Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐT Việt Nam: Bình thường và bất thường

Thứ Năm 19/05/2016 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách ĐT Việt Nam trong đợt tập trung thứ 2 vào tuần tới. Dù có đôi chút khác lạ so với đợt tập trung trước nhưng cũng không quá bất ngờ với những cái tên được gọi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Bộ khung định hình

Đây mới chỉ là đợt tập trung thứ 2 nhưng không khó để nhận ra bộ khung của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng. Những cái tên có mặt trong cả 2 lần hội quân này gần như chắc chắn sẽ có suất thi đấu tại AFF Cup 2016, giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam. Trong khung gỗ, Nguyên Mạnh và Minh Long là hai suất cứng không thể thay thế. Phía trên, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Hoàng, Văn Thanh, Đình Đồng không phải lo mất vị trí trên tuyển. Ở hàng tiền vệ, dễ dàng nhận ra những cái tên “cứng cựa” như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Thanh Trung, Văn Quyết, Hoàng Thiên. Không có gì bất ngờ khi Công Vinh, Công Phượng, Văn Toàn, Đình Tùng và Văn Thắng sẽ nhận nhiệm vụ ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Tuyển thủ quốc gia Việt Nam trả đũa thô bạo ngoại binh V-League
Đình Luật (áo đỏ) - cầu thủ vừa có tên trong danh sách triệu tập sắp tới của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có pha giẫm gầm giày vào bụng đối phương ở trận...

Những điều bất thường

Việc ĐT Việt Nam sớm định hình bộ khung dưới thời HLV Hữu Thắng là tốt nhưng liệu có quá sớm khi mà chúng ta chưa bước vào đợt tập trung thứ 2? Như thế là tự làm yếu mình khi V-League 2016 đang có nhiều gương mặt thật sự triển vọng. Hai đội bóng chơi khởi sắc nhất hiện nay là Hải Phòng và Sài Gòn lại có quá ít gương mặt được triệu tập. Việc bỏ qua tiền vệ Xuân Hùng, Đình Bảo, Quốc Trung, hậu vệ Ngọc Thịnh, Văn Nam hay thủ môn Xuân Việt của Hải Phòng quả là khó hiểu. Thậm chí Trưởng bộ môn bóng đá là ông Mai Đức Chung từng phải thốt lên rằng “hãy đưa hết quân Hải Phòng lên tuyển”. Không phải vì ưu ái hay gì đó mà hãy nhìn cách thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thi đấu đầy thuyết phục tại V-League để thấy họ xứng đáng lên tuyển.

Danh sach DT Viet Nam Binh thuong va bat thuong hinh anh
17/24 cầu thủ được triệu tập đã hoặc đang khoác áo HAGL và SLNA

Sài Gòn FC ở mức thấp hơn đôi chút nhưng việc một tân binh đang bay cao trên BXH V-League 2016 thì cũng đáng để ghi nhận. Tiền đạo Duy Long đang là chân sút nội có nhiều bàn nhất với 5 pha lập công. Ngọc Duy, Đình Trọng, Xuân Dương, Văn Thuận, Công Thảo mỗi người đều có một điểm mạnh nhất định, tại sao không cho họ cơ hội trên tuyển? Rõ ràng HLV Hữu Thắng đang tự bó hẹp phạm vi tuyển chọn nhân tài cho ĐT Việt Nam.

Đáng nói hơn quân số chủ đạo của ĐT Việt Nam lần này tiếp tục là HAGL và SLNA, những đội bóng đang ngụp lặn ở khu vực cuối BXH V-League 2016. Tất nhiên chiến lược gia 44 tuổi còn phải chọn người theo lối chơi nhưng ít nhất cũng cần công bằng với những cầu thủ đang có phong độ tốt. Nhiều người sẽ không đồng tình vì có tới 8 cầu thủ gốc Nghệ An, quê hương của HLV Hữu Thắng trên tuyển. Chắc chắn có không ít tranh cãi với trung vệ 33 tuổi Đình Luật, một mẫu trung vệ kiểu cũ, rất hay phạm lỗi thô bạo và dễ dính thẻ. Hay như hậu vệ Đình Đồng, một nhân tố đang cùng Thanh Hóa thi đấu không tốt nhưng vẫn được gọi. Hay như Phi Sơn, rõ ràng phong độ thua xa những Xuân Hùng, Đình Bảo của Hải Phòng.

