Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐT Việt Nam tháng 6/2017: Là dư luận chọn, không phải HLV Hữu Thắng

Thứ Tư 31/05/2017 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng ngày càng đưa ra những quyết định nhân sự được cả dư luận đồng tình. Danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho đợt tập trung thứ hai trong năm 2017 này gần như không có vị trí nào khiến người hâm mộ phải phàn nàn.

Để làm hài lòng toàn thể người hâm mộ là chuyện không thể, đặc biệt là trong vấn đề tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Bởi lẽ, mỗi người đều có những ý kiến khác nhau và quan niệm khác nhau về năng lực của từng cầu thủ. Nhưng để làm số đông người hâm mộ hài lòng thì lại là chuyện có thể và có vẻ như HLV Nguyễn Hữu Thắng đang đi theo đúng lộ trình này.

Danh sach DT Viet Nam thang 62017 La du luan chon, khong phai HLV Huu Thang hinh anh goc
Quang Hải, Đình Trọng và 5 đồng đội khác tại U20 Việt Nam được triệu tập lên ĐTQG

Ở đợt trong lần triệu tập đội tuyển đầu tiên dưới tư cách HLV trưởng ĐT Việt Nam vào tháng 3 năm ngoái, HLV Hữu Thắng đã gọi tới 8 cầu thủ gốc Nghệ Tĩnh, kèm theo 6 cầu thủ trẻ của HAGL. Số đông người hâm mộ phấn khích khi những cầu thủ trẻ đến từ đội bóng “hot” nhất V.League đã được lên tuyển lần đầu tiên. Trái lại, họ không hài lòng khi HLV Hữu Thắng quá ưu ái những học trò đồng hương.

Như nghe và nhìn thấy tâm tư của số đông người hâm mộ, từ những lần tập trung sau đó, số lượng các cầu thủ SLNA đã dần suy giảm, còn quân HAGL trên tuyển lại ngày càng đông hơn. Ngoại trừ AFF Cup 2016, giải đấu mà HLV Hữu Thắng thực sự nghiêm túc. Khi đó ông gọi tới 11/23 cầu thủ đồng hương, trong khi chỉ có 5 cầu thủ của HAGL. Việc HLV Hữu Thắng triệu tập cầu thủ theo nguyện vọng của dư luận còn được thể hiện qua cách ông từng gọi bổ sung tiền vệ Huy Toàn rồi bào chữa rằng ban đầu cầu thủ của SHB Đà Nẵng không có mặt do lỗi đánh máy?!

NÓNG: HLV Hữu Thắng triệu tập 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên ĐTQG
Chiều 31/5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2016. Trong số này có 7 cầu thủ từ đội U20 vừa dự U20...

Ở đợt tập trung lần này, chỉ còn 6 cầu thủ gốc Nghệ Tĩnh có mặt trên tuyển, trong đó cầu thủ được người hâm mộ không ưa nhất qua AFF Cup 2016 là Trần Đình Đồng đã vắng mặt. Quân HAGL lần này cũng đóng góp 6 cầu thủ, không có Văn Toàn do tiền đạo trẻ này đang gặp chấn thương.

Cũng như để làm yên lòng dư luận, HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam, vốn đang gây sốt sau một kỳ U20 World Cup với điểm số đầu tiên mang tính lịch sử của khu vực Đông Nam Á. Trong số này, có những cầu thủ chưa từng ra sân cho đội một của CLB, như Huỳnh Tấn Sinh (QNK Quảng Nam), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) hay Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội). Đó là điều rất hiếm xảy ra ở những nền bóng đá phát triển khác.

Từ đó, có thể thấy rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khôn ngoan như thế nào khi ông biết cách lấy lòng dư luận với một danh sách cầu thủ không có chỗ nào để chê. Mục tiêu quan trọng nhất và duy nhất của HLV Hữu Thắng trong năm nay không gì khác là SEA Games 29. Ngay cả vòng loại Asian Cup cũng chỉ được coi là một giải đấu tập dượt cho những cầu thủ U22 Việt Nam, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu để mang về giấc mơ vàng SEA Games. Vì thế, chẳng ai có thể cất lời chê HLV Hữu Thắng với danh sách này.

Danh sach DT Viet Nam thang 62017 La du luan chon, khong phai HLV Huu Thang hinh anh goc 2
Sẽ không thể có cơ hội cho những cầu thủ như Quốc Chí

Nhưng đó là câu chuyện của số đông người hâm mộ, số đông những chuyên gia. Việc trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ, đang rất “hot” để lên khoác áo ĐTQG, vô tình lại ngăn cản cơ hội khoác áo đội tuyển của những cầu thủ đang có phong độ cao tại V.League, song đã qua thời trai trẻ.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất sau lượt đi V.League 2017. Phong độ tuyệt vời của anh đã giúp đội bóng ngổ ngáo Sanna Khánh Hòa giữ vị trí thứ 3 sau giai đoạn một, bằng điểm với đội đầu bảng Hà Nội FC. Ngoài ra, những cầu thủ như Phan Đức Lễ (SHB Đà Nẵng), Hoàng Văn Bình (FLC Thanh Hóa), hay Phạm Nguyên Sa (Than Quảng Ninh) cũng là những cầu thủ trụ cột ở đội bóng mà họ đang thi đấu, đồng thời đạt phong độ cực cao, nhưng chưa bao giờ được để mắt tới bởi độ “hot” của họ dĩ nhiên thua xa những người đàn em U20 Việt Nam.

Tất nhiên không thể trách Hữu Thắng khi đang muốn tập trung vào SEA Games 29, mà các cầu thủ trẻ lại đang là những “từ khóa hot” hiện nay. Nhưng với tình trạng này, sẽ chẳng bao giờ có cơ hội cho những cầu thủ chơi tốt tại V.League được lên tuyển, khi giải VĐQG ngày càng trở nên kém hấp dẫn với người hâm mộ.

Danh sách 28 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam tháng 6/2017

Thủ môn:
Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Khương (Khánh Hòa), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), A Hoàng, Vũ Văn Thanh (HAGL), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Trần Đình Trọng (CLB Sài Gòn), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Đoàn Văn Hậu, Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội).

Tiền vệ
: Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X