Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam: Tiếc cho Nguyễn Văn Quyết

Thứ Hai 01/06/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là thêm một lần nữa, danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam ngoảnh mặt lại với Nguyễn Văn Quyết. Và khi mà sự nghiệp đang ở bên kia sườn dốc, xem chừng cựu thủ quân ĐT Việt Nam rất khó có thể chạm tay vào danh hiệu này.

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam là danh hiệu cá nhân danh giá nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp lớn nhất cho bóng đá Việt Nam trong suốt một năm. Và ở lễ trao giải năm nay, người hâm mộ đã chứng kiến sự lên ngôi của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Giành quả bóng bạc là tiền vệ Nguyễn Quang Hải còn bóng đồng thuộc về ‘người không phổi’ Trọng Hoàng.

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam Tiếc cho Nguyễn Văn Quyết hình ảnh
Tiền đạo Văn Quyết tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng Vàng


Với việc không có tên trong tốp 3 cầu thủ nhận được danh hiệu cao quý ở mùa giải 2019 vừa qua, đây cũng là điều không bất ngờ với thủ quân CLB Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Bởi thực tế thì so với ‘các đối thủ’, cựu thủ quân ĐT Việt Nam bị thua thiệt không ít do không có thành tích thi đấu trên tuyển. 

Kể từ sau AFF Cup 2018 - giải đấu mà Văn Quyết không còn cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi liên tục phải ngồi dự bị tới nay, HLV Park Hang Seo đã không còn tiếp tục triệu tập cầu thủ người Hà Nội lên tuyển. Bất chấp việc anh vẫn thi đấu thăng hoa và là gương mặt không thể thay thế ở CLB Hà Nội. 

Có thể quan điểm dùng người của thầy Park không phù hợp với phong cách thi đấu của Văn Quyết, và đấy là lý do ông không sử dụng Quyết ‘rừng’ thêm một lần nào nữa kể từ sau AFF Cup cuối năm 2018. 

Mặc dù đến thời điểm này, Văn Quyết chưa chính thức tuyên bố giã từ ĐTQG song có thể hiểu cánh cửa lên tuyển đã đóng lại với chân sút sinh năm 1991. Suốt năm 2019, cái tên Nguyễn Văn Quyết đã không còn xuất hiện trong danh sách tập trung ĐTQG, ngay cả khi anh thi đấu thăng hoa và giúp CLB Hà Nội giành cú đúp danh hiệu quốc nội cũng như tiến sâu vào tới bán kết đấu trường AFC Cup 2019. 

Có thể lối chơi của Văn Quyết chỉ hợp khi ở những đội bóng mạnh, quen áp đặt lối chơi như Hà Nội, còn trên tuyển, HLV Park Hang Seo lại ưa dùng lối chơi phòng ngự, phản công vốn đã mang lại những thành công cho bóng đá Việt trong hai năm qua. Và đây có thể là lý do ông không nhìn thấy sự hữu dụng của Văn Quyết ở ĐTQG.

Không còn những đóng góp cho ĐT Việt Nam, đây thực sự là một bất lợi rất lớn với Văn Quyết khi mang ra so sánh với các ‘đàn em’ Hùng Dũng, Quang Hải. Và thêm một lần nữa, anh phải nói lời lỡ hẹn với danh hiệu cá nhân cao quý mà mọi cầu thủ bóng đá Việt Nam đều mong muốn.

 

Giá như cho thời gian trở lại

Nếu như giải QBV Việt Nam 2019 cho thấy sự hụt hơi thực sự của Văn Quyết với tốp 3 thì trước đó tiền đạo này từng có hai lần ở rất gần với danh hiệu này nhưng không thể chạm tay vào được. Trong hai năm liên tiếp 2014 và 2015, Văn Quyết đều phải ngậm ngùi chứng kiến các ‘đối thủ’ của mình là Thành Lương và Anh Đức ‘lên ngôi’.

Đây cũng là những năm mà việc lựa chọn chủ nhân của danh hiệu QBV đã gây ra nhiều tranh cãi, khi mà Thành Lương chơi không quá nổi bật trên tuyển cũng như ở CLB Hà Nội, còn Anh Đức dù góp công lớn vào danh hiệu vô địch V-League của Bình Dương nhưng lại không một lần được gọi lên tuyển. Giá như lúc đó, Văn Quyết nỗ lực hơn, có đóng góp nhiều hơn, có thể giấc mơ bóng vàng của anh đã trở thành hiện thực. 

Van Quyet bi treo gio 2 tran vi danh nguoi voi Nghiem Xuan Tu.
Văn Quyết có lẽ đang ước cho thời gian trở lại để không phạm những sai lầm không đáng có

Ngoài hai lần về nhì và một lần nằm ngoài tốp 3, trong quá khứ Nguyễn Văn Quyết cũng từng có tới hai cơ hội đoạt được danh hiệu này khi có tên trong danh sách đề cử QBV vào các năm 2016 và 2017. Đáng tiếc là sau đó, những hành xử không đẹp của cầu thủ sinh năm 1991 trên sân cỏ đã cuốn phăng đi tất cả. 

Ở cuộc đua QBV năm 2016, đội trưởng của Hà Nội bị gạch tên khỏi danh sách sau khi phải nhận án treo giò 5 trận đấu liên tiếp từ VFF với hành vi xô ngã trọng tài. Một năm sau, Quyết ‘rừng’ thêm một lần nữa lỡ hẹn với trái bóng vàng sau hành vi giật chỏ vào mặt tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Quảng Ninh ở vòng đấu cuối cùng V-League 2017.

Biến cố này xuất phát từ pha tranh chấp diễn ra phút 88 sát đường biên sân Cẩm Phả. Trước sự đeo bám quyết liệt của đối phương và trong tình thế đội nhà có thể sẽ để mất danh hiệu vô địch vào tay Quảng Nam, Văn Quyết đã không giữ được sự bình tĩnh. Thủ quân của Hà Nội nhanh chóng có pha giật trỏ vào mặt Xuân Tú để trả đũa. 

Mặc dù trọng tài đã không rút thẻ với Văn Quyết ở tình huống này, tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình, Ban kỷ luật VFF đã "treo giò" Văn Quyết 2 trận mùa tới và phạt 15 triệu đồng. Với hành vi phi thể thao đó, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 cũng quyết định rút tên cầu thủ số 10 của Hà Nội khỏi danh sách bình chọn, mặc dù ở thời điểm đó anh đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu này.

Giá như ở những mùa giải đó, Văn Quyết biết cách kiềm chế hơn, giữ gìn hình ảnh hơn, có lẽ anh đã có thể chạm tay vào bóng vàng, thay vì lặng lẽ nhìn danh hiệu trôi qua trong sự nghiệp.

Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Đóa trà mi nở muộn
Để đến với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 27 tuổi, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã vượt qua muôn vàn khó khăn, vất vả. Song ý chí vượt khó và sự khổ luyện đã...
QBV Việt Nam 2019: Sự vắng mặt đáng tiếc của Công Phượng và các chân sút
Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm 2019 khá thành công ở các cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên vẫn còn đó những vết gợn, mà một trong số đó chính là những dấu ấn mờ...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X