Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách 23 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ĐNA: Việt Nam chỉ có 3

Thứ Năm 29/10/2015 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tạp chí Four Four Two vừa mới chỉ ra danh sách 23 cầu thủ U23 xuất sắc nhất của khu vực Đông Nam Á. Trong số này Việt Nam chỉ đóng góp 3 đại diện là Công Phượng, Duy Mạnh và Huy Toàn.

Cong Phuong, Huy Toan va Duy Manh la 3 cau thu Viet Nam duoc ghi danh
Công Phượng, Huy Toàn và Duy Mạnh là 3 cầu thủ Việt Nam được ghi danh

Công Phượng, Duy Mạnh và Huy Toàn đều là những cầu thủ đều đã khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nếu như Võ Huy Toàn dù mới 22 tuổi nhưng đã là trụ cột và là quân bài quan trọng của HLV Toshiya Miura, thì Công Phượng và Duy Mạnh mới chỉ có những trận đấu chính thức cho ĐTQG ở 2 trận đấu gần nhất với Iraq và Thái Lan. Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ đã đá trọn cả 180 phút và thể hiện được rất nhiều tiềm năng được giới chuyên môn trong nước và khu vực Đông Nam Á đánh giá cao. Duy Mạnh mới chỉ ở độ tuổi 19 và với một chiều cao lên tới xấp xỉ 1m80 thì anh sẽ là yếu nhân của tuyến tiền vệ Việt Nam trong tương lai gần.

Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng đều vào sân từ băng ghế dự bị trong cả hai trận đấu và không thể hiện được nhiều. Cầu thủ đang là “hiện tượng” của bóng đá Việt Nam vẫn còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm, nhãn quan chiến thuật hay khả năng phối hợp tốt với các đồng đội. Nhưng xét về trần tiềm năng, không có gì nghi ngờ anh chính là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất bóng đá Đông Nam Á hiện tại. Bộ ba cầu thủ kể trên chắc chắn sẽ là trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2016 tại Bahrain. Trước giải đấu này, HLV Miura cũng sẽ triệu tập để thử nghiệm rất nhiều cầu thủ ở đã và đang tham dự giải U21 quốc gia báo Thanh Niên.

Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu: Chuyên môn hay chữa thẹn?
Sau Công Phượng tới lượt Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu tại J-League 2 ở mùa giải 2016. 2 cầu thủ trẻ của HAGL ra nước ngoài thi đấu là điều vui mừng nhưng ẩn...

 

Với việc chỉ đóng góp 3 cầu thủ trong danh sách, Việt Nam đứng ngang hàng với Singapore, thua Indonesia với 4 cầu thủ và tất nhiên là Thái Lan với 7 sao trẻ góp mặt. Dẫu vậy thì trong số 7 cầu thủ Thái Lan, chỉ có 5 cái tên đã từng chơi cho đội tuyển quốc gia xứ chùa vàng. 2 cầu thủ còn lại thậm chí còn chưa từng góp mặt trong thành phần đội U23, đó là Worachit Kanitsribumphen và Sansern Limwattana. Đây là 2 cầu thủ sáng giá bậc nhất của đội U19 Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Trong số này chỉ có Worachit là có thể sẽ được gọi lên đội U23 Thái Lan trong thời gian tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X