Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam hội quân: Giá như Văn Quyết trẻ lại vài tuổi

Thứ Ba 24/09/2019 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 20/9, danh sách hội quân ĐT Việt Nam cho Vòng loại World Cup 2022 đã được tiết lộ. Và một lần nữa, tiền đạo Văn Quyết lại vắng mặt, mặc dù anh vẫn đang là chân sút nội ấn tượng nhất nhì V-League 2019.

 

Văn Quyết vẫn đang rực sáng ở V-League

Mùa giải 2019 vẫn còn tới hai vòng đấu nữa mới chính thức khép lại, song cho tới lúc này chúng ta đều đã biết được chủ nhân của chiếc cúp vô địch. Đó chính là CLB Hà Nội. 

Với chiến thắng 1-0 trước SLNA tại vòng 24 V-League, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chính thức đăng quang trước hai vòng đấu do hơn đối thủ TP.HCM 7 điểm. Và góp công lớn vào chiến tích đó phải kể tới nỗ lực của tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, người đang sở hữu 9 bàn thắng ở V-League 2019.

Danh sách ĐT Việt Nam Giá như Văn Quyết trẻ lại vài tuổi hình ảnh
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết gây ấn tượng mạnh trong tháng 8

Càng ấn tượng hơn khi cựu thủ quân ĐT Việt Nam không thi đấu từ đầu mùa giải. Chấn thương khiến Văn Quyết vắng mặt ở những vòng đấu đầu tiên của V-League 2019. Và rõ ràng nếu tham dự đủ 24 vòng đấu, Quyết 'rừng' hoàn toàn đủ khả năng đua danh hiệu 'Vua phá lưới' với các cầu thủ ngoại. 

Theo thống kê của giới chuyên môn, tính tới thời điểm hiện tại, Nguyễn Văn Quyết mới chỉ ra sân 26 trận trên các mặt trận, thi đấu ít hơn mùa giải 2018 tới 7 trận nhưng hiệu quả lại gần như gấp đôi với việc đã ghi 16 bàn thắng, hơn mùa trước 7 bàn.

Việc Văn Quyết thi đấu thăng hoa ở mùa giải này xuất phát từ việc tiền đạo này có nhiều đất diễn hơn trên hàng công. Trong bối cảnh hai 'cỗ máy làm bàn' mùa trước là Samson và Oseni đều không còn thi đấu tại Hà Nội, rõ ràng chân sút quê gốc Hà Tây cũ có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Và bàn thắng đến với anh cũng là điều tất yếu.

Cách đây ít ngày, Văn Quyết vừa vinh dự được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8. Nó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong thời gian qua chân sút mang áo số 10. Nhưng điều này vẫn không đủ để khiến thầy Park phải thay đổi quyết định gọi Văn Quyết lên tuyển. Và đâu là lý do khiến ông Park tiếp tục 'làm ngơ' với thủ quân của CLB Hà Nội?

Giá như Văn Quyết trẻ lại vài tuổi

Trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup, tiền đạo Văn Quyết tiếp tục vắng mặt. Trước đó thủ quân Hà Nội FC cũng không được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu ra quân với đội chủ nhà Thái Lan hôm 5/9.

Vậy lý do gì đã khiến thầy Park lại quyết định không trọng dụng một tiền đạo đang thi đấu rất ổn định và có thành tích ghi bàn ấn tượng như Văn Quyết?

Tuyển Việt Nam hội quân Giá như Văn Quyết trẻ lại vài tuổi hình ảnh 2
Giá như Văn Quyết trẻ lại vài tuổi, có lẽ anh sẽ được thầy Park trọng dụng.

Có lẽ ở cái tuổi 28, Văn Quyết đã không còn quá nhanh nhẹn và mạnh mẽ để gây ấn tượng với thầy Park. Nên nhớ rằng vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam ưa thích mẫu cầu thủ có tốc độ, không ngại va chạm. Và ở khía cạnh này, dường như Quyết 'còi' lại không thể đáp ứng được. 

Khi mà đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Văn Quyết rõ ràng khó có thể duy trì sự hiệu quả của mình ở những trận đấu có cường độ cao như thời 'trai trẻ'. Thay vào đó anh thường dùng kinh nghiệm để xâm nhập vòng cấm đối thủ và tìm cơ hội dứt điểm. 

Nói cách khác, Văn Quyết chỉ thực sự đáng ngại khi xuất hiện trong khu vực 16m50, còn nếu bắt anh phải liên tục di chuyển để phối hợp với các đồng đội thì đây thực sự là yêu cầu quá nặng với chàng thủ quân CLB Hà Nội.

Vì sao HLV Park Hang Seo không gọi tiền đạo Văn Quyết lên tuyển?
HLV Phạm Minh Đức mới đây đã có những lý giải về việc HLV Park Hang Seo không gọi tiền đạo Văn Quyết lên tuyển.

Tại sân Hàng Đẫy, vị trí ưa thích của Văn Quyết chính là một tiền đạo ảo, thi đấu dạt cánh mà hiện tại trong đội hình của ĐTQG có khá nhiều cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí này như Quang Hải, Văn Toàn hay thậm chí là cả Công Phượng và tính cả Phan Văn Đức nếu anh không gặp phải chấn thương.

Khác hẳn triết lý thi đấu của CLB Hà Nội, HLV Park Hang Seo luôn yêu cầu các tuyển thủ ĐT Việt Nam phải xử lý bóng thật nhanh, chính xác. Và nếu không có một thể lực đảm bảo, sẽ không dễ để các cầu thủ có thể đáp ứng được yêu cầu đó.

Nói tóm lại, dưới thời HLV Park Hang Seo, các vị trí đều đòi hỏi sự nhanh nhẹn và bền bỉ. Và giá như Văn Quyết được trẻ lại vài tuổi thì có lẽ những yêu cầu đó sẽ không phải thách thức quá lớn với ngôi sao sinh năm 1991.

Danh sach so bo DT Viet Nam cho vong loai World Cup 2022
Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022
 
Danh sách triệu tập của ĐT Malaysia cho cuộc chiến với Việt Nam
Tên 25 cầu thủ đã được HLV Tan Cheng Hoe công bố trong bản danh sách tập trung lên tuyển Malaysia mới đây, nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến với Việt Nam tại vòng...

 

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X