Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam: Vì sao Đinh Thanh Trung bị loại?

Chủ Nhật 04/11/2018 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối muộn ngày 3/11, danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 đã được công bố và Đinh Thanh Trung là một trong 2 cái tên tiếp theo sẽ phải chia tay giải đấu lần này. Liệu đây có phải một quyết định đúng đắn của thầy Park?

Quyết định bất ngờ trong đêm

Nửa đêm ngày hôm qua 3/11, HLV Park Hang Seo đã đưa  ra quyết định đầy bất ngờ khi gạch tên đội phó ĐT Việt Nam, Đinh Thanh Trung cùng hậu vệ Dương Thanh Hào khỏi danh sách chính thức 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup 2018.

Nếu như việc Thanh Hào bị loại là điều dễ hiểu khi anh đã không thể hiện được nhiều trong quá trình tập huấn ở Hàn Quốc thì việc QBV Việt Nam 2017 phải ở nhà đã thực sự là một cú sốc lớn.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam Vì sao Đinh Thanh Trung bị loại hình ảnh
Tiền vệ Đinh Thanh Trung bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018

Thực tế thì trong chuyến tập huấn cùng ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc vừa qua, màn trình diễn của tiền vệ CLB Quảng Nam là không đến nỗi tệ. Ở hai trận đấu đầu tiên gặp Incheon United và FC Seoul, Thanh Trung đều chơi tốt. Thậm chí anh còn ghi 1 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước FC Seoul.

Đây thực sự là điều bất ngờ bởi những cầu thủ chưa tạo được dấu ấn ở đợt tập huấn lần này như Đức Chinh, Văn Toàn hay Tiến Linh đã được thầy Park quyết định giữ lại ở danh sách dự AFF Suzuki Cup 2018.

Dẫu sao thì mọi quyết định đều do HLV Park Hang Seo và chúng ta hãy tôn trọng những quyết định mà ông đã đưa ra.

Nguyên nhân nào khiến Đinh Thanh Trung bị loại?

Đinh Thanh Trung là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Anh từng là đội trưởng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, và cũng đeo băng nhiều năm ở CLB Quảng Nam. Mùa giải 2017, Thanh Trung thể hiện phong độ chói sáng, giúp đội chủ sân Tam Kỳ giành chức vô địch V-League đầy bất ngờ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Thanh Trung là  một tiền vệ có xu hướng tấn công thiên về cánh trái, cùng với đó sở hữu những quả đá phạt đẳng cấp. Tuy nhiên điều đó có lẽ vẫn là chưa đủ để khiến ông Park điền tên Đinh Thanh Trung vào danh sách chính thức.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam Vì sao Đinh Thanh Trung bị loại hình ảnh
Việc Đinh Thanh Trung bị loại được lý giải bởi nhiều yếu tố

Giống như Minh Vương, Thanh Trung hay nhưng không nổi trội. Ở vị trí tiền vệ cánh trái, nơi Thanh Trung nắm giữ đang quá chật chội tài năng khi có sự hiện diện của Quang Hải hoặc những người có thể đá nghịch cánh như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức... Rõ ràng về sức trẻ và sự nhanh nhẹn thì người đội trưởng của Quảng Nam rất khó so bì với các đồng đội trên tuyển.

Ở tuổi 30, Đinh Thanh Trung lúc này đã không còn trạng thái thể lực sung mãn. Đây rõ ràng là một điểm yếu của đương kim QBV Việt Nam khi mà HLV Park Hang Seo vốn cần những cầu thủ có sự nhanh nhẹn, tốc độ và thể lực bền bỉ ở hai cánh.

Có thể Thanh Trung là một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhưng ông Park muốn xây dựng một tập thể trẻ trung, hướng về tương lai. Từ thành công của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam trong năm 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Hơn nữa, so với các đồng đội khác trên ĐT Việt Nam, Thanh Trung cũng ít có thời gian tiếp xúc với HLV Park Hang Seo. Rõ ràng chuyện anh thích nghi với chiến thuật và cách dụng binh của ông thầy Hàn Quốc không phải chuyện đơn giản. Và việc bị loại vì thế cũng là điều dễ hiểu.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 (23 cầu thủ):

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X