Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là cái tên thay Quang Hải ở ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022?

Thứ Tư 02/11/2022 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải đi tìm cái tên phù hợp để lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải để lại ở ĐT Việt Nam trong kỳ AFF Cup 2022.

Đâu là cái tên thay Quang Hải ở ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022?

Dù rất mong muốn có được sự phục vụ của “trò cưng” Nguyễn Quang Hải ở giải đấu lớn cuối cùng dẫn dắt ĐT Việt Nam song mọi sự đã không diễn ra đúng với những gì mà HLV Park Hang Seo kỳ vọng.

Do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu của FIFA nên Pau FC hoàn toàn nắm quyền quyết định có nhả Quang Hải về nước hay không. Và HLV Tholot đã quyết định giữ cầu thủ số 19 ở lại đội, dẹp bỏ đi khả năng anh có thể lỡ đến 5 trận của Pau FC, Ligue 2 và Cup quốc gia Pháp.

Dẫu không thể cùng ĐT Việt Nam dự kỳ AFF Cup song đây cũng là cơ hội tốt để cầu thủ mang áo số 19 thể hiện bản thân. Đó cũng là điều mà Quang Hải đang rất cần trong chuyến sang Pháp thi đấu lần này.

Đổi lại, việc Quang Hải không dự AFF Cup sẽ khiến ĐT Việt Nam suy giảm sức mạnh đi đáng kể nhưng sẽ tạo ra cơ hội để các cầu thủ khác có dịp thể hiện mình. Ông Park cũng vì thế mà tìm kiếm cái tên dự phòng tốt nhất trong trường hợp bất khả kháng.

Đâu là cái tên thay Quang Hải ở ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 1

Quang Hải sẽ không dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam

Đưa ra ý kiến về việc lựa chọn cái tên thay thế Quang Hải ở AFF Cup, nhà báo Alvino Hanafi của Goal Indonesia cho hay:

“Hùng Dũng, Hoàng Đức là cái tên sáng giá trong việc thay thế Quang Hải ở AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Quyết và sử dụng lão tướng này trong 2 trận đấu giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam (gặp Ấn Độ và Singapore) chính là minh chứng rõ nhất cho việc nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhắm được cái tên thay thế Quang Hải. Chúng ta có thể thấy Hà Nội vẫn đang chơi rất hay khi không có tiền vệ số 19, đó là nhờ vào dấu ấn của Văn Quyết”.

Không chỉ có Văn Quyết, trong đợi hội quân vừa qua, ông Park không ngần ngại trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của sao mai 19 tuổi Khuất Văn Khang. Ngay lập tức, bộ đôi Văn Quyết và Văn Khang đã để lại ấn tượng lớn, không nằm ngoài sự kỳ vọng của vị chiến lược gia người Hàn.

Đâu là cái tên thay Quang Hải ở ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 2
Văn Quyết đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay

Nếu như đàn anh Văn Quyết ghi bàn ở cả hai trận giao hữu tháng 9/2022, trước Singapore và Ấn Độ thì Văn Khang, trong lần đầu đá chính cho ĐTQG ngay lập tức ghi bàn vào lưới Singapore.

AFF Cup 2018 là giải đấu Văn Quyết góp mặt nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đã khác rất nhiều ở thời điểm hiện tại.

Cầu thủ 31 tuổi đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây và liên tục toả sáng trong màu áo CLB Hà Nội. Với 6 pha lập công, Văn Quyết đang giúp đội nhà tiến đến gần hơn chức vô địch V.League 2022.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thi đấu với sơ đồ 5-4-1, Văn Quyết có thể là phương án thay Quang Hải trong vai trò tiền vệ cánh. Ngoài ra, thủ quân của CLB Hà Nội hoàn toàn có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 5-3-2.

Chưa kể, Văn Quyết còn là mẫu cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm thi đấu, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn cái tên này thay thế Quang Hải.

Đâu là cái tên thay Quang Hải ở ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 3
Khuất Văn Khang hoàn toàn có thể là thử nghiệm đáng giá của HLV Park Hang Seo

Ngoài ra, sao trẻ Khuất Văn Khang cũng là một sự lựa chọn vô cùng sáng giá. Dù mới 19 tuổi song tiền vệ thuộc biên chế của Viettel FC đã sớm thể hiện được mình ở nhiều cấp độ khác nhau từ U19, U20, U23 đến cả ĐTQG.

Vắng Quang Hải rõ ràng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2022 song biết đâu, đây lại là dịp để đoàn quân áo đỏ tìm ra nhân tố mới có thể toả sáng, giống với cách Hoàng Đức đã trưởng thành vượt bậc, thay thế được đàn anh Hùng Dũng dính chấn thương trong suốt 1 năm qua.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X