Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018?

Thứ Sáu 02/11/2018 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang Seo, có thể phần nào dự đoán được đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Đâu sẽ là đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam?

Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục chiếc cúp bạc AFF Cup 2018 với trận đấu làm khách trên đất Lào.

Sau những thành công ở cấp độ U23, lúc này thầy trò Park Hang Seo cũng đang nhận được những kỳ vọng rất lớn của giới truyền thông và NHM về việc sẽ vô địch AFF Cup sau tròn một thập kỷ chờ đợi.

Tuy nhiên thách thức sẽ là không nhỏ với ĐT VIệt Nam khi mà các quốc gia trong khu vực đều đã có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho AFF Cup 2018. Ngoài nhà ĐKVĐ Thái Lan thì các quốc gia như Indonesia, Malaysia hay Philippines cũng đang sẵn sàng chinh phục danh hiệu danh giá nhất khu vực.

Đâu là đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 hình ảnh
Công Phượng, Quang Hải rất có thể sẽ có mặt trong đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam

Hiểu được điều này, ĐT Việt Nam đã có những sự nỗ lực chuẩn bị trong thời gian qua. Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, đội cũng đã tập luyện và thi đấu kín với các đội bóng tại đây, nhằm giữ kín thông tin về tình hình lực lượng toàn đội.

Và có vẻ như sau chuyến tập huấn vừa rồi, HLV Park Hang Seo cũng đã xây dựng cho mình một đội hình ưng ý nhất để sẵn sàng bước vào tranh tài ở giải đấu khu vực sắp tới.

Vẫn là những gương mặt quen thuộc

Đứng trước khung gỗ ĐT Việt Nam ở thời điểm này chắc chắn vẫn là thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Sở hữu chiều cao tốt cùng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Văn Lâm hoàn toàn tỏ ra vượt trội so với hai gương mặt còn lại là Nguyễn Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng.

Án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Lâm nhiều khả năng sẽ là bộ 3 trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Đình Trọng sau V-League 2018 đang gặp đôi chút vấn đề về sức khỏe nên khó có thể cạnh tranh với 3 cầu thủ kể trên ở hàng phòng ngự.

Que Ngoc Hai tro lai danh sach trieu tap DT Viet Nam.
Quế Ngọc Hải trở lại đá chính ở ĐT Việt Nam thay Đình Trọng.

Ở tuyến giữa, đá cánh phải sẽ là Trọng Hoàng. Cầu thủ người xứ Nghệ cũng chính là “quân bài” sẽ thay thế Vũ Văn Thanh – cầu thủ không thể tham dự AFF Cup kỳ này vì chấn thương. Với khả năng thi đấu công thủ khá toàn diện, Trọng Hoàng hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống quá lớn mà Văn Thanh đã để lại.

Ở cánh còn lại, Văn Hậu chắc chắn sẽ ra sân nếu không dính chấn thương. Trong khi đó Huy Hùng và Quang Hải nhiều khả năng sẽ đá tiền vệ trung tâm.

Quang Hải trong thời gian gần đây thường xuyên đá như một tiền vệ kiến thiết ở cả CLB Hà Nội hay giống như tại ĐT Olympic Việt Nam ở Asiad vừa qua.

Do đó nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vị trí này thay vì đá nhô cao bên cánh phải như tại VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà Quang Hải đã thi đấu bùng nổ và ghi được 5 bàn thắng.

Đâu là đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 hình ảnh
Đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Trên hàng tấn công, Công Phượng và Văn Quyết sẽ làm vai trò hộ công cho trung phong cắm Anh Đức. Tại ĐT Việt Nam, vai trò của Văn Quyết và Anh Đức gần như không thể thay thế vào lúc này, trong khi đó Công Phượng cũng đang nhận được sự coi trọng từ HLV Park Hang Seo, với việc được ông thầy người Hàn Quốc chỉ bảo rất kỹ lưỡng về kỹ năng chơi bóng.

Đây cũng là những gương mặt đã được thầy Park sử dụng ở trận đấu gần đây trên đất Hàn Quốc. Hy vọng rằng đội hình này sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu hiệu quả để chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018. 

Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 (25 cầu thủ):

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).
Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel).
 
Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).
 
Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam),Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương).
Minh Vương bị HLV Park Hang Seo loại: Bất ngờ mà... không bất ngờ
Việc HLV Park Hang Seo loại Minh Vương gây nên đôi chút bất ngờ nhưng xét về thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, điều này không khó để lý giải.
Khắc tinh của ĐT Việt Nam lỡ hẹn với AFF Cup 2018
Tiền vệ Irfan Bachdim – người từng được ví là “Beckham của Indonesia” sẽ không góp mặt ở AFF Cup 2018 do không được triệu tập.
Ông Hải lơ lo ngại HLV Park Hang Seo khó thành công ở AFF Cup
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải tỏ ra lo ngại HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại AFF Cup 2018 sắp tới.
Báo châu Á đánh giá rất cao ĐT Việt Nam ở AFF Cup
Trước thềm AFF Cup 2018, tờ Fox Sport Asia đã chỉ ra thống kê ấn tượng về thành tích của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X