Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại V. Hải Phòng, Hà Nội T&T tạm chiếm ngôi đầu

Thứ Bảy 21/07/2012 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không thực sự thuyết phục, tuy nhiên Hà Nội T&T vẫn đánh bại V. Hải Phòng 2-0 tại Lạch Tray. Kết quả này giúp nhà cựu vô địch Việt Nam tạm vượt lên SHB Đà Nẵng để dẫn đầu V-League.

Hà Nội T&T đã chơi khá tệ sau khi V-League trở lại và cuộc đấu với V. Hải Phòng là cơ hội để họ lấy lại những gì đã mất và sống lại giấc mơ vô địch. Nhưng lối chơi của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng vẫn khá uể oải, dù đối thủ của họ không còn mục tiêu phấn đấu.

Mặc dù vậy, đẳng cấp vẫn giúp Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm trên sân Lạch Tray với chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Samson, Gonzalo trong hiệp 2. Đó cũng là kết quả vừa đủ để Hà Nội T&T tiếp tục nuôi mộng vô địch V-League.

Hà Nội T&T cũng giành 3 điểm tại Lạch Tray
Hà Nội T&T cũng giành 3 điểm tại Lạch Tray

Chiến thắng này giúp Hà Nội T&T có được 42 điểm/22 trận, hơn SHB Đà Nẵng 1 điểm để chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn có thể lấy lại được vị trí của mình nếu họ thắng B. Bình Dương tại Chi Lăng chiều mai.

V. Hải Phòng đang chờ ngày để xuống hạng nên việc họ tiếp tục buông giai đoạn cuối V-League năm nay là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Hà Nội T&T cũng chẳng khá hơn là bao, họ sa sút từ khi V-League khởi động lại hồi tháng 7 và đánh mất ngôi đầu bảng một cách đáng tiếc.

Trước đối thủ không còn chút nhuệ khí nào, nhiệm vụ duy nhất đối với Hà Nội T&T là phải chiến thắng để khỏi hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã dồn lên tấn công, nhưng sự thiếu bình tĩnh khiến họ gặp khó khăn trong việc triển khai bóng.

Lối chơi của Hà Nội T&T không có nhiều điểm nhấn, họ vẫn phụ thuộc vào khả năng đột phá của Ngọc Duy và Samson hai bên cánh, Gonzalo chỉ xuất hiện trong vòng cấm địa. Chính sự đơn điệu đó khiến đội bóng thủ đô không tạo được cơ hội đáng kể nào trong hiệp 1.

Thi đấu thiếu nhuệ khí, Hà Nội T&T chấp nhận hòa 0-0 sau khi kết thúc hiệp 1. Sang đầu hiệp 2, Hà Nội T&T chủ động ép sân liên tục và cuối cùng, những nỗ lực của họ cũng được đền đáp ở phút 51.

Sau một pha tấn công nhanh, Gonzalo tận dụng lợi thế về thể hình đã đánh đầu chuyền bóng cho Samson băng vào dứt điểm gọn gàng hạ thủ môn Xuân Việt, mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội T&T.

Hàng thủ Hà Nội T&T chơi không thực sự tập trung ở trận đấu này khi quá nhiều lỗ hổng được tạo ra. Đội chủ nhà V. Hải Phòng suýt nữa có được bàn gỡ hòa, nếu cú ra chân nhanh của Kavin ở phút 56 không bị cột dọc từ chối.

Hà Nội T&T cũng chơi không còn quyết tâm sau khi có bàn thắng, còn V. Hải Phòng cũng không còn thi đấu nỗ lực. Trận đấu diễn ra khá nhàm chán, bóng chỉ chủ yếu lăn ở giữa sân và nhiều đường chuyền hỏng liên tiếp đến từ cầu thủ hai đội.

Trong bối cảnh đó, nỗ lực nơi các cá nhân đóng vai trò quyết định. Gonzalo trong khoảnh khắc lóe sáng đã có pha dứt điểm chuẩn xác đánh bại Xuân Việt, ấn định thắng lợi 2-0 cho Hà Nội T&T. Tuy vậy, không ai đánh giá đây là màn trình diễn thuyết phục của đội bóng thủ đô.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X