Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là lý do khiến tuyển nữ Malaysia rút khỏi SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam?

Thứ Bảy 05/03/2022 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lo ngại không thể cạnh tranh được các đội bóng cùng khu vực như tuyển nữ Việt Nam hay Thái Lan, tuyển nữ Malaysia đã đi đến quyết định rút lui khỏi SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Sa sút phong độ, tuyển nữ Malaysia không tự tin tham dự SEA Games 31

Hôm 3/3 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thông báo về việc không tham dự SEA Games 31 nhưng không đưa ra lý do. Đến hôm nay (5/3), Chủ tịch Uỷ ban Bóng đá nữ của Malaysia, ông đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân đằng sau:

"Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, tuyển nữ Malaysia không thể cạnh tranh cùng các đội bóng như Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Philippines. Sau khi xem xét thành tích các kỳ SEA Games trước đó, cùng với phong độ ở thời điểm hiện tại, chúng tôi quyết định không để tuyển nữ Malaysia tham gia thi đấu tại SEA Games 31 lần này”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu bóng đá nữ Malaysia còn cho biết đội bóng vẫn còn những cầu thủ trụ cột, giàu kinh nghiệm như Steffi Sarge Sergeant Singh, Nurul Azurin Mazlan, Andrea Lee và Henrietta Justine. Tuy nhiên, nếu phải nhận thất bại ở kỳ SEA Games 31, quá trình phát triển của tuyển nữ Malaysia sẽ phải chịu sự gián đoạn.

Đâu là lý do khiến tuyển nữ Malaysia rút khỏi SEA Games 31 hình ảnh

Tuyển nữ Malaysia gây bất ngờ khi rút lui khỏi SEA Games 31

Trước đó 2 năm, tại Kuala Lumpur, Malaysia đã thua cả 4 trận trước Philippines, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Màn trình diễn của họ tại vòng loại Asian Cup hồi cuối tháng 9/2021 cũng là điều khiến FAM không cử đội SEA Games 31. Tuyển nữ Malaysia để thua Thái Lan 0-4 và thua Palestine 0-2. Dù không dự SEA Games 31, tuyển nữ Malaysia vẫn sẽ tham gia giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

"FAM cam kết tham gia tất cả giải đấu do AFC tổ chức và dưới sự bảo trợ của AFC vì mọi quốc gia thành viên đều phải làm như vậy. Tuy nhiên, đối với các sự kiện thể thao như SEA Games và Asian, chúng tôi có quyền lựa chọn", ông Suraya cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X