Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buồn cho Công Phượng!

Thứ Năm 17/11/2022 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù với bất cứ nguyên nhân gì, việc Công Phượng vắng mặt trong đợt hội quân ĐT Việt Nam tới đây vẫn là điều gây ra thất vọng lớn với chân sút xứ Nghệ, lẫn những người hâm mộ cầu thủ này.

Khi Công Phượng không xuất hiện ở ĐT Việt Nam

Vào trưa 17/11/2022, VFF đã đưa ra danh sách tập trung ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022 với 31 cái tên. Điều đáng chú ý là ở danh sách lần này không có sự suất hiện của tiền đạo Công Phượng, người từng là niềm kỳ vọng của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm vừa qua.

Cong Phuong HAGL vs Sydney 19/4
Công Phượng không được gọi lên ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022

Và được biết lý do khiến Phượng vắng mặt ở đợt hội quân này là do anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Trước đó, Công Phượng gặp chấn thương trong trận đấu giữa HAGL và CLB Nam Định trên sân Pleiku tại vòng 23 vừa qua. Sau một pha va chạm ở đầu hiệp 2, cựu cầu thủ Sint-Truidense đã bị đau và không thể tiếp tục thi đấu.

Theo kết quả kiểm tra y tế cho biết Công Phượng đã bị đau cơ háng. Chấn thương này không nặng nhưng tiền đạo sinh năm 1995 cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục. Và CLB HAGL sau đó cũng đã xác nhận việc Công Phượng sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải V-League 2022. 

Không những bỏ lỡ phần còn lại của V-League, tiền đạo sinh năm 1995 còn phải làm khán giả ở trận bán kết Cúp Quốc gia gặp Hà Nội FC, một trận đấu được đánh giá là vô cùng quan trọng với các cầu thủ HAGL. Và đây có lẽ cũng là một phần nguyên nhân khiến anh không thể tham gia vào giai đoạn chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022 và 

Việc Công Phượng đơn thuần không được triệu tập lên tuyển vì chấn thương thì đó cũng là một điều bình thường. Nhưng nếu quyết định đó đến từ lý do khác thì đây thực sự sẽ là một điều đáng lo ngại với chân sút xứ Nghệ. 

 

Lý do đến từ phong độ?

Buồn cho Công Phượng! 1
Công Phượng không còn chỗ đứng vững chắc ở ĐT Việt Nam

Nên nhớ rằng trong quá khứ, HLV Park Hang Seo vẫn có gọi các cầu thủ bị chấn thương lên tập cùng ĐTQG. Khi đó những người này sẽ được tập luyện riêng với chuyên gia thể lực để theo dõi tình hình hồi phục. Vì vậy, việc Phượng không được gọi lên tuyển đợt này chắc chắn sẽ khiến không ít người hoài nghi về nguyên nhân đằng sau việc anh không được lên tuyển.

Phải chăng Công Phượng không được triệu tập đợt này vì vấn đề phong độ? Có một thực tế là nếu như trong quá khứ Công Phượng luôn có được một vị trí vững chắc ở ĐTQG lẫn đội U23 thì gần đây, anh chỉ đóng vai trò dự bị trên tuyển. 

Kể từ sau giải Asian Cup 2019, không khó để nhận ra là Phượng đã đi xuống phong độ thấy rõ. Chân sút xứ Nghệ không chỉ ít tạo ra những tình huống mang tính đột biến, mà anh cũng ít tung ra những pha dứt điểm cầu môn hơn.

Thực tế năm 2022 không phải là một năm thực sự vui vẻ với Công Phượng bởi anh đã không để lại nhiều dấu ấn trên hàng công của HAGL. Ngay cả khi chưa gặp chấn thương, Công Phượng cũng không có phong độ tốt trong mùa giải năm nay. Theo thống kê, ở đấu trường V-League 2022, anh chỉ ra sân 16 trận, trong đó 13 lần đá chính và ghi 5 bàn thắng cho đội bóng phố núi ở 4 trận gặp Viettel, Đà Nẵng, Sài Gòn và CLB TP.HCM.

Buồn cho Công Phượng! 2
Công Phượng "tịt ngòi" ở AFC Champions League 2022.

Tại đấu trường cúp QG, Công Phượng đã được HLV Kiatisuk sử dụng trọn vẹn 180 phút qua hai trận nhưng không thể ghi bàn. Còn ở đấu trường AFC Champions League, ngôi sao mang áo số 10 của HAGL cũng chỉ có được 2 pha kiến tạo cho đồng đội, sau 6 trận đấu cùng đội bóng phố núi. 

Rõ ràng với số bàn thắng khiêm tốn như vậy, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý do để không gọi Công Phượng lên tuyển. Trong bối cảnh đây vẫn chỉ là danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam, ông Park hoàn toàn có thể trao cơ hội ra sân thi đấu cho những gương mặt mới. Và biết đâu từ chuyện này, nhà cầm quân Hàn Quốc lại có được những phát hiện thú vị cho đoàn quân áo đỏ. 

Ngược lại với Công Phượng, dù đã vắng mặt trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam song cơ hội dự AFF Cup 2022 vẫn chưa phải đã hết với anh, nếu như chân sút này sớm bình phục và đáp ứng được các yêu cầu trên tuyển.

Và biết đâu qua việc không được gọi lần này, đó sẽ là chiêu khích tướng để tiền đạo người Nghệ An có thêm những quyết tâm, nỗ lực trên hành trình tìm lại phong độ cao nhất của mình.

Buồn cho Công Phượng! 3
Danh sách 31 cầu thủ hội quân chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund trước thềm AFF Cup

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X