Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐT Việt Nam: Tình cảm lấn chuyên môn

Thứ Tư 21/09/2016 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vào tháng 11. Ngay khi danh sách được đưa ra, NHM tỏ ra cực kỳ lo lắng bởi nhân tố mới thì ít mà số lượng các học trò cưng của ông thầy xứ Nghệ thì nhiều.

“Đội quân” xứ Nghệ và phần còn lại

Suy nghĩ đầu tiên của tất cả những người mới nhìn vào danh sách ĐT Việt Nam lần này là có quá nhiều cầu thủ người Nghệ An. Cụ thể HLV Hữu Thắng đã “nhấc” 13 cầu thủ được coi là đồng hương trong đợt tập trung này. Đa số các cầu thủ xứ Nghệ đều khoác áo SLNA và Bình Dương, những đội bóng chơi thất vọng nhất ở mùa giải vừa qua. Những cầu thủ tưởng như chẳng bao giờ đủ khả năng lên tuyển như Sầm Ngọc Đức cũng có mặt. Dù là thành viên của đội vô địch Hà Nội T&T nhưng cầu thủ sinh năm 1992 được coi là lên tuyển nhờ… quê quán của mình. Ai cũng biết đội bóng thủ đô lên ngôi tại V-League 2016 là nhờ Samson,Gonzalo, ngay cả những cầu thủ nội như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Thành Chung, Văn Kiên cũng được đánh giá cao hơn Ngọc Đức rất nhiều.

Bình luận danh sách ĐT Việt Nam: Những tân binh giá trị
(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tiếp tục mang đến thêm những làn gió mới ở đợt tập trung lần này và những tân binh mà ông triệu tập không thể khiến...

Bên cạnh những cái tên thuyết phục như Nguyên Mạnh, Công Vinh, Ngọc Hải, Đình Hoàng thì 3 cầu thủ của Bình Dương là Đình Luật, Trọng Hoàng, Văn Hoàn thật sự gây tranh cãi. Không chỉ vì mùa giải “vứt đi” của đội bóng đất Thủ mà họ cũng bị coi là hết thời. Đình Luật đã ở tuổi 33, quá già với một trung vệ mà vị trí của anh là phải tranh chấp với các tiền đạo to cao nước ngoài – e là khi vào trận thì ĐT Việt Nam sẽ là người chịu thiệt về mặt kết quả. Thử hỏi những trung vệ như Văn Sáu của Hải Phòng, Thành Chung của Hà Nội T&T, Bùi Tiến Dũng của Viettel, Tiến Duy của Than Quảng Ninh đều chơi tốt ở mùa giải 2016 và xứng đáng hơn rất nhiều.

Co qua nhieu cau thu Nghe An tren DTQG
Có tới 13 cầu thủ "đồng hương" với HLV Hữu Thắng

Trọng Hoàng, Văn Hoàn cũng có mùa giải tệ hại cùng với Bình Dương. Vấn đề ở chỗ đây là những vị trí mà đã có rất nhiều cầu thủ chơi tốt trong thời gian qua. Hay như Minh Tùng, một cầu thủ có thể hình, sức trẻ nhưng bị đánh giá không cao ở khả năng phán đoán tình huống. Minh Tùng có thể đá trung vệ nhưng như đã nói, Tiến Dũng, Tiến Duy và Văn Sáu xứng đáng hơn. Kể cả ở vị trí hậu vệ cánh trái thì anh cũng không thể bằng Văn Khoa, Xuân Thành, Văn Học hay kể cả Hồng Duy của HAGL. Sự góp mặt của những cái tên không thật sự thuyết phục khiến NHM tiếc nuối hơn cho trường hợp vắng mặt. Duy Long, Văn Ngọ có mùa giải cực hay cùng Sài Gòn FC. Quốc Chí thăng hoa cùng Sanna Khánh Hòa. Hay tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL cũng bùng nổ ở giai đoạn cuối V-League 2016.

