Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Triệu tập đội tuyển Việt Nam: Đâu tới lượt Công Phượng

Thứ Hai 31/08/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ hôm qua đến nay việc HLV Miura không gọi tiền đạo Công Phượng HAGL vào ĐT Việt Nam khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người đồng tình với chiến lược gia người Nhật nhưng phần đông đều cho rằng ông Miura đã sai lầm.

Mới đây đã xuất hiện danh sách sơ bộ của ĐTVN để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan tại vòng loại kép Asian Cup 2019 và World Cup 2018. Một trận cầu mà chúng ta buộc phải thắng để níu kéo lại cơ hội đi tiếp sau khi đã thất bại trước Thái Lan ở ngày ra quân. Vì thế HLV Miura đã có công tác chuẩn bị từ sớm từ việc lên danh sách tập luyện cũng như thi đấu. Do đợt tập trung này ngắn ngày, lại xen lẫn giữa các trận đấu tại V-League 2015 nên không có gì ngạc nhiên ông thầy người Nhật chỉ lựa chọn những cái tên dày dạn kinh nghiệm như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thành Lương. Trẻ hơn một chút cũng là những cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển như Hồng Quân, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Hùng, Huy Toàn. Vì vậy việc HLV Miura không gọi tiền đạo Công Phượng HAGL trong lần tập trung này là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Công Phượng HAGL mới chỉ có lần ra mắt đội tuyển Việt Nam vào tháng 7 vừa qua trong trận giao hữu đầy tính thương mại với Man City. Thậm chí tiền đạo xứ Nghệ cũng chỉ được vào sân trong 5 phút cuối trận. Với nhiều người thì việc Công Phượng được gọi vào ĐTQG trong trận đấu với đội bóng nổi tiếng của giải Ngoại hạng Anh chỉ đơn giản là chiêu “câu khách” của BTC mà thôi. Còn bản thân tiền đạo 20 tuổi này chưa thể lọt vào mắt xanh của HLV Miura. Từ thời điểm đó đến nay, Công Phượng vẫn thi đấu hết sức phập phù ở CLB HAGL. Anh tịt ngòi liên tiếp trong 10 trận đấu, chỉ có thể khai nòng trở lại nhờ 1 quả đá phạt đền. Thậm chí khi vắng chân sút xứ Nghệ ở vòng 23 vừa qua thì đội bóng phố Núi đã làm nên chiến tích khi giành chiến thắng trong trận chung kết ngược trước Đồng Nai ngay trên sân khách. Rõ ràng, việc HLV Miura chưa dám đặt niềm tin vào Phượng cũng là điều hết sức dễ hiểu. Thậm chí chân sút người Đô Lương sẽ còn phải đợi lâu hơn nữa để được khoác áo ĐTQG lần thứ 2 khi mà những cầu thủ có phong độ tốt như Văn Thắng, Đình Tùng, Quang Hải, Tăng Tuấn cũng trầy trật đi tìm vị trí ở trên tuyển.

Cong Phuong con thieu rat nhieu thu de duoc khoac ao DTQG
Công Phượng còn thiếu rất nhiều thứ để được khoác áo ĐTQG

Không ít người đã vội vàng chỉ trích HLV Miura không triệu tập Công Phượng vào ĐTQG bởi anh là một tài năng lớn, một số 10 hiếm có của bóng đá Việt Nam hiện nay. Nhưng cần phải nhớ rằng tiền đạo xứ Nghệ năm nay mới 20 tuổi, anh còn quá trẻ và cả một tương lai ở trước mắt. Nếu quá vội vàng đốt cháy giai đoạn thì chỉ làm hại anh mà thôi. Quan trọng hơn, chiến lược gia người Nhật vốn là người làm việc theo nguyên tắc nên không thể gọi cầu thủ vào ĐTQG một cách tùy tiện được. Công Phượng được đánh giá là xuất sắc ở cấp độ trẻ nhưng chưa chắc đã thành công ở những sân chơi đỉnh cao đích thực, màn trình diễn của anh ở V-League 2015 là minh chứng. Chưa hết, khi gọi một cầu thủ lên tuyển thì HLV phải chắc chắn rằng anh ta có hợp với lối chơi mà đội bóng đang xây dựng hay không. Nếu nhìn vào cách đá cá nhân của Công Phượng với tiêu chí nhanh, gọn, đơn giản của ông Miura thì có lẽ việc số 44 HAGL không được triệu tập cũng là điều dễ hiểu.

Nếu thắc mắc chuyện Công Phượng HAGL không được gọi vào ĐTQG thì hãy nhìn tấm gương của Đình Tùng để biết rằng cánh cửa lên tuyển gập ghềnh như thế nào. Chân sút 27 tuổi đã có phong độ cực cao tại V-League 2015, anh liên tục nằm trong top ghi bàn hàng đầu của giải đấu. Không quá khi nói rằng Đình Tùng đang là hạt nhân quan trọng giúp cho Thanh Hóa lần đầu có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V-League với Bình Dương. Thế nhưng, phải sau 5 lần 7 lượt thì Đình Tùng mới được HLV Miura trao cơ hội được khoác áo đội tuyển trong lần tập trung này. Thậm chí nếu nhìn vào chân sút nội đang dẫn đầu danh sách làm bàn là Văn Thắng thì mới thấy Công Phượng còn thiếu rất nhiều thứ để khoác lên mình tấm áo linh thiêng. Văn Thắng ghi tới 50% số bàn thắng cho CLB Cần Thơ tại V-League 2015, ấy vậy mà anh vẫn bị chiến lược gia người Nhật “ngó lơ” thì đâu tới lượt một cầu thủ tịt ngòi suốt một thời gian dài như Công Phượng.

Danh sách các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan

Thủ môn: Nguyên Mạnh, Vĩnh Lợi.        

Hậu vệ: Xuân Thành, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Đinh Tiến Thành, Chí Công.

Tiền vệ: Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Thành Lương.

Tiền đạo: Công Vinh, Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Đình Tùng, Phi Sơn.

Nhóm cầu thủ đang được cân nhắc: Mạnh Hùng, Vũ Minh Tuấn, Văn Biển, Michal Nguyễn, Tấn Tài, Đặng Văn Robert.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X