Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018: Những điểm nhấn chú ý

Thứ Bảy 11/08/2018 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc giải giao hữu U23 quốc tế cúp Vinaphone 2018, VFF đã chính thức công bố danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD. Và người hâm mộ có thể thấy gì từ danh sách này?

Sự hy sinh cao cả của Đặng Văn Lâm

Với phong độ vô cùng thuyết phục tại ĐT Việt Nam cũng như ở CLB Hải Phòng, có thể nói thủ môn Đặng Văn Lâm mới chính là cái tên chắc suất đầu tiên trong danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018.

Tuy nhiên qua quá trình tập trung cũng như thi đấu tại giải giao hữu tứ hùng quốc tế vừa qua, tuyến giữa của Việt Nam vẫn chưa thực sự thi đấu như kỳ vọng. Và đây là lý do mà thầy Park quyết định để Văn Lâm ở lại để mang theo hai cầu thủ có năng lực và kinh nghiệm nơi tuyến giữa là Văn Quyết và Hùng Dũng.

Danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 3 điểm nhấn chú ý hình ảnh
Thủ môn Đặng Văn Lâm lỡ hẹn với ASIAD 2018

Việc Văn Lâm bị gạch tên là một quyết định gây sốc với NHM. Nhưng nếu nhìn rộng hơn, nếu tuyến trên không thực sự ổn định thì một thủ thành giỏi cũng khó có thể cứu đội nhà khỏi một thất bại. Và đây chính là yếu tố khiến thầy Park đã cân nhắc và quyết định để Văn Lâm ở lại trong chuyến hành trình sang Indonesia tham dự ASIAD.

Với việc không lựa chọn Văn Lâm, HLV Park Hang-seo đã dành 3 suất trên 23 tuổi cho những cái tên Văn Quyết, Hùng Dũng và Anh Đức. Đây đều được coi là những nhân tố quan trọng ở tuyến trên và hứa hẹn sẽ có đóng góp rất lớn cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu cho tuyển Olympic Việt Nam trong những trận đấu sắp tới.

Tiếc cho Hồng Duy

Bên cạnh Văn Lâm, trong số 10 gương mặt lỡ hẹn với kỳ ASIAD lần này, người ta cũng chú ý nhiều tới ngôi sao HAGL là Hồng Duy.

Hồng Duy từng là một cầu thủ đã có nhiều đóng góp cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà thầy trò Park Hang Seo đã về nhì chung cuộc. Anh cũng là một trong hai cầu thủ đã được HLV U23 Uzbekistan đánh giá rất cao ở giải U23 Châu Á bên cạnh tiền vệ Quang Hải.

Hong Duy
Hồng Duy dính chấn thương là một tổn thất lớn cho ĐT Olympic Việt Nam

Tuy nhiên chấn thương đến bất ngờ trong một buổi tập cách đây chưa lâu đã lấy đi cơ hội dự ASIAD có lẽ là duy nhất của cầu thủ sinh ra tại Bình Phước này. Đây thực sự là điều hết sức đáng tiếc với Olympic Việt Nam khi Hồng Duy là một hậu vệ biên vừa sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân cực tốt lại có sự khéo léo và khả năng ‘lên công, về thủ’ ấn tượng.

Sao HAGL nói gì khi bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD?
Là một trong số 10 gương mặt phải nói lời chia tay ĐT Olympic Việt Nam, tiền vệ của HAGL đã tỏ ra khá tiếc nuối song anh cũng khẳng định một điều sau...

Niềm vui cho Phạm Xuân Mạnh

Là một cầu thủ gặp chấn thương giống như Hồng Duy và Trọng Đại ở đợt trập trung này, tuy nhiên may mắn hơn hai đồng đội, Xuân Mạnh chỉ gặp chấn thương nhẹ và anh đã có thể ra sân ở trận U23 Việt Nam gặp Oman hôm 5/8.

Mặc dù ở trận đấu này, ngôi sao người Nghệ An gặp không ít khó khăn trước các cầu thủ to cao, có khả năng tranh chấp tốt của đối phương nhưng Xuân Mạnh đã làm tốt vai trò phòng ngự, cũng như tích cực tham gia tấn công.

Xuan Manh choi cuc hay trong tran tu ket voi U23 Iraq
Xuân Mạnh tiếp tục được sát cánh cùng thầy trò Park Hang Seo ở một giải đấu lớn cấp châu lục

Màn trình diễn của hậu vệ 22 tuổi đủ khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy hài lòng. Và nhà cầm quân Hàn Quốc đã quyết định giữ anh ở lại. Đây có thể khẳng định là một quyết định hoàn toàn hợp lý. 

Dù khó cạnh tranh vị trí chính thức với Vũ Văn Thanh hay Đoàn Văn Hậu, nhưng được góp mặt ở sân chơi lớn như ASIAD, đó cũng là một thành công sau những nỗ lực của chàng trai xứ Nghệ. Như vậy ở giải lần này, Xuân Mạnh sẽ tiếp tục có cơ hội sát cánh cùng người đồng hương Phan Văn Đức tại Olympic Việt Nam. Thành công tới từ sự chăm chỉ và nếu tập luyện tốt, cơ hội đá chính với hậu vệ này là hoàn toàn có thể.

Chuyên gia Việt nói gì về trận hòa của thầy trò Park Hang Seo trước Uzbekistan?
Chia sẻ sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng U23 Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong tình huống dẫn đến bàn thua trước U23 Uzbekistan.
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra cầu thủ hay nhất trận U23 Việt Nam 1-1 Uzbekistan
Chia sẻ sau khi chứng kiến trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã có những nhận xét của mình về cuộc đọ sức này.
Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan
Trước một đối thủ có thể hình, thể lực và chịu khó di chuyển, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Uzbekistan. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X