U16, U19 và hai mặt của một đồng xu
(Bongda24h.vn) – Hai lứa đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam đang khiến cho người hâm mộ rơi vào hai trạng thái tình cảm trái ngược. Vui sướng và hân hoan bao...

Chỉ có Xuân Tú và Văn Lâm là đáng chờ đợi

Trong số các cầu thủ mới góp mặt trong ĐT Việt Nam lần này, thủ thành Văn Lâm và tiền vệ Nghiêm Xuân Tú là những người thật sự mang lại hy vọng cho NHM. Thật ra thủ thành của Hải Phòng đã vài lần góp mặt trên tuyển nhưng lần này vị trí của anh vững chắc hơn. Thậm chí nếu nhìn màn trình diễn trong màu áo đội bóng đất Cảng thì Văn Lâm xứng đáng là người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam. Không chỉ vì thể hình lý tưởng (1m86) mà cầu thủ sinh ra tại Moscow có phản xạ và khả năng ra vào cực tốt. Nếu ở những trận đấu lớn hoặc trước các đối thủ chơi bóng bổng thì Văn Lâm là sự lựa chọn hữu ích hơn so với Nguyên Mạnh.

Thu thanh Van Lam la diem sang hiem hoi trong lan tap trung nay
Thủ thành Văn Lâm là điểm sáng hiếm hoi trong lần tập trung này

Nghiêm Xuân Tú đương nhiên được lên hàng “sao” trong đợt tập trung này. Với phong độ cực kỳ ấn tượng tại lượt về V-League 2016 thì thậm chí Tú “Ngựa” còn xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất mùa giải. Với khả năng leo biên tốc độ thì “vua sân phủi” một thời sẽ nhiều đất diễn ở ĐT Việt Nam.

Dư âm U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia: Hãy gọi đây là kỳ tích!
(Bongda24h.vn) – Lội ngược dòng nước là một câu chuyện không phải là hiếm đối với các đội tuyển Việt Nam từ xưa đến nay, nhưng chúng ta vẫn thường xuyên là...

Huy Toàn: Lỗi đánh máy hay chữa cháy

Chưa đầy 1 ngày sau khi công bố danh sách ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã bổ sung thêm tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB Đà Nẵng. Năng lực của cầu thủ người Lâm Đồng là không phải bàn cãi. Anh là một trong những cầu thủ bùng nổ nhất ở đội tuyển trong vài năm qua. Khi tiền vệ 23 tuổi vắng mặt thì HLV Hữu Thắng nhận ra mình đã quá “hớ”. Ông gọi 4 cầu thủ SLNA, 4 cầu thủ Bình Dương đều là đồng hương bất chấp họ vừa trải qua mùa giải thất bại nhưng SHB Đà Nẵng, đội đua vô địch tới vòng cuối thì không có ai.

Vo Huy Toan
Võ Huy Toàn được gọi phút cuối vì sức ép NHM

Khi được hỏi tại sao gọi bổ sung Huy Toàn thì HLV Hữu Thắng đưa ra lý do là nhầm lỗi…đánh máy. Đương nhiên ai cũng hiểu bản chất vấn đề ở đây là gì. Nếu không có sức ép từ truyền thông, nếu SHB Đà Nẵng không đứng thứ 3 V-League thì tiền vệ tài năng này đã phải xem AFF Cup qua tivi.

Khó tin: HLV Hữu Thắng bỏ qua Huy Toàn vì lỗi đánh máy
Hôm qua, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nhưng gây ra nhiều tranh cãi.

Kết luận

Bên cạnh rất nhiều tranh cãi thì danh sách tập trung ĐT Việt Nam lần này khiến NHM ít nhiều thất vọng bởi thiếu các nhân tố mới. Xuân Tú và Văn Lâm là quá ít khi V-League và giải Hạng Nhất không phải không có những cái tên mới nổi gây ấn tượng. Có lẽ giờ là lúc người ta cảm nhận được mặt trái của HLV nội khi cầm đội tuyển. Dù ít dù nhiều thì tình trạng bóng đá tình cảm vẫn sẽ tồn tại… 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X