Danh sách CHÍNH THỨC ĐT Việt Nam: Xuất hiện thủ môn Việt kiều
Vào lúc 14h30 chiều nay tại trụ sở VFF, HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách ĐT Việt Nam trong lần tập trung lần 2 năm 2016.

Cầu thủ gây tranh cãi nhất là Lê Hoàng Thiên tiếp tục góp mặt ở ĐT Việt Nam. Trong đợt tập trung trước dù gây thất vọng nhưng cựu cầu thủ HAGL luôn được ra sân. Tưởng như phong độ kém cỏi cùng SHB Đà Nẵng sẽ khiến anh mất chỗ nhưng HLV Hữu Thắng vẫn triệu tập trong lần tập trung này. 9 trận không ghi bàn tại V-League 2016 là con số quá thất vọng với một tiền đạo lùi như Hoàng Thiên. Nếu so với 5 bàn của Duy Long, 4 bàn của Minh Tuấn, 3 bàn của Xuân Hùng, Quốc Phương thì cựu cầu thủ phố Núi còn kém xa. Và người ta tự hỏi có phải vì tác động của bầu Đức mà Hoàng Thiên lại nhận được sự ưu ái như vậy không?

Danh sach DT Viet Nam Binh thuong va bat thuong hinh anh 2
Văn Lâm được gọi vào ĐT Việt Nam chỉ sau 180 phút thi đấu

“Cơn sốt” Đặng Văn Lâm hay “bia đỡ đạn”

Chắc chắn sự góp mặt của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm được chú ý hơn cả trong lần tập trung này. Một mũi tên trúng 2 đích của HLV Hữu Thắng, bất chấp chàng thủ môn sinh ra ở Nga này bị thủng lưới 2 bàn chỉ sau 2 trận ra sân tại V-League. Nên nhớ rằng, Văn Lâm đã từng có 5 năm lang bạt ở các đội bóng trong nước mà chưa 1 lần được ra sân ở V-League. Anh từng bị HAGL từ chối, bị đẩy sang giải Lào, từng trở lại xứ Bạch Dương vì vô vọng. Kể cả khi được Hải Phòng thu nhận năm ngoái cũng chẳng khá hơn khi anh không được ra sân 1 phút nào ở V-League 2015. Phải tới khi Xuân Việt chấn thương ở vòng 8 thì “người gác đền” 23 tuổi này mới được ra sân. Tuy nhiên chỉ sau 180 phút, Văn Lâm “bay thẳng” lên tuyển.

ĐT Việt Nam và bóng đá tình cảm
Bao năm qua, bóng đá Việt Nam không ngóc đầu lên nổi vì thứ bóng đá tình cảm. Và giờ thì nó đã len lỏi lên Đội tuyển Quốc gia Nam, hình ảnh đại diện cho một...

Tất nhiên sẽ không có phép màu nào biến hóa đến thế. Việc Văn Lâm được gọi lên ĐT Việt Nam được coi là “bia đỡ đạn” từ dư luận. Khi mà làm sóng đòi đưa cầu thủ nhập tịch lên tuyển đang lên cao thì việc xuất hiện một cầu thủ Việt kiều mới ít nhiều xoa dịu được đám đông. Mục tiêu thứ 2 là HLV Hữu Thắng gọi thêm 1 cầu thủ Hải Phòng bên cạnh Văn Thắng để “có tiếng” là triệu tập cầu thủ của đội đầu bảng V-League. Mặt khác sự chú ý của dư luận vào Văn Lâm làm NHM “tạm quên đi” quân số 17/24 cầu thủ đã hoặc đang khoác áo SLNA và HAGL.

Danh sách ĐT Việt Nam trong lần tập trung thứ 2

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm. 

Hậu vệ: Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Đình Luật, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Hoàng.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng. 

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh, Hoàng Đình Tùng.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X