Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách sơ bộ ĐTQG: Không có mặt “Messi và Busquets Việt Nam”

Thứ Năm 10/03/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo danh sách sơ bộ triệu tập đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định không triệu tập cả Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Thay vào đó, ông tạo nên bất ngờ với một vài cái tên ít ai nghĩ tới.

Cong Phuong van con co hoi da J-League 2
Công Phượng vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương


Người hâm mộ chờ đội HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể tạo dấu ấn ngay ở những trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển và thậm chí là từ danh sách tập trung. Dù bước sang ngày mai những cái tên đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời nhà cầm quân người Đức Thọ, Hà Tĩnh mới được công bố, nhưng trong ngày hôm nay, một số cái tên nằm trong danh sách sơ bộ đã được giới thạo tin khai thác. Trong đó người ta không thấy mặt một số cái tên được kỳ vọng, trong đó có Nguyễn Công Phượng, cầu thủ đang chơi cho CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản, cùng với đó là Nguyễn Huy Hùng, người được coi là “Sergio Busquets của bóng đá Việt Nam”.

Khá bất ngờ khi Becamex Bình Dương là đội bóng có nhiều đề cử nhất dù cho họ đang là đội bóng mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngoài những cái tên quen thuộc như Công Vinh, Xuân Thành và phần nào là Tấn Tài, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định đưa vào danh sách sơ bộ cả những cầu thủ như thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, tiền vệ Đặng Văn Thành và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Bên cạnh Văn Thành thì những cái tên còn lại đều xứng đáng được triệu tập, đặc biệt là quả bóng vàng Việt Nam 2015, Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, Văn Thành chỉ là nhân tố dự bị tại đội bóng đất Thủ.

HLV Hữu Thắng: Ngã ở đâu, đứng lên ở đó!
Không phải là nhận xét hay bình phẩm của một ai đó mà đây chính là lời tự nhắn nhủ bản thân của HLV Hữu Thắng để đi qua bao cay đắng của cuộc đời.

Ngoài ra thì HAGL cũng đóng góp bộ đôi người Hải Dương, Văn Toàn và Văn Thanh, bên cạnh bộ đôi thuộc biên chế của họ là Xuân Trường và Tuấn Anh. Một bất ngờ khác chính là trường hợp của tiền đạo Mạc Hồng Quân, cầu thủ đang có xu hướng chuyển hẳn xuống chơi như một tiền vệ trung tâm. Thế nhưng Than Quảng Ninh vẫn đóng góp rất nhiều ngôi sao như thủ thành Huỳnh Tấn Linh, hậu vệ Thanh Hiền, các tiền vệ Hải Huy và Vũ Minh Tuấn. Thủ thành Huỳnh Tấn Linh đã có một mùa giải V-League 2015 xuất sắc còn tiền vệ tổ chức Hải Huy vẫn giữ được phong độ tốt qua từng trận đấu.

Hà Nội T&T của HLV Phạm Minh Đức cũng đóng góp 4 cầu thủ, trong đó đáng chú ý là thủ thành sinh năm 1995 Phí Minh Long. Tiền đạo Lê Văn Thắng của Hải Phòng cũng được cho là sẽ có cơ hội trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên đây mới chỉ là danh sách sơ bộ và thậm chí một số cầu thủ không có tên trong danh sách này vẫn có thể được triệu tập phút chót.

Danh sách sơ bộ cụ thể

Thủ môn: Bùi Tấn Trường; Phí Minh Long; Trần Nguyên Mạnh, Huỳnh Tấn Linh.

Hậu vệ: Trương Đình Luật, Nguyễn Xuân Thành, Âu Văn Hoàn; Trần Hữu Đông Triều, Vũ Văn Thanh; Nguyễn Thanh Hiền; Phạm Mạnh Hùng; Vũ Ngọc Thịnh.

Tiền vệ: Đặng Văn Thành, Lê Tấn Tài; Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường; Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn; Đặng Khánh Lâm, Vương Quốc Trung; Ngô Hoàng Thịnh; Phạm Thành Lương, Đỗ Duy Mạnh; Trần Phi Sơn.

Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức; Lê Văn Thắng; Hoàng Đình Tùng; Nguyễn Văn Quyết; Nguyễn Văn Toàn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X