân ĐT U19 Việt Nam. Và đâu là nguyên nhân?

Nhắc đến Phạm Xuân Tạo, nhiều người thường nghĩ ngay tới biệt danh 'Tiểu Công Phượng' của anh nhờ khả năng chơi bóng thông minh và có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Anh thậm chí còn được đánh giá 'siêu hơn bản gốc'.

Thực tế thì tại giải U19 Quốc tế 2019 được tổ chức tại thành phố Nha Trang, Xuân Tạo đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam.

Đâu là lý do tiểu Công Phượng bị loại khỏi U19 Việt Nam hình ảnh
"Tiểu Công Phượng" Phạm Xuân Tạo không được triệu tập lên ĐT U19 Việt Nam

Anh sau đó đã ẵm hàng loạt giải thưởng cá nhân tại giải gồm Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trận chung kết, Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải, Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới (3 bàn).

Tuy nhiên sau đó những chấn thương đã khiến cầu thủ này không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Tại vòng loại U19 vừa qua, Xuân Tạo cũng không có nhiều đóng góp cho đội U19 SHB Đà Nẵng và gián tiếp khiến đội bóng sông Hàn rời giải ngay từ vòng loại.

Thêm vào đó, với chiều cao chỉ 1m63, Xuân Tạo thực sự không phù hợp với vị trí tiền đạo cắm. Và đây có thể cũng là một nguyên nhân khiến HLV Philippe Troussier không gọi anh lên tuyển.

Đợt tập trung đầu tiên của U19 Việt Nam với 30 cầu thủ đã bắt đầu từ ngày 17/6 và kết thúc vào ngày 26/6. Những gương mặt được gọi chủ yếu nằm ở các đội bóng không tham dự Vòng chung kết gồm CLB U19 Hà Nội với 12 cầu thủ. Tiếp theo là Viettel (6 cầu thủ), Thanh Hóa (5 cầu thủ), Đà Nẵng (4 cầu thủ), Than Quảng Ninh (2 cầu thủ) và Nam Định (1 cầu thủ).

Sau đó U19 Việt Nam sẽ có bổ sung những gương mặt mới để chuẩn bị cho giải bóng đá U19 ĐNA và vòng chung kết U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra trong ít tháng tới.

Đâu là lý do tiểu Công Phượng bị loại khỏi U19 Việt Nam hình ảnh 2
Danh sách hội quân lần 1 U19 Việt Nam

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X