Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là lý do Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại thất bại?

Thứ Tư 15/04/2020 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương mới đây đã có những chia sẻ của mình quanh chuyện xuất ngoại không thành công của Công Phượng, Xuân Trường.

Công Phượng, Xuân Trường đều là những cầu thủ đều có trên một lần ra nước ngoài thi đấu. Công Phượng từng khoác áo các đội bóng Mito Hollyhock, Incheon và Sint-Truidense trong khi Trường 'híp' đến chơi bóng tại Incheon, Gangwon và Buriram.

Đâu là lý do Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại thất bại hình ảnh
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng các CLB Việt Nam chưa đào tạo cầu thủ để xuất ngoại.

Tuy nhiên dù đã rất cố gắng nhưng các ngôi sao nhà bầu Đức vẫn không thể gặt hái được thành công ở bến đỗ mới. Nói về chuyện này, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã bày tỏ quan điểm trên trang VTC: "Chúng ta mới chỉ đào tạo cầu thủ đá cho CLB trong nước và ĐTQG thôi, còn đào tạo để xuất khẩu ra nước ngoài thì chưa.

Muốn cầu thủ sang Mỹ thì phải đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ, sang châu Âu thì đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu. Phải đào tạo tiêu chuẩn thế nào để có tiêu chuẩn đó thì các CLB chưa đầu tư đúng mức.

Những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu so với mặt bằng Việt Nam là tài năng, nhưng các em chưa đạt yêu cầu của những nền bóng đá phát triển".

Cũng theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, các CLB như HAGL đều chưa đặt ra hay suy nghĩ nghiêm túc về việc đào tạo cầu thủ để 'xuất khẩu' ra nước ngoài. Bên cạnh đó, sự thiếu khoa học trong chế độ dinh dưỡng đã ảnh hưởng không nhỏ tới thể trạng cũng như thể lực của các cầu thủ.

Yếu tố ngoại ngữ lúc này cũng là vấn đề mà không ít đội bóng xem nhẹ trong công cuộc 'ươm mầm' tài năng bóng đá nước nhà mà trường hợp của Đoàn Văn Hậu là ví dụ cụ thể nhất. Nếu Văn Hậu có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, có lẽ anh sẽ hòa nhập nhanh hơn chứ không phải chịu cảnh 'mài đũng quần trên băng ghế dự bị' ở CLB Heerenveen Hà Lan.

HAGL nhận tin không vui về chấn thương của Xuân Trường
Theo đó, nhiều khả năng tiền vệ Xuân Trường sẽ tái xuất sân cỏ muộn hơn dự kiến sau chấn thương đứt dây chằng gối gặp phải hồi cuối năm ngoái.
Bầu Đức để ngỏ khả năng gọi Công Phượng về HAGL
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, vị chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết mình chưa tính đến chuyện tương lai của Công Phượng.
Tiền vệ Tuấn Anh nguyện trung thành với HAGL
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Tuấn Anh cho biết mình muốn toàn tâm toàn ý thi đấu ở HAGL và sẽ không chuyển tới một đội bóng nào khác.
HAGL trẻ nhất ở V-League 2020
Thông tin từ ban tổ chức cho biết CLB HAGL chính là CLB có tuổi đời cầu thủ trung bình thấp nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X