Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng: Những sự vắng mặt đáng tiếc

Thứ Ba 15/03/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có lẽ chưa bao giờ danh sách tập trung đội tuyển quốc gia lại làm hài lòng người hâm mộ như ở lần đầu tiên của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên trong khuôn khổ của một danh sách gồm 32 cầu thủ, vẫn còn đó một vài cá nhân vắng mặt hết sức đáng tiếc.

Dấu ấn đầu tiên khi xem một lượt danh sách này lại chính là sự ôn hoà của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông không triệu tập những nhân tố nào được cho là mới mẻ và nằm ngoài những luồng dự đoán của dư luận. Cũng như thế, rất nhiều cầu thủ bị cho là không được trọng dụng dưới thời HLV Miura nhưng lại có phong độ rất tốt tại V-League, như Anh Đức, Đinh Thanh Trung hay Lê Văn Thắng, đều được triệu tập lên tuyển. Phải nói rằng những nhân tố này đã làm hài lòng tới hơn 90% người hâm mộ cũng như các chuyên gia của bóng đá Việt Nam. Những cầu thủ trẻ và mới nổi như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Tuấn Anh đều có thể sẽ chơi những trận đầu tiên cho ĐTQG.

Huynh Tan Tai la cau thu co ky nang phong ngu rat tot
Huỳnh Tấn Tài là cầu thủ có kỹ năng phòng ngự rất tốt

 

Dẫu vậy, vẫn còn có khá nhiều cái tên đáng chú ý nhưng lại không được nằm trong nhóm những cầu thủ sẽ lần đầu tiên được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập. Trong đó nổi bật nhất có lẽ là 3 cái tên, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng và Nguyễn Hải Huy. Trớ trêu ở chỗ lý do mà những cầu thủ này không được chiến lược gia người Hà Tĩnh đề cập đến lại không hề giống nhau, nhưng tất cả đều mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá nước nhà.

Long An là một trong số những đội bóng không đóng góp tên tuổi nào cho đợt tập trung lần này dù cho họ sở hữu một cầu thủ rất đáng chú ý, đó là Huỳnh Tấn Tài. Cầu thủ đa năng sinh năm 1994 này có thể chơi ở tất cả các vị trí từ hàng hậu vệ lên đến tuyến tiền vệ, ngoại trừ vị trí trung vệ. Anh chính là sự lựa chọn quen thuộc của HLV Miura mỗi lần tập trung lên tuyển, dù là U23 hay ĐTQG. Tuy nhiên, không nhiều người đánh giá cao năng lực của cầu thủ chỉ cao chưa đến 1m70 này.

Tấn Tài đã chơi rất tốt mỗi khi được nhà cầm quân người Nhật Bản sử dụng, đặc biệt là trong những tình huống tranh chấp tay đôi, thế nhưng anh lại không nhận được ủng hộ từ phía các CĐV do một vài những sai lầm đáng trách trong khi một hậu vệ thường chỉ bị “soi” khi anh mắc lỗi. Thực tế thì Huỳnh Tấn Tài đã chơi tốt trong 3 trận đấu đã qua của V-League, nhưng tất cả những điều trên vẫn là chưa đủ để thay đổi định kiến của nhiều người đối với Tấn Tài, có lẽ HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nằm trong số đó.

DTVN duoi thoi HLV Huu Thang Nhung su vang mat dang tiec hinh anh 2
Nguyễn Huy Hùng là cái tên bất ngờ nhất vắng mặt

 

Trái ngược hẳn với Tấn Tài, một cầu thủ khác được rất nhiều người yêu mến nhưng lại không được triệu tập, đó là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Anh cũng là một trong những cầu thủ đã chơi rất hay và toả sáng rực rỡ dưới thời HLV Miura, thậm chí người hâm mộ còn đặt cho anh biệt danh là “Sergio Busquets của Việt Nam”. Tất nhiên mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng trình độ của cầu thủ của QNK Quảng Nam đều lấn lướt so với những đồng đội ở cùng vị trí trong màu áo đội tuyển. Chính Huy Hùng mới là sự vắng mặt bất ngờ nhất chứ không phải Hải Huy, Tấn Tài hay thậm chí là Công Phượng, người vẫn chưa hồi phục chấn thương vai.

Tiền vệ sinh năm 1992 có thể chưa có được một sự khởi đầu mùa giải đáng chú ý cùng QNK Quảng Nam, tại mùa này, trong khi người đồng đội của anh là Đinh Thanh Trung đã có tên sau khi cầu thủ nhỏ con này liên tục bị gạt ra bởi HLV Miura. Tuy nhiên có một điều trùng hợp là thủ quân của đội bóng chủ sân Tam Kỳ là người đồng hương với HLV Hữu Thắng. Về chuyên môn, chắc chắn không ai nghĩ Huy Hùng không xứng đáng được chọn, cho dù là ở danh sách rút gọn, còn về mặt phong độ, anh cũng chơi ấn tượng hơn khá nhiều cầu thủ khác được triệu tập lần này, đơn cử như Lê Hoàng Thiên cũng như bộ đôi Văn Quyết và Thành Lương. Vì thế mà việc Huy Hùng vắng mặt vẫn là dấu hỏi lớn.

DTVN duoi thoi HLV Huu Thang Nhung su vang mat dang tiec hinh anh 3
Nguyễn Hải Huy cũng không được triệu tập lần này

 

Trường hợp của tiền vệ Hải Huy cũng hoàn toàn khác so với bộ đôi kể trên. Anh không được HLV Miura trọng dụng cho dù ai cũng biết tầm quan trọng của anh với Than Quảng Ninh lớn đến như nào. Những tưởng Hải Huy sẽ được vinh danh khi mà HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền, đặc biệt là khi anh cũng góp mặt trong danh sách sơ bộ. Thế nhưng kết quả công bố cho thấy Hải Huy đã vắng mặt vào phút chót còn người đồng đội của anh là Mạc Hồng Quân lại được điền tiên dù không nằm trong dự kiến.

Rõ ràng tiền vệ tổ chức của Than Quảng Ninh đang có phong độ tốt khi anh đóng góp công lớn ở cả hai bàn thắng của đội bóng chủ sân Cẩm Phả tính đến thời điểm hiện tại. Đầu tiên là cú sút xa đẹp mắt ở trận khai màn gặp Sanna Khánh Hoà, sau đó là pha kiến tạo tuyệt vời để Dyachenko hạ gục Hà Nội T&T. Hải Huy chẳng khác nào một của hiếm của bóng đá Việt Nam hiện tại, khi mà những mẫu tiền vệ như anh có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lý giải hợp lý duy nhất cho sự vắng mặt của cầu thủ sinh năm 1991 này là có thể anh dính chấn thương sau khi chỉ đá 45 phút ở trận đấu gần nhất gặp HAGL, đó cũng là lý do mà Mạc Hồng Quân được triệu tập thay thế.

DTVN duoi thoi HLV Huu Thang Nhung su vang mat dang tiec hinh anh goc
Danh sách 32 cầu thủ lên tuyển lần đầu dưới thời HLV Hữu Thắng

 

Hàn Phi


Theo dõi: TIN TỨC BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X