Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận danh sách ĐT Việt Nam: Những tân binh giá trị

Thứ Ba 20/09/2016 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tiếp tục mang đến thêm những làn gió mới ở đợt tập trung lần này và những tân binh mà ông triệu tập không thể khiến người hâm mộ phải phàn nàn.

Việc triệu tập các cầu thủ lên đội tuyển quốc gia chưa bao giờ mang lại sự đồng thuận đến từ toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam đầy khó tính. Thế nhưng dẫu sao thì HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã và đang rất nỗ lực để khiến phần đông các cổ động viên cảm thấy hài lòng. Nếu như ở đợt tập trung đầu tiên, chiến lược gia người Hà Tĩnh đã mang đến cho ĐTQG những làn gió trẻ trung và tài năng từ học viện HAGL JMG, xen lẫn với những cầu thủ gốc Bắc Trung Bộ làm nòng cốt, thì giờ đây ông Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập những cầu thủ được dư luận đánh giá cao, như Huy Hùng hay Huy Toàn, hoặc đang đạt phong độ tốt như trường hợp của Nghiêm Xuân Tú, Sầm Ngọc Đức và thủ thành Tuấn Mạnh.

Binh luan danh sach DT Viet Nam Nhung tan binh gia tri hinh anh
Sầm Ngọc Đức là hậu vệ có lối chơi năng nổ

Nếu như Huy Hùng và Huy Toàn đều là những trò cưng của HLV Miura, thì bộ ba “tân binh” kể trên vẫn hết sức lạ lẫm với chuyện ăn cơm tuyển, cho dù đây không phải những lần đầu họ được triệu tập. Trong số ba cầu thủ được cho là tân binh nói trên, chỉ có duy nhất Tú “ngựa” là chưa từng khoác áo ĐT Việt Nam hay thậm chí là những tuyến trẻ. Chàng trai Hà thành này nổi lên ở các giải đấu nghiệp dư, hay còn gọi là giải phủi. Anh chỉ bắt đầu ăn tập và thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013, trong màu áo Thanh Hoá, nhưng đã tiến bộ rất nhanh chóng.

Tú “ngựa” thực sự là một hình mẫu cầu thủ xứng đáng để tất cả phải học hỏi khi anh từng trải qua thời gian dài điều trị ung thư, nhưng rồi vẫn vượt qua để ngày càng thể hiện tài năng chơi bóng của mình. 25 tuổi mới thi đấu chuyên nghiệp nhưng Nghiêm Xuân Tú đã cho thấy phẩm chất của một cầu thủ xuất sắc trong những năm tháng thi đấu tại Thanh Hoá và Quảng Ninh. Để rồi phần thưởng lớn đã đến với Tú “ngựa” khi tài năng của anh được CLB Kaiserslautern từ nhận và họ đã đưa ra lời mời để Tú “ngựa” sang châu Âu thử việc, với nhận xét từ đội bóng Đức rằng anh có lối chơi giống với Shinji Okazaki, cầu thủ vừa cùng Leicester City vô địch Premier League 2015/16.

Binh luan danh sach DT Viet Nam Nhung tan binh gia tri hinh anh 2
Nghiêm Xuân Tú là vua kiến tạo V.League 2016

Đó cũng là một cú hích tinh thần cực lớn để Nghiêm Xuân Tú trở thành một mũi tấn công hiệu quả bên cánh phải của Than Quảng Ninh. Mọi đường lên bóng của CLB vùng đất mỏ mùa này có cảm giác như đều phải qua chân của Tú “ngựa” và trong mỗi trận đấu, anh thường xuyên bị đối thủ phạm lỗi nhiều lần để tránh bị vượt qua. Nghiêm Xuân Tú đã thi đấu trọn vẹn 26 trận đấu cho Than Quảng Ninh mùa này và ghi 5 bàn thắng cùng việc dẫn đầu danh sách kiến tạo của V.League 2016 với 9 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. HLV Nguyễn Hữu Thắng không thể bỏ qua một cầu thủ như thế.

Cũng là người thể hiện phong độ nổi bật ở mùa giải này, đó là hậu vệ trái số một của nhà đương kim vô địch, Sầm Ngọc Đức. Tất nhiên người hâm mộ có thể phàn nàn rằng Ngọc Đức lại là một cầu thủ gốc Nghệ An, song chắc chắn việc triệu tập cầu thủ sinh năm 1992 này lên tuyển không hề có chút nguyên do nào cá nhân. “Số 7” của Hà Nội T&T thể hiện được khả năng lên công về thủ tương đối hiệu quả ở mùa giải vừa qua. Anh sẽ là một mẫu hậu vệ cánh tấn công giống như Vũ Văn Thanh nhưng hoàn toàn có thể mang lại sự yên tâm hơn ở khả năng phòng ngự.

Binh luan danh sach DT Viet Nam Nhung tan binh gia tri hinh anh 3
Thủ môn Tuấn Mạnh góp công lớn vào thành tích của hàng thủ Sanna Khánh Hoà

Không hoàn toàn là một tân binh, bởi từng được gọi lên tuyển dưới thời HLV Falko Goetz, nhưng thủ thành Tuấn Mạnh cũng rất hạnh phúc khi biết tin mình được gọi lên tập trung lần này. Phong độ của người gác đền gốc Thanh Hoá ở mùa giải vừa qua phần nào giúp cho Sanna Khánh Hoà BVN sở hữu hàng thủ tốt thứ hai của giải, với chỉ 30 bàn thua, chỉ kém nhà vô địch Hà Nội T&T 2 bàn. Ở một đội bóng chỉ cán đích với vị trí thứ 8, thành tích nói trên của Tuấn Mạnh càng trở nên đặc biệt. Thủ môn từng thi đấu cho HAGL này có khả năng phản xạ tốt và chiều cao cũng khá ổn, giúp cho HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm phương án trong khung gỗ, cho dù Nguyên Mạnh dù thế nào vẫn sẽ là người gác đền số một.

Cả ba “tân binh” mà HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên đều không còn quá trẻ, nhưng họ đều xứng đáng nhận phần thưởng này sau một mùa giải bùng nổ và hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra những điểm nhấn trong thời gian tới, trước mắt là những suất chính thức tham dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn (4):
Trần Nguyên Mạnh, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh.

Hậu vệ (9): Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Đinh Tiến Thành, Trần Đình Đồng, Sầm Ngọc Đức, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Nguyễn Minh Tùng.

Tiền vệ (11):
Trần Phi Sơn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn, Võ Huy Toàn và Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền đạo (6):
Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Quyết.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X