Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 "Quả bóng vàng Việt Nam 2020": Không Công Phượng, có Quang Hải

Thứ Ba 22/12/2020 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BTC danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam 2020" vừa công bố danh sách rút gọn 5 ứng viên đến từ hai CLB Hà Nội vs Viettel. Như vậy tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HAGL) không còn cơ hội đoạt giải thưởng này.
Ba cầu thủ Viettel và hai cầu thủ của đội Hà Nội đã giành được điểm cao nhất để vào Top 5. Đó là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng của nhà ĐKVĐ V-League, CLB Viettel cùng Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải của á quân kiêm ĐKVĐ cúp Quốc gia, CLB Hà Nội.
Danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020 hình ảnh
Công Phượng không lọt vào Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2020

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không giành đủ số điểm để cạnh tranh với các đồng nghiệp ở mùa giải năm nay. Anh ghi 9 bàn thắng ở mọi mặt trận trong màu áo CLB TP.HCM, là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2020 với 6 lần.

Tuy nhiên, thành tích của TPHCM lại không tốt khi chỉ đứng thứ 6 chung cuộc ở V.League 2020 và còn bị loại sớm ở cúp Quốc gia. So với những gương mặt trong Top 5 thì Công Phượng rõ ràng không có thành tích (tập thể) nổi trội hơn nên tất yếu không nhận được nhiều phiếu bình chọn.

Theo đánh giá thì dù mất chức vô địch V-League vào tay Viettel song Quang Hải và Văn Quyết là hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam 2020". Trong đó, vào một năm ĐTQG không thi đấu thì cơ hội cho cầu thủ tỏa sáng đều đặn ở CLB như Văn Quyết vượt qua số phận để giành lấy danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng bóng đá Việt Nam trong năm.

Còn tại hạng mục "Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2020", những cái tên quen thuộc như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều… đều có mặt. Trong đó, Huỳnh Như nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất sau những cống hiến cho CLB nữ TP.HCM. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2020 được coi là điểm nhấn để Huỳnh Như ghi thêm điểm trong mắt các nhà bình chọn.

Ở hạng mục cầu thủ nam trẻ xuất sắc chỉ có ba ứng viên là Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội), Nguyễn Hai Long (CLB Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Thắng (CLB Bình Định).

Cầu thủ ngoại xuất sắc ở mùa giải 2020 gồm hai cái tên của CLB Sài Gòn là Geovane Magno và Pedro Paulo, người còn lại là Bruno Cantanhede.

Gala trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 12/1/2021 ở TP.HCM. Năm nay, ban tổ chức phát 216 phiếu bầu cho các nhà báo thể thao, huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá và các đại diện cơ quan, báo đài.

Ứng viên cho các hạng mục

1. Quả bóng vàng nam


- Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel)
- Quế Ngọc Hải (CLB Viettel)
- Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)
- Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)
- Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

2. Quả bóng vàng nữ

- Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB PP.Hà Nam)
- Chương Thị Kiều (TPHCM)
- Huỳnh Như (TPHCM)
- Trần Thị Kim Thanh (TPHCM)
- Phạm Hải Yến (Hà Nội)

3. Quả bóng vàng Futsal

- Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam)
- Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)
- Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa)
- Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)
- Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc

- Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội)
- Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh)
- Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc

- Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM)
- Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản Việt Nam)
- Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc


- Bruno Cantanhede (CLB Viettel)
- Geovane Magno (CLB Sài Gòn)
- Pedro Paulo (CLB Sài Gòn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X