Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đạo đức cầu thủ và tinh thần vì đội tuyển quốc gia

Thứ Sáu 21/09/2012 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mỗi cầu thủ, việc được gọi lên ĐTQG để đại diện cho những cá nhân ưu tú của cả nước đi thi đấu ở đấu trường quốc tế là một vinh dự lớn.

Nhiều cầu thủ ý thức được ý nghĩa này, nhưng cũng có những người chưa nhận ra được điều đó và coi ĐT như một nơi ở tạm, muốn thì lên, không thì xin nghỉ. Những cầu thủ có suy nghĩ như vậy thì nên gạt bỏ khỏi ĐT bởi bản thân họ đã không có sự nhiệt huyết và mong muốn cống hiến.

Việt Cường xin rút khỏi ĐT chỉ với một tin nhắn sau đó lại xin trở lại
Việt Cường xin rút khỏi ĐT chỉ với một tin nhắn sau đó lại xin trở lại

Vấn đề này đã được nhắc đến nhiều lần với những trường hợp trước đây sát ngày lên ĐT mới thông báo xin nghỉ với những lý do lãng xẹt hoặc quá bất ngờ, khiến BHL trở tay không kịp. Chỉ vì ngại đi thi đấu ở những giải ít hoặc không có “màu”, sợ chấn thương khi về CLB, nhiều cầu thủ dễ dàng đưa ra các lý do như “mất hộ chiếu”, “vợ đau, con ốm”, “bận việc nhà”… mà nhiều người cũng không xác thực được có đúng là như vậy không.

Mới đây, thông tin hậu vệ Việt Cường xin rút khỏi ĐT trước khi thi đấu giao hữu với Indonesia và Malaysia chỉ với một tin nhắn “bận việc gia đình” rồi lại xin trở lại khi ĐT về nước khiến nhiều người thấy ngao ngán và thất vọng trước thái độ của cầu thủ này. Bước đầu, HLV Phan Thanh Hùng đã từ chối lời đề nghị của Việt Cường.

Ở ĐT, Việt Cường đóng vai trò quan trọng và khó thay thế ở vị trí mà anh đang đảm nhiệm. Có lẽ, với suy nghĩ vị trí ở ĐT đã chắc chắn là của mình thì nếu nghỉ chút cũng không sao, sẽ có một người nào đó thay thế và khi quay trở lại thì vị trí đó vẫn là của mình nên cầu thủ yên tâm về suất trên ĐT. Tâm lý này đã tồn tại trong đầu khá nhiều cầu thủ Việt và đã diễn ra khá lâu. Với những ông thầy nước ngoài như HLV Calisto thì ông không chấp nhận điều này. Đã có những cầu thủ bị ông đuổi thẳng vì tinh thần và đạo đức kém dù có là tài năng đến mấy. Nhưng với những ông thầy Việt thì vì bệnh thành tích và sự nể nang vẫn còn ở đâu đó trong suy nghĩ nên đã có những sự bao che để cho qua với những vi phạm của cầu thủ.

Thiết nghĩ đã đến lúc BHL ĐT cần phải xiết lại kỷ luật và cần có sự công bằng với mọi cầu thủ. Việc châm chước cho một tài năng có thể sẽ làm hại chính BHL sau này nếu sử dụng kỷ luật và kỷ cương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X