Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam: 80 tỉ cho một ước mơ

Thứ Bảy 06/12/2008 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

80 tỉ là một số tiền lớn nhất từ trước tới nay mà người ta bỏ ra cho đào tạo trẻ ở Việt Nam. Học viện hoành tráng HAGL – Arsenal JMG ước tính chi phí cũng “chỉ” có 4 triệu USD (tương đương với hơn 70 tỉ đồng).   

Mô hình của tương lai


Những ngày đầu tháng 12 vừa qua, một tín hiệu vui đã đến với những người hâm mộ: Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF Fund) do Quỹ Thiện Tâm,  Công ty Cổ phần Vincom và  Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl được thành lập, với tổng nguồn vốn là 80 tỉ đồng. Mục tiêu đặt ra là hỗ trợ phát triển các em thiếu niên có tài năng trong lĩnh vực bóng đá của các tỉnh, thành phố trên cả nước, tạo ra một hệ thống đào tạo chuyên nghiệp.


Ban lãnh đạo của Quỹ PVF tại lễ ra mắt, hy vọng sẽ góp phần đưa BĐVN phát triển

Với kỳ vọng như vậy, nên những phần việc phải làm của Quỹ rất “đồ sộ”. “Chúng tôi dự kiến tuyển chọn các em thiếu niên từ 7 tuổi trở lên để đào tạo bóng đá một cách bài bản, chuyên nghiệp với các chuyên gia trong và ngoài nước. Các em sẽ được sinh hoạt, tập luyện theo chế độ nội trú, một buổi học, một buổi tập. Kinh phí đào tạo dự kiến là 300 triệu đồng/học viên/năm, với thời gian đào tạo trung bình là 10 năm, hoàn toàn do quỹ hỗ trợ. Các cầu thủ được đào tạo ra sẽ là những cầu thủ có chất lượng, đạt tầm cỡ quốc tế. Họ sẽ ký hợp đồng độc quyền với Quỹ hoặc đơn vị được ủy quyền. Những cầu thủ này sẽ được chuyển nhượng cho các CLB trong và ngoài nước. Số tiền thu được sẽ tái đầu tư vào Quỹ để phát triển tài năng mới”, ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Vincom, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam cho biết.


Sẽ bắt tay với các “lò” có tiếng của châu Âu

Hiện tại, Quỹ đã có kế hoạch  hợp tác đào tạo với một trong số các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới như Barca (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức), Ajax Amsterdam (Hà Lan), West Ham (Anh)… Một kế hoạch mời những HLV nổi tiếng thế giới tới đào tạo cũng đã được tính tới. Hàng năm sẽ có những cuộc tuyển chọn trên khắp cả nước để nhặt ra 50 tài năng. Ngoài ra, các cầu thủ xuất sắc tham gia giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc được tổ chức hàng năm, cũng như một số học viên các lứa  tuổi U11-13 của các tỉnh thành trên cả nước… sẽ được đặc cách chọn tham gia khoá học. Mỗi khóa học dự kiến kéo dài 5 năm đối với lứa tuổi tuyển chọn U12-13, 7 năm với lứa U10-11 và khoảng 9 năm với lứa học viên U8-9. Trong thời gian đầu Quỹ sẽ chỉ dừng ở việc đào tạo các học viên thuộc lứa U12-13.


Trung tâm đào tạo của Quỹ sẽ được xây dựng ở TP Hồ Chí Minh với diện tích 30 ha, với đầy đủ các hạng mục gồm 5 sân, nhà luyện tập và một hệ thống đồng bộ, hoàn chỉnh nhà dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ cho vận động viên và du khách tham quan… Trong khi chờ hoàn thành (2 năm), Quỹ sẽ tạm thời thuê ở trung tâm Thành Long để bắt tay vào công cuộc đào tạo.


 “Việc thành lập Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam là tâm huyết và nguyện vọng của các sáng lập viên muốn góp phần đưa nền Thể thao nước nhà nói chung, nền bóng đá Việt Nam nói riêng hòa nhập với thế giới. Ở đây, bên cạnh vấn đề đào tạo chuyên môn thì Quỹ sẽ đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo văn hóa và rèn luyện đạo đức, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho các em….”, ông Lê Khắc Hiệp khẳng định.